Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Chiến thắng cuộc thi Creativity - The Game Changer đã thuộc về đội KTL với ý tưởng Valo Connect |
Đề thi năm nay có sự đồng hành của tựa game VALORANT được phát hành tại Việt Nam bởi VNG – công ty công nghệ hàng đầu được biết đến bởi hàng triệu người tiêu dùng ở mọi độ tuổi tại Việt Nam qua các sản phẩm trò chơi điện tử và ứng dụng như Zalo, ZaloPay, Báo Mới, Zing MP3... Với tư cách là đơn vị đồng hành, VALORANT đã chia sẻ tình huống thực tế với các vấn đề tồn tại của thương hiệu cũng như các cơ hội thị trường tiềm năng để các thí sinh đưa ra giải pháp cho thương hiệu thông qua các ý tưởng đổi mới sáng tạo.
Tại buổi chung kết The Pitch của Creativity - The Game Changer diễn ra mới đây, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đội KTL với ý tưởng Valo Connect. Kết hợp công nghệ định vị cùng tính năng bản đồ của Zalo Connect, Valo Connect là một bản đồ sống động nơi người dùng cập nhật trạng thái chơi game và kết nối với bạn game trong khu vực của mình.
Đội Á quân Mean Girls với chiến dịch VAcademy: Biệt đội Valo:Sup |
Tiếp theo đó là đội Á quân Mean Girls với chiến dịch VAcademy: Biệt đội Valo:Sup – một đội tuyển sinh được trang bị công nghệ AI nhằm tìm kiếm tài năng và cho họ thấy sức mạnh, tiềm năng của mình thông qua một bài kiểm tra của học viện VAcademy tại website Valo:Site, từ đó, giúp họ tự tin hơn thể hiện bản thân với những vai trò riêng biệt không chỉ là trong VALORANT mà còn ở những tình huống thực tế.
Bên cạnh đó, đội D.A.U đã xuất sắc giành giải Ý tưởng được yêu thích nhất do bình chọn của khán giả và đội Lorentz cũng giành về cho mình giải Ý tưởng tiềm năng. Kết quả này đã khép lại mùa 1 của cuộc thi với hơn 400 thí sinh đăng ký dự thi từ 29 trường đại học top đầu trên toàn quốc.
Đội D.A.U đã giành giải Ý tưởng được yêu thích nhất do khán giả bình chọn |
Creativity: The Game Changer là sân chơi dành cho những bạn trẻ Việt Nam đam mê với việc ứng dụng công nghệ trong đổi mới và sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông tiếp thị, giúp gia tăng trải nghiệm thương hiệu, qua đó tăng cường khả năng kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và kỹ năng giải quyết vấn đề trong bối cảnh bình thường mới.
Để bước vào vòng chung kết, top 5 chung cuộc đã trải qua 2 tháng và 3 vòng thi đầy căng thẳng với sự hỗ trợ nhiệt huyết từ các cố vấn là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, công nghệ và đổi mới sáng tạo cũng như sự công tâm và chuyên nghiệp của ban giám khảo.
Vòng chung kết đã bùng cháy với những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cùng hàng ngàn lượt theo dõi trực tuyến. Cuộc thi đã tìm ra đội xuất sắc nhất chiến thắng với ý tưởng sáng tạo đột phá và phù hợp với thương hiệu cũng như các phương pháp tư duy kết hợp với công nghệ tương lai, hỗ trợ tạo ra giải pháp cho các vấn đề về thương hiệu và xã hội.
Đội Lorentz đã giành về cho mình giải Ý tưởng tiềm năng |
Là một sân chơi bổ ích cho các thí sinh, Creativity: The Game Changer đã đạt được 1 triệu lượt reach qua fanpage chỉ sau 3 tuần phát động cuộc thi. Bài đăng về các ý tưởng và sản phẩm dự thi của Top 5 chung cuộc đã đạt gần 20.000 lượt reach và hơn 1.000 lượt tương tác. Vào ngày 21/12, livestream Chung kết của cuộc thi đã đạt được hơn 1.000 lượt xem cùng gần 650 lượt tương tác chỉ sau 2 giờ công chiếu.
Anh Dương Chí Tâm, Trưởng phòng Marketing của VNG chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao đam mê công nghệ và đổi mới sáng tạo của các bạn sinh viên, VALORANT rất vui được đồng hành cùng các bạn để chia sẻ niềm đam mê này, và mong rằng cuộc thi đã mang lại nhiều ý tưởng đột phá, mang đến nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo hiệu quả. Đặc biệt, thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng đã mang đến không chỉ cho các bạn sinh viên mà toàn xã hội một cái nhìn mới về game, về ngành công nghiệp thú vị và đầy hứa hẹn này”.
Tiến sĩ Hồ Phú Hải, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT cho biết: “Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp với cơ hội dành cho các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức được học tại nhà trường cùng với sự dẫn dắt của các chuyên gia đầu ngành, cũng như mang lại giải pháp chiến lược và thực tiễn cao cho thương hiệu”.
Ban giám khảo cuộc thi Creativity: The Game Changer |
Ngoài cơ hội mài giũa kiến thức, Quán quân KTL của cuộc thi đã xuất sắc nhận giải thưởng trị giá 30.000.000 VNĐ và cơ hội thực tập trực tiếp từ VALORANT cho tất cả thành viên. Đội Mean Girls với vị trí Á quân của cuộc thi đã nhận giải thưởng trị giá 15.000.000 VNĐ và cơ hội thực tập trực tiếp tại MullenLowe Mishra cho cả đội.
Giải Ý tưởng được yêu thích nhất và giải Ý tưởng tiềm năng với đồng phần thưởng 5.000.000 VNĐ đã thuộc về hai đội D.A.U. và Lorentz. Hơn thế, tất cả các thí sinh thắng giải sẽ được tham gia miễn phí khóa học về Tư duy thiết kế thực chiến (Design Thinking in Action) tại The Digital Lab.
Creativity - The Game Changer đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ và hứa hẹn sẽ trở lại với mùa 2 cùng nhiều sự đột phá và ấn tượng.