Tag
Cuộc thi Creativity - The Game Changer

Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...

Giáo dục 22/12/2021 16:52
aa
TTTĐ - Cuộc thi trực tuyến Creativity - The Game Changer (Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện) với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn - Bệ phóng cho sự đổi mới” do Đại học RMIT và The Digital Lab tổ chức là một sân chơi nhằm tìm kiếm, khuyến khích và hỗ trợ những bạn trẻ người Việt trên toàn quốc ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông tiếp thị.
33 dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tranh tài Sao Thái Dương hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Thành phố sáng tạo qua lăng kính nghệ thuật và cảm xúc của người trẻ Gió đầu mùa – Khơi miền sáng tạo: Sân chơi cho học sinh, phụ huynh yêu nghệ thuật
Chiến thắng cuộc thi Creativity: The Game Changer đã thuộc về đội KTL với ý tưởng Valo Connect
Chiến thắng cuộc thi Creativity - The Game Changer đã thuộc về đội KTL với ý tưởng Valo Connect

Đề thi năm nay có sự đồng hành của tựa game VALORANT được phát hành tại Việt Nam bởi VNG – công ty công nghệ hàng đầu được biết đến bởi hàng triệu người tiêu dùng ở mọi độ tuổi tại Việt Nam qua các sản phẩm trò chơi điện tử và ứng dụng như Zalo, ZaloPay, Báo Mới, Zing MP3... Với tư cách là đơn vị đồng hành, VALORANT đã chia sẻ tình huống thực tế với các vấn đề tồn tại của thương hiệu cũng như các cơ hội thị trường tiềm năng để các thí sinh đưa ra giải pháp cho thương hiệu thông qua các ý tưởng đổi mới sáng tạo.

Tại buổi chung kết The Pitch của Creativity - The Game Changer diễn ra mới đây, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đội KTL với ý tưởng Valo Connect. Kết hợp công nghệ định vị cùng tính năng bản đồ của Zalo Connect, Valo Connect là một bản đồ sống động nơi người dùng cập nhật trạng thái chơi game và kết nối với bạn game trong khu vực của mình.

Đội Á quân Mean Girls với chiến dịch VAcademy: Biệt đội Valo:Sup
Đội Á quân Mean Girls với chiến dịch VAcademy: Biệt đội Valo:Sup

Tiếp theo đó là đội Á quân Mean Girls với chiến dịch VAcademy: Biệt đội Valo:Sup – một đội tuyển sinh được trang bị công nghệ AI nhằm tìm kiếm tài năng và cho họ thấy sức mạnh, tiềm năng của mình thông qua một bài kiểm tra của học viện VAcademy tại website Valo:Site, từ đó, giúp họ tự tin hơn thể hiện bản thân với những vai trò riêng biệt không chỉ là trong VALORANT mà còn ở những tình huống thực tế.

Bên cạnh đó, đội D.A.U đã xuất sắc giành giải Ý tưởng được yêu thích nhất do bình chọn của khán giả và đội Lorentz cũng giành về cho mình giải Ý tưởng tiềm năng. Kết quả này đã khép lại mùa 1 của cuộc thi với hơn 400 thí sinh đăng ký dự thi từ 29 trường đại học top đầu trên toàn quốc.

Đội D.A.U đã giành giải Ý tưởng được yêu thích nhất do khán giả bình chọn
Đội D.A.U đã giành giải Ý tưởng được yêu thích nhất do khán giả bình chọn

Creativity: The Game Changer là sân chơi dành cho những bạn trẻ Việt Nam đam mê với việc ứng dụng công nghệ trong đổi mới và sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông tiếp thị, giúp gia tăng trải nghiệm thương hiệu, qua đó tăng cường khả năng kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và kỹ năng giải quyết vấn đề trong bối cảnh bình thường mới.

Để bước vào vòng chung kết, top 5 chung cuộc đã trải qua 2 tháng và 3 vòng thi đầy căng thẳng với sự hỗ trợ nhiệt huyết từ các cố vấn là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, công nghệ và đổi mới sáng tạo cũng như sự công tâm và chuyên nghiệp của ban giám khảo.

Vòng chung kết đã bùng cháy với những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cùng hàng ngàn lượt theo dõi trực tuyến. Cuộc thi đã tìm ra đội xuất sắc nhất chiến thắng với ý tưởng sáng tạo đột phá và phù hợp với thương hiệu cũng như các phương pháp tư duy kết hợp với công nghệ tương lai, hỗ trợ tạo ra giải pháp cho các vấn đề về thương hiệu và xã hội.

Đội Lorentz đã giành về cho mình giải Ý tưởng tiềm năng
Đội Lorentz đã giành về cho mình giải Ý tưởng tiềm năng

Là một sân chơi bổ ích cho các thí sinh, Creativity: The Game Changer đã đạt được 1 triệu lượt reach qua fanpage chỉ sau 3 tuần phát động cuộc thi. Bài đăng về các ý tưởng và sản phẩm dự thi của Top 5 chung cuộc đã đạt gần 20.000 lượt reach và hơn 1.000 lượt tương tác. Vào ngày 21/12, livestream Chung kết của cuộc thi đã đạt được hơn 1.000 lượt xem cùng gần 650 lượt tương tác chỉ sau 2 giờ công chiếu.

Anh Dương Chí Tâm, Trưởng phòng Marketing của VNG chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao đam mê công nghệ và đổi mới sáng tạo của các bạn sinh viên, VALORANT rất vui được đồng hành cùng các bạn để chia sẻ niềm đam mê này, và mong rằng cuộc thi đã mang lại nhiều ý tưởng đột phá, mang đến nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo hiệu quả. Đặc biệt, thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng đã mang đến không chỉ cho các bạn sinh viên mà toàn xã hội một cái nhìn mới về game, về ngành công nghiệp thú vị và đầy hứa hẹn này”.

Tiến sĩ Hồ Phú Hải, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT cho biết: “Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp với cơ hội dành cho các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức được học tại nhà trường cùng với sự dẫn dắt của các chuyên gia đầu ngành, cũng như mang lại giải pháp chiến lược và thực tiễn cao cho thương hiệu”.

Ban giám khảo cuộc thi Creativity: The Game Changer
Ban giám khảo cuộc thi Creativity: The Game Changer

Ngoài cơ hội mài giũa kiến thức, Quán quân KTL của cuộc thi đã xuất sắc nhận giải thưởng trị giá 30.000.000 VNĐ và cơ hội thực tập trực tiếp từ VALORANT cho tất cả thành viên. Đội Mean Girls với vị trí Á quân của cuộc thi đã nhận giải thưởng trị giá 15.000.000 VNĐ và cơ hội thực tập trực tiếp tại MullenLowe Mishra cho cả đội.

Giải Ý tưởng được yêu thích nhất và giải Ý tưởng tiềm năng với đồng phần thưởng 5.000.000 VNĐ đã thuộc về hai đội D.A.U. và Lorentz. Hơn thế, tất cả các thí sinh thắng giải sẽ được tham gia miễn phí khóa học về Tư duy thiết kế thực chiến (Design Thinking in Action) tại The Digital Lab.

Creativity - The Game Changer đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ và hứa hẹn sẽ trở lại với mùa 2 cùng nhiều sự đột phá và ấn tượng.

Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM RMIT Việt Nam tập trung mạnh vào STEM
Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19 Người khuyết tật tại Việt Nam tìm hiểu thông tin vắc-xin COVID-19
Cuộc thi sáng kiến công nghệ TechGenius thúc đẩy đổi mới sáng tạo kỹ thuật trong giới trẻ Cuộc thi sáng kiến công nghệ TechGenius thúc đẩy đổi mới sáng tạo kỹ thuật trong giới trẻ
Sinh viên RMIT đem đến cho bao bì điện thoại tính năng mới Sinh viên RMIT đem đến cho bao bì điện thoại tính năng mới
Việt Nam và Australia cam kết đẩy mạnh hợp tác về Công nghiệp 4.0 Việt Nam và Australia cam kết đẩy mạnh hợp tác về Công nghiệp 4.0
Cựu sinh viên Úc tăng cường kết nối kinh doanh trong và ngoài nước Cựu sinh viên Úc tăng cường kết nối kinh doanh trong và ngoài nước

Đọc thêm

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Xem thêm