Tag

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 14/07/2024 09:38
aa
TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Thế hệ Gen Z Hà Nội xúc động kỷ niệm 50 chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

Đây là dự án dạy tiếng Anh hoàn toàn miễn phí của các bạn Gen Z Hà Nội. “Thầy” là học sinh lớp 12 còn “trò” là học sinh lớp 10

Em đừng sợ môn tiếng Anh...

Nhen nhóm từ mong muốn lan tỏa niềm đam mê tiếng Anh và tạo điều kiện học tập bình đẳng cho mọi học sinh, Cùng em đã đặt chân đến Lạng Sơn với sứ mệnh "Một mai tươi sáng". Mùa 1 của dự án đã tập trung hỗ trợ các bạn học sinh lớp 10 tại trường THPT Hoàng Văn Thụ rèn luyện kỹ năng tiếng Anh hiệu quả.

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội
Thành viên trong dự án chụp ảnh cùng lớp học
Trải qua 3 tháng, từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5/2024, với sự tâm huyết và nỗ lực của đội ngũ ban phát triển nội dung, dự án đã xây dựng hàng chục giáo án và bài giảng chi tiết, truyền tải kiến thức tiếng Anh bài bản cho gần 60 học sinh.

Chia sẻ về hoạt động của Cùng em, bạn trẻ Phương Trang – người sáng lập dự án cho biết: “Là một học sinh có niềm đam mê với tiếng Anh, mình hiểu rất rõ tầm quan trọng của ngôn ngữ này trong hành trình chinh phục tương lai và theo đuổi ước mơ của bản thân. Nhận thấy rằng có nhiều bạn học sinh vì hoàn cảnh gia đình mà không có điều kiện được tiếp xúc với kiến thức tiếng Anh bài bản, mình cùng những bạn trẻ khác đã quyết định xây dựng nên một dự án mà ở đó, các bạn học sinh khó khăn có thể học tiếng Anh miễn phí, sử dụng những kiến thức bản thân học được như một bước đệm cho hành trình sau này. Sau khi mùa hoạt động đầu tiên của Cùng em kết thúc, mình và những thành viên trong dự án cảm thấy rất vui vì được chứng kiến tinh thần hiếu học, sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn học sinh. Trải nghiệm tại dự án cũng đã giúp chúng mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ, luôn khao khát được cống hiến hết mình cho cộng đồng, từ đó hoàn thiện và phát triển bản thân để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn nữa.”

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội
Các bạn học sinh chăm chú nghe giảng trong buổi học đầu tiên

Thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực

Bên cạnh những bài học tiếng Anh bổ ích, Cùng em còn khơi gợi niềm đam mê học tập, giúp các em học sinh tự tin chia sẻ sở thích và trang bị thêm kiến thức xã hội quý giá. Sự tiến bộ rõ rệt trong khả năng sử dụng tiếng Anh của các em chính là minh chứng cho thành công của dự án.

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội
Học sinh tích cực tham gia minigame “rung chuông vàng”
Em Vũ Quang Hưng, học sinh lớp 10A2, chia sẻ: "Sau 3 tháng học cùng các anh chị, em tự tin giao tiếp tiếng Anh hơn, biết thêm nhiều từ mới và không còn ngại ngùng khi sử dụng tiếng Anh. Các anh chị rất nhiệt tình, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho em. Em mong dự án sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm tới."

Bạn cùng lớp của Hưng, em Đỗ Thị Hoàng Linh cũng nhận thấy sự tiến bộ của bản thân sau khi học: “Điểm tiếng Anh của em đã cao hơn trước nhờ có các bài giảng của anh chị. Xuyên suốt các buổi học, các anh chị giảng viên đã chỉ dạy rất nhiệt tình, luôn quan tâm, sát sao với việc học của chúng em. Ban đầu, em còn rất ngại phát biểu và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh vì nhận thấy khả năng của mình không tốt, nhưng nhờ có sự kiên nhẫn và những nhận xét mang tính xây dựng của mọi người, em đã không còn né tránh việc nói tiếng Anh nữa. Em muốn cảm ơn các anh chị vì đã giúp đỡ tận tình cho chúng em ạ!”

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội
Thành viên dự án cùng các bạn học sinh
Niềm vui gieo mầm và những lời hứa cho tương lai

Với Phương Lan, thành viên ban phát triển nội dung, mỗi tiết học là một trải nghiệm quý giá: "Lớp học ban đầu có chút bỡ ngỡ, nhưng sau khi tạo bầu không khí thoải mái, các bạn đã dần cởi mở và tích cực tham gia. Nhìn thấy sự tiến bộ của các em, em cảm thấy vô cùng vui và hạnh phúc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục học tập tiếng Anh và gặt hái nhiều thành công trong tương lai."

Cùng em là minh chứng cho sức mạnh của tuổi trẻ và tinh thần sẻ chia. Dự án đã và đang góp phần lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy niềm đam mê học tập và tạo động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hành trình gieo mầm tri thức của Cùng em sẽ còn tiếp tục, mang đến kiến thức và những điều bổ ích cho bạn trẻ trên nhiều miền Tổ quốc.

Bước ra từ khuôn khổ sự kiện National Grand Youthcamp 2023 được tổ chức bởi Ngước và Đại sứ quán Hoa Kỳ, dự án luôn hướng đến sự bình đẳng trong giáo dục, từ đó kết nối những giá trị văn hóa tốt đẹp trên mọi miền Tổ quốc thông qua việc trao đổi kiến thức và kinh nghiệm. Với chủ đề “Một mai tươi sáng”, mùa 1 của Cùng em hỗ trợ các bạn học sinh vùng cao rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả thông qua những bài giảng bổ ích được xây dựng một cách tỉ mỉ và chi tiết.

Đọc thêm

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã lan toả rộng rãi trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịp này, các chàng trai, cô gái Hà thành hành trình, mang theo trái tim ấm áp tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - TP Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - Ngày 6/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng” với sự tham gia của 60 đội hình tình nguyện với gần 2000 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm