Tag

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường

Nhịp sống trẻ 16/03/2022 22:52
aa
TTTĐ - Chiều 16/3, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc, đối thoại với đoàn viên thanh niên Thủ đô. Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy đã có bài phát biểu quan trọng đối với thanh niên Thủ đô. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng gửi đến bạn đọc toàn văn bài phát biểu của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại chương trình đối thoại.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Sau một buổi chiều làm việc rất tích cực, hiệu quả, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi và cởi mở, hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với đại biểu đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Ngoài bản tổng hợp chung các kiến nghị, đề xuất, Hội nghị đã nghe 6 ý kiến của đại biểu đoàn viên, thanh niên. Nhìn chung các ý kiến đã thể hiện bầu nhiệt huyết, trí tuệ, sáng tạo, rất chất lượng và xác đáng, đồng thời cũng thể hiện tâm tư, nguyện vọng, cùng những vấn đề đoàn viên, thanh niên quan tâm.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Thành ủy, tôi ghi nhận và cảm ơn các ý kiến đóng góp xây dựng Thủ đô rất tâm huyết, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt hoan nghênh, đánh giá cao những đề xuất được tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố, kiến nghị với thành phố những giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Các đại biểu lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các ban, sở, ngành của thành phố đã có ý kiến trao đổi, chia sẻ, giải đáp trực tiếp các vấn đề, câu hỏi; một số vướng mắc đã được thống nhất tháo gỡ ngay tại Hội nghị; các nội dung khác đã có biện pháp tiếp tục giải quyết sau hội nghị, cơ bản đáp ứng mong muốn của đoàn viên, thanh niên.

Thưa các quý vị đại biểu, thưa các bạn đoàn viên, thanh niên!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Lịch sử đất nước ta, trong đó có thời đại Hồ Chí Minh đã ghi dấu những đóng góp to lớn của các vị anh hùng, hào kiệt, danh nhân văn hóa của dân tộc từ khi tuổi đời còn rất trẻ. Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008, Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) đã khẳng định “Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm những công việc đòi hỏi hy sinh, gian khổ, sức khỏe và sáng tạo. Thanh niên là độ tuổi sung sức nhất về thể chất và phát triển trí tuệ, luôn năng động, sáng tạo, muốn tự khẳng định mình… Công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc”.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Hà Nội là vùng đất địa linh nhân kiệt, thanh niên Hà Nội vinh dự, tự hào cùng tuổi trẻ cả nước tạo nên những chiến công oanh liệt trong trang sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam, là nơi khởi nguồn của tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, phong trào “Ba sẵn sàng”, phong trào “Chiếc gậy Trường Sơn”… có sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của thanh niên và công tác thanh niên; Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm, chăm lo, định hướng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ Thủ đô có môi trường phát triển toàn diện, phát huy tốt nguồn nhân lực trẻ trong xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước; đồng thời, gây dựng, huấn luyện, lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên Thủ đô trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của cả nước, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thế hệ thanh niên đi trước.

Như chúng ta đã biết, năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, tiếp tục diễn biến phức tạp; song với sự đoàn kết, đồng lòng, sự nỗ lực, cố gắng lớn; toàn Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể CT-XH và nhân dân Thủ đô đã triển khai thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố đạt được nhiều kết quả quan trọng:

Toàn cảnh chương trình đối thoại
Toàn cảnh chương trình đối thoại

Ngay từ đầu năm 2021, Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố với cách làm bài bản, sáng tạo và tinh thần quyết tâm cao; đã kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình công tác toàn khóa, các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề tập trung vào những vấn đề trọng tâm, tạo đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; càng trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách, bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng càng được khẳng định rõ nét. Thành phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa VX và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp tiếp tục có chuyển biến tích cực. Vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng được phát huy, hoạt động thiết thực, gắn với cơ sở.

Thủ đô được bảo vệ an toàn trong đại dịch, quyết liệt thực hiện "mục tiêu kép", từng bước chuyển sang trạng thái "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19", tiếp tục thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh không để bị đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế giữ đà tăng trưởng theo kết luận hội nghị trung ương 4 khóa 13 và Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Kinh tế Thủ đô thể hiện rõ xu hướng phục hồi và tăng trưởng. Năm 2021, GRDP tăng 2,92%, cao hơn bình quân chung của cả nước (tăng 2,58%), thu ngân sách đạt 112,3% dự toán Trung ương giao, cân đối thu – chi ngân sách được đảm bảo, Lạm phát được kiểm soát. Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm và tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được đảm bảo; các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Quốc phòng, an ninh được củng cố vững chắc, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà chúc mừng Đoàn Thanh niên thành phố

Những kết quả rất đáng phấn khởi đó có đóng góp quan trọng của đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô, với vai trò nòng cốt là tổ chức Đoàn thanh niên các cấp. Bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Thành uỷ Hà Nội, Đoàn Thanh niên thành phố luôn chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thức hoạt động; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Hà Nội trong xây dựng và bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh phải đối mặt với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; hoạt động Đoàn thanh nhiên Hà Nội đã kịp thời điều chỉnh, thích ứng linh hoạt, phát huy khả năng sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin; chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được nâng cao. Phương thức hoạt động gắn sát với nhiệm vụ chính trị của thành phố, địa phương, đơn vị và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu nhi. Tổ chức Đoàn luôn xung kích tiên phong tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, chủ động và sẵn sàng nhận nhiệm vụ của các cấp lãnh đạo, dám chọn và thực hiện các việc khó, việc mới.

Trong những ngày dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng, xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng tại các quận, huyện, thị xã, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dù trên tuyến đầu chống dịch hay tham gia những công việc thầm lặng phía sau, mặt trận nào cũng có hình bóng áo xanh thanh niên. Phong trào thanh niên tình nguyện đã được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự thành công trong công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của thành phố Hà Nội.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Thường trực Thành đoàn Hà Nội tại hội nghị đối thoại

Đoàn Thanh niên thành phố đã thể hiện rõ nét là hạt nhân nòng cốt, quan trọng trong các phong trào của thanh niên cả nước; Là trung tâm kết nối, hỗ trợ về tổ chức và hoạt động của các tỉnh, thành đoàn. Nhiều hoạt động của Đoàn đã có sức lan tỏa đối với các tổ chức chính trị - xã hội, đồng thời có tính dẫn dắt, định hướng chung cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô và cả nước.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương các thành tích nổi bật của đoàn viên, thanh niên Thủ đô và tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố, đã góp phần vào sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Thủ đô trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thành phố còn chưa phát huy được hết tiềm năng, lợi thế của tuổi trẻ Thủ đô. Nội dung, phương thức hoạt động của một số cơ sở đoàn chậm đổi mới; sinh hoạt chi đoàn có nơi còn hình thức. Các thiết chế văn hóa phục vụ thanh thiếu nhi còn thiếu và hoạt động chưa hiệu quả. Một số phong trào, hoạt động của tổ chức đoàn ở cơ sở chưa đi vào chiều sâu, sức lan tỏa chưa cao. Một bộ phận thanh niên thiếu ý chí rèn luyện phấn đấu; kỹ năng sống, văn hóa ứng xử chưa đẹp… Cùng với đó một số cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đơn vị chưa quán triệt đầy đủ, sâu sắc các quan điểm của Đảng về công tác thanh thiếu nhi, chưa làm tốt trách nhiệm chăm lo, bồi dưỡng, phát huy thế mạnh của thanh niên; chưa chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ trẻ. Đó là những vấn đề cần tập trung khắc phục

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo giải đáp băn khoăn của đoàn viên, thanh niên
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo giải đáp băn khoăn của đoàn viên, thanh niên

Thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn đoàn viên thanh niên!

Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội đoàn thành phố Hà Nội lần thứ 16, Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ 12; trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp, nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thành phố năm 2022; cần sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Trong đó, đoàn viên, thanh niên, tổ chức Đoàn, Hội các cấp cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra, tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Mỗi đoàn viên, thanh niên Thủ đô nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò, sứ mệnh của tuổi trẻ; tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực, tự cường, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên, ra sức học tập, rèn luyện, lao động, cống hiến, quyết tâm xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường, thịnh vượng. Chủ động tiếp cận, nắm bắt, làm chủ tri thức, công nghệ; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19, bảo đảm quốc phòng, an ninh, tăng cường công tác quốc tế thanh niên và hội nhập quốc tế; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia. Giữ gìn và làm phong phú thêm truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai

2. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên Thủ đô; Tiếp tục xây dựng và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa thanh niên với tổ chức Đoàn, Hội, thực sự là trung tâm đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng thanh niên, đóng góp trí tuệ và công sức cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, vận động người trẻ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

3. Quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Chị thị số 08 của Ban Bí thư, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Thông tri số 02 của Thành ủy; tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ đảm bảo tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi của tuổi trẻ Thủ đô thiết thực chào mừng đại hội; tăng cường biểu dương, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

4. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi với trọng tâm là giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc và Nhân dân; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước và Thủ đô giàu mạnh, văn minh. Xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời kỳ mới thanh lịch, văn minh. Định hướng và chủ động cung cấp thông tin, trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng để mỗi đoàn viên, thanh niên đều có thể tự phòng ngừa, tự sàng lọc, tự đấu tranh với các thông tin tiêu cực.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình đối thoại

5. Tập trung tham gia thực hiện có hiệu quả và có chiều sâu các nhiệm vụ đươc phân công trong 10 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy Hà Nội, chủ đề công tác năm 2022 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Khuyến khích thanh niên đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, ứng dụng khoa học - công nghệ trong thực hiện nhiệm vụ, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện và tham gia tích cực các kế hoạch, hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Thành phố.

6. Làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, thanh nhiên; tập trung hỗ trợ thanh thiếu nhi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, tay nghề, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao sức khoẻ thể chất, đời sống văn hóa tinh thần và các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Quan tâm hơn đến đoàn viên thanh niên nhập cư, thanh niên công nhân, thanh niên lao động xa nhà... là những đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Phát hiện, bồi dưỡng các đối tượng thanh thiếu nhi điển hình tiên tiến, đồng thời, quan tâm chăm lo, bảo vệ các nhóm thanh thiếu nhi yếu thế, gặp khó khăn trong đời sống.

7. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền Thành phố. Phát huy truyền thống và tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo của thanh niên Thủ đô. Chủ động và chủ động hơn nữa trong việc phát hiện, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các vấn đề để huy động đoàn viên, tổ chức đoàn tham gia giám sát, phản biện xã hội. Qua giám sát, phản biện, đề xuất với cấp ủy, chính quyền những giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết các điểm nghẽn, nhất là thể hiện vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của thanh niên Hà Nội, góp phần phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội nêu kiến nghị, đề xuất

8. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và tổ chức phong trào. Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài nước, các khu chung cư, khu đô thị mới. Đẩy mạnh chất lượng sinh hoạt chi đoàn, gắn với quyền lợi chính đáng của thanh niên.

Thưa các quý vị đại biểu, thưa các bạn đoàn viên, thanh niên!

Tại hội nghị chúng ta cũng đã nghe các kiến nghị, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên Thủ đô Tôi đánh giá rất cao các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Nội dung kiến nghị, đề xuất tập trung, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và kiến thức của thanh niên Thủ đô đối với các vấn đề của thanh niên nói riêng và Thành phố nói chung.

Trước hết, đối với những câu hỏi trực tiếp với Bí thư Thành ủy, tôi xin được trao đổi như sau:

Thứ nhất, về những ưu tiên của thành phố trong nhiệm kỳ này tập trung vào những lĩnh vực nào? Những mục tiêu của thành phố trong việc thực hiện đường vành đai 4.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, thành phố tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 ngay sau khi được Bộ Chính trị thông qua.

Thành phố đã ban hành chương trình Chương trình hành động của Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội 17 của Đảng bộ thành phố cùng với các chương trình công tác toàn khoá, trong đó xác định, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, cốt lõi, cấp thiết có điểm nhấn để ưu tiên tập trung triển khai thực hiện nhằm tạo những đột phá quan trọng trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, tạo nền tảng đưa Thủ đô cùng đất nước tiếp tục phát triển trong đoạn hiện nay và các giai đoạn tiếp theo.

Thành phố đã lựa chọn tập trung một số nhiệm vụ tạo động lực để phát triển Thủ đô đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, như: tập trung đầu tư vào các lĩnh vực văn hóa - xã hội trong đó: lĩnh vực y tế (tập trung cho y tế cơ sở, y tế dự phòng), lĩnh vực giáo dục - đào tạo (quan tâm hoàn thiện hệ thống trường chuẩn quốc gia, trường liên cấp...), lĩnh vực văn hoá (đầu tư phát huy giá trị các di tích văn hóa, lịch sử, cách mạng trên địa bàn…); phát triển hệ thống giao thông đường bộ, xây dựng các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường xuyên tâm…kết nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh, kết nối vùng và liên kết vùng, trong đó trọng tâm là triển khai thực hiện dự án đường Vành đai 4 – vùng thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao phần thưởng đến gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao phần thưởng đến gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Đối với triển khai đâu tư xây dựng Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đây là nội dung lớn, là tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội, phát triển đô thị cũng như đời sống nhân dân trên địa bàn Thủ đô nhằm Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua.

Tuyến đường khi hoàn thành không chỉ góp phần giảm ùn tắc giao thông, mở rộng không gian phát triển, kéo giãn mật độ dân cư tại khu vực nội đô, phát triển kinh tế đô thị và nông thôn, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực hai bên tuyến đường mà còn tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Các tuyến đường sẽ tạo ra không gian phát triển mới cho Hà Nội và các tỉnh xung quanh, tạo kết nối về kinh tế vùng, giúp chia sẻ và giải quyết nhu cầu giao thông, kết nối và phát huy hiệu quả hơn nữa các tuyến đường hướng tâm, khai thác quỹ đất lớn để phát triển, giảm chi phí logistics và thu hút các nhà đầu tư, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cho người dân trong vùng.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Theo quy hoạch giao thông vận tải thành phố Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030 cần đạt: Tỉ lệ diện tích đất dành cho giao thông phải đạt từ 20-26%; mật độ mạng đường cần đạt từ 4,0-6,5 km/km2; diện tích đất dành cho giao thông tĩnh đạt 3-4%; tỉ lệ vận tải hành khách công cộng phải đạt từ 50-55%.

Tuy nhiên, tính đến hết năm 2020, tỉ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị tại Hà Nội mới đạt được 10,07%; mật độ đường giao thông đạt 1,7 km/km2; diện tích đất dành cho giao thông tĩnh mới được <1%; tỉ lệ vận tải hành khách công cộng mới đạt được 14,70%. Tốc độ tăng trưởng ô tô đạt 10,2%/năm, xe máy đạt 6,7%/năm, trong khi diện tích đất dành cho giao thông chỉ tăng được khoảng 0,35% năm.

Với thực tế này, tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là không tránh khỏi và sẽ ngày càng diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới. Tuyến đường vành đai 3 cơ bản hoàn thành nhưng đã thực sự quá tải. Nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách liên tỉnh từ các tỉnh phía nam đi các tỉnh phía bắc cũng như các tỉnh phía tây và ngược lại, quá cảnh qua Hà Nội hiện nay chủ yếu thông qua tuyến vành đai 3 (khoảng cách từ vành đai 3 đến vành đai 4 trung bình gần 10 km). Các cửa ngõ giao thông, đầu mối giao thông ra vào thành phố; các nút giao giữa các trục hướng tâm với đường vành đai 3 hiện nay thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông mà điển hình là khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.

Vì vậy, Hà Nội xác định việc đầu tư tuyến đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô tại thời điểm hiện nay là hết sức cần thiết và cần tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Đại biểu đặt câu hỏi tại chương trình đối thoại

Thứ hai, về những quan điểm, chủ trương của thành phố liên quan đến công tác phòng chống dịch trong thời gian tới; và tuổi trẻ Thủ đô có thể tham gia đảm nhận những nhiệm vụ, công việc gì để chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong việc thực hiện nhiệm vụ kép một cách có hiệu quả?

Thành phố luôn xác định phòng chống dịch covid-19 là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Thời gian qua, các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm và có hiệu quả chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ cơ sở. Nhờ đó, khi thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ và mở cửa hầu như tất cả các dịch vụ trong bối cảnh mùa du lịch, lễ hội, số ca F0 tăng cao, nhưng mục tiêu cốt lõi của công tác phòng, chống dịch vẫn được bảo đảm.

Từ thực tế công tác phòng chống dịch thời gian qua cho thấy, bên cạnh những chủ trương, quyết sách của thành phố, thì phát huy sức mạnh đoàn kết trong nhân dân là yếu tố quyết định trong công tác phòng chống dịch; Phải phát huy sức mạnh lòng dân, tổ chức thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh từ thôn, tổ dân phố với nòng cốt là các tổ Covid-19 cộng đồng.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Đại biểu đề xuất, kiến nghị tại chương trình đối thoại

Có thể khẳng định, thời gian qua, Thành phố chúng ta đã thành công trong việc kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, để hôm nay chúng ta thấy cuộc sống vẫn diễn ra hết sức bình thường, an toàn. Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thành phố tập trung vào các giải pháp chủ yếu tập trung phòng, chống COVID -19:

Một là, tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh, nhân lực y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, hệ thống ôxy tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các trạm y tế, trạm y tế lưu động... để tổ chức khám và điều trị các ca mắc theo diễn biến của dịch bệnh và bảo đảm chủ động trong mọi tình huống. Chúng ta phải quyết tâm để mọi người dân được đáp ứng, tiếp cận các dịch vụ y tế một cách nhanh nhất, chất lượng nhất và hiệu quả nhất.

Vừa qua, Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố đã triển khai rất hiệu quả các mô hình: Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành hỗ trợ khám chữa bệnh cho F0 từ xa; ATM Oxy cung cấp tại nhà và các tổ Covid cộng đồng…đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ chăm sóc, điều trị F0 thể nhẹ tại nhà theo đúng chủ trương của thành phố. Thời gian tới các đồng chí cần tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các mô hình tốt như vậy.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường

Hai là, tiếp tục huy động tối đa sự tham gia của các bệnh viện, cơ sở và các cơ sở y tế của bộ, ngành trung ương đóng trên địa bàn, các cơ sở y tế ngoài công lập, lực lượng y, bác sĩ đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y, thanh niên tình nguyện để bổ sung kịp thời cho công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Nhiệm vụ này thanh niên thời gian qua cũng đã tham gia rất kịp thời và hiệu quả. Các đồng chí đã hỗ trợ 17.000 tình nguyện viên tại các điểm tiêm chủng và các dây chuyền tiêm; các tổ nhập liệu F0 tại địa bàn dân cư; các lực lượng tình nguyện viên trong tổ Covid cộng đồng hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân, thuốc men, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm; hàng ngàn sinh viên các trường y đã tham gia phục vụ tại các quận huyện và cơ sở y tế của Thủ đô; không những phục vụ tốt cho Hà Nội mà các bạn còn lên đường hỗ trợ cho các tỉnh Cụm Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh phía Nam đúng vào những lúc đỉnh dịch. Có những bạn đi vào tâm dịch vài tháng mới về. Đúng với tinh thần Hà Nội vì cả nước – Cùng cả nước. Tinh thần này rất đáng tự hào, tôi đề nghị Đoàn Thanh niên kịp thời biểu dương, khen thưởng các bạn và tiếp tục phát huy hơn nữa, không chỉ ở trong công tác phòng chống dịch mà còn trong cả nhiều nhiệm vụ khác mà cần vai trò xung kích của thanh niên.

Ba là, tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi bổ sung cho người dân từ 12 tuổi trở lên bảo đảm an toàn và hiệu quả; rà soát, vận động, thuyết phục, phấn đấu tiêm đủ mũi cho những người cao tuổi, người bị bệnh nền, phụ nữ có thai, người có nguy cơ cao. Hoàn thành tốt chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi khi có chủ trương của Trung ương.

Nhiệm vụ này thì thanh niên đã có kinh nghiệm hỗ trợ lực lượng tình nguyện trong đợt cao điểm toàn Thành phố tiêm phủ mũi 1 và mũi 2. Đề nghị các đồng chí tiếp tục triển khai đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, khoa học.

Bốn là, có phương án dạy và học, phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho các thầy, cô giáo và học sinh trong quá trình học tập và giảng dạy tại trường, tại lớp theo tinh thần thích ứng, an toàn.

Về việc này, tổ chức Đoàn cần phối hợp với Đảng ủy Khối Đại học Cao đẳng, ngành Giáo dục để có những phương án kịp thời hỗ trợ các bạn sinh viên ngoại tỉnh về Hà Nội học tập như nhà trọ, kí túc xá; hỗ trợ điều trị, chăm sóc các sinh viên ngoại tỉnh bị F0; hỗ trợ gia sư, dạy học online cho các em học sinh đang phải học trực tuyến không bị hổng kiến thức, đặc biệt trong tình hình có nhiều giáo viên là F0; Đoàn – Hội cần thiết kế, tổ chức các sân chơi, không giản giải trí lành mạnh, bổ ích trên không gian mạng, giúp các em học sinh kết hợp vừa học vừa chơi…

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường

Năm là, thành phố tiếp tục phân cấp, phân quyền cho các quận, huyện, thị xã theo tinh thần “4 tại chỗ”; đề cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố.

Nội dung này cần sự tích cực, chủ động của tổ chức Đoàn các cấp ở cơ sở, đặc biệt là ở khối địa bàn dân cư; thanh niên cũng cần tham gia giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách, biện pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Sáu là, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tránh bị động, bất ngờ. Đoàn Thanh niên cần chủ động, sáng tạo trong các nội dung, hình thức tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, ủng hộ và thực hiện nghiêm các chủ trương của Thành phố, chính quyền các cấp.

Đối với các ý kiến của đoàn viên thanh niên gửi tới lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố và các sở, ban, ngành, tôi đề nghị:

Thứ nhất, về nội dung công tác cán bộ, cơ chế chính sách cho cán bộ Đoàn - Hội, cơ chế thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác phát triển Đảng, phát triển các tổ chức Đoàn - Hội:

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Các đại biểu tham dự chương trình đối thoại

Giao Ban Tổ chức Thành ủy: (1) Căn cứ các văn bản của Trung ương và Thành phố phối hợp, hướng dẫn các đơn vị tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ đang công tác tại các cơ quan Đoàn chuyên trách được đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển; (2) Nghiên cứu hình thức thi tuyển, quy hoạch phù hợp đối với cán bộ khối đảng - đoàn thể đảm bảo phù hợp và đúng quy định.

Giao Ban cán sự UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, tham mưu việc nâng mức khoán kinh phí hoạt động đối với Đoàn các xã, phường, thị trấn; tăng phụ cấp từ nguồn ngân sách địa phương đối với chức danh bí thư đoàn xã, phường, thị trấn; bí thư chi đoàn khu phố, thôn, cán bộ đoàn trong khu vực doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp và việc tạo điều kiện để Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội được tham gia sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị quản lý nhà nước, tại cụm thi đua - khen thưởng.

Giao Ban Thường vụ Thành Đoàn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan mở rộng mặt trận thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên, nhất là thanh niên tại các khu, cụm công nghiệp, khu chung cư, khu đô thị mới…

Thứ hai, về công tác tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh trên không gian mạng: giao Ban Tuyên giáo Thành ủy nghiên cứu, hướng dẫn cách thức triển khai, kết nối đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị Thủ đô với nhóm 579 xã, phường, thị trấn từ đó tăng cường việc cung cấp, trao đổi thông tin với nhân dân đồng thời thực hiện nắm bắt dư luận, giám sát các thông tin giả, xấu độc trên không gian mạng.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường

Thứ ba, về lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch: Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao, sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan và Thành Đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố nghiên cứu tổ chức các sự kiện thể thao phù hợp với nhằm thúc đẩy thể thao, phát triển du lịch và quảng bá văn hóa Thủ đô; hướng dẫn Thành đoàn xây dựng Chương trình hành động của thanh niên xây dựng và phát triển công nghiệp văn hoá, công nghiệp sáng tạo Thủ đô.

Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao đồng thời bám sát công tác chuẩn bị các nội dung tổ chức SEA GAMES 25 của thành phố nghiên cứu tổ chức triển khai đội hình hỗ trợ quảng bá du lịch thăng long Hà Nội; đội hình tình nguyện viên để hỗ trợ vận động viên và du khách trong khoảng thời gian trước, trong và sau SEA GAMES 25.

Thứ tư, về lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh: giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đoàn Thanh niên thành phố nghiên cứu, lựa chọn các khâu, phần việc phù hợp để thanh niên tham gia trong quy trình xây dựng, quảng bá các sản phẩm, thương hiệu OCOP.

Thứ năm, về công tác sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các thiết chế văn hóa - giáo dục: Giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc và các sở ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu phương án, địa điểm để triển khai việc di dời Công ty Đầu tư công nghiệp Thanh niên ra khỏi tòa nhà 14A Phan Chu Trinh.

Ngoài các kiến nghị nêu trên, đối với lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Giao Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, chỉ đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu (Ban Giám đốc) các trường Đại học, cao đẳng phối hợp với Thành đoàn thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số cho đoàn viên, sinh viên Thủ đô.

Khơi dậy trong thanh niên khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường
Hội nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Thưa các quý vị đại biểu, thưa các bạn đoàn viên, thanh niên!

Những vấn đề kiến nghị, trao đổi của các bạn đoàn viên, thanh niên ngày hôm nay là rất chính đáng và là những thông tin quý báu, gợi mở giúp lãnh đạo thành phố và các cấp, các ngành chỉ đạo, triển khai thực hiện trong lĩnh vực, ngành thành phố và địa phương, đơn vị. Tôi yêu cầu các cấp, các ngành nghiêm túc xem xét, tiếp thu ý kiến đóng góp, đề xuất của các bạn đoàn viên, thanh niên để có giải pháp hữu hiệu trong thời gian tới. Sau hội nghị này, tôi đề nghị cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục quan tâm, phản ánh, đóng góp đối với các cấp ủy, chính quyền về các lĩnh vực.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đoàn và lãnh đạo thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên thành phố tiếp tục phát huy truyền thống, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực trong đoàn viên thanh thiếu nhi Thủ đô, có nhiều mô hình mới, sáng tạo, có khả năng nhân rộng trong cả nước, giữ vững danh hiệu xuất sắc và có tính dẫn dắt và nêu gương trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ và sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin gửi lời cảm ơn Ban Bí thư, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm sâu sát công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô thời gian qua; mong muốn thời gian tới các đồng chí tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, chỉ đạo đối với tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Đội Thiếu niên tiền phong của thành phố Hà Nội.

Một lần nữa xin gửi tới các đồng chí và toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tràn đầy nhiệt huyết. Chúc tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Thủ đô ngày càng phát triển, đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Đọc thêm

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm