Tag

Khởi động sân chơi âm nhạc lớn nhất dành cho sinh viên

Nhịp sống trẻ 14/07/2023 10:51
aa
TTTĐ - 50 tiết mục dự thi xuất sắc vòng sơ khảo bình chọn online của “Hành trình bài ca sinh viên” sẽ có cơ hội trình diễn tại vòng lưu diễn “On Stages” diễn ra tại 5 tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 8 tiết mục xuất sắc biểu diễn tại Gala toàn quốc chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành giành giải Nhất cuộc thi Viet Stock Arena 2023

Sáng 14/7, tại Hà Nội, diễn ra chương trình họp báo khởi động chương trình "Hành trình bài ca sinh viên” năm 2023 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, giao Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam là đơn vị thực hiện với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Năm 2023 là lần thứ 3 "Hành trình bài ca sinh viên” được tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Đến giờ phát này, chúng ta đã cảm nhận được không khí của Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI đang đến gần. Các đơn vị, nhất là khối trường cũng có nhiều hoạt động chào mừng sự kiện này. Trong đó, "Hành trình bài ca sinh viên” là hoạt động tiêu biểu, tạo cơ hội cho các bạn trẻ được thể hiện mình.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình

"Hành trình bài ca sinh viên” diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12/2023, vì vậy Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết mong muốn chương trình đón nhận được nhiều tác phẩm của các bạn sinh viên trên khắp cả nước.

"Chúng tôi kỳ vọng "Hành trình bài ca sinh viên” sẽ trở thành một sự kiện thường niên về âm nhạc uy tín dành cho sinh viên Việt Nam. Nơi các bạn sinh viên có thể giao lưu, hội nhập và bộc lộ những tiềm năng âm nhạc, đồng thời quảng bá hình ảnh, thể hiện lòng tự hào về ngôi trường mình đang theo học", Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết chia sẻ

Sau thành công năm 2013 và 2015 với sự tham gia từ hơn 300 nhóm, câu lạc bộ âm nhạc đến từ gần 200 trường đại học, cao đẳng, học viện trên khắp cả nước, "Hành trình bài ca sinh viên” 2023 với đêm nhạc khởi động đặc biệt tại quần đảo Trường Sa, hứa hẹn sự trở lại bùng nổ, đem đến sân chơi có quy mô, chất lượng chuyên môn cao nhất từ trước tới nay.

Khởi động sân chơi âm nhạc lớn nhất dành cho sinh viên
Ban Tổ chức thông tin về "Hành trình bài ca sinh viên"

"Hành trình bài ca sinh viên” dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước và du học sinh Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình hướng tới mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên, tìm kiếm những tài năng âm nhạc, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo và hội nhập văn hóa, văn nghệ tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước.

Chương trình được kết cấu thành các đêm nhạc được xây dựng thành một hành trình, điểm kết là Gala với các tiết mục xuất sắc, được biểu diễn tại chương trình chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Các ca khúc biểu diễn tại chương trình hướng về tình yêu quê hương, đất nước, tình bạn, tình yêu trong sáng ở lứa tuổi sinh viên với thể loại hát hoặc rap phù hợp với các tiêu chí Ban Tổ chức đưa ra.

Phóng viên trao đổi, đặt câu hỏi tại chương trình
Phóng viên trao đổi, đặt câu hỏi tại chương trình

Chủ đề của chương trình năm nay là: "Sống một đời có “lãi”" - kêu gọi các bạn sinh viên lựa chọn một lối sống lành mạnh, cuộc sống nhân văn, mục tiêu sống trong sáng để mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

50 tiết mục dự thi xuất sắc vòng sơ khảo bình chọn online sẽ có cơ hội trình diễn tại vòng lưu diễn “On Stages” diễn ra tại 5 thành phố: Thái Nguyên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ban tổ chức sẽ chọn ra 8 tiết mục xuất sắc biểu diễn tại Gala toàn quốc chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12/2023.

Ban Tổ chức xem xét trao giải thưởng cho các tiết mục trình diễn xuất sắc nhất trong đêm Gala toàn quốc với cơ cấu như sau: 1 Giải Nhất: 30 triệu đồng tiền mặt; 1 Giải Nhì: 20 triệu đồng tiền mặt; 1 Giải Ba: 10 triệu đồng tiền mặt; 5 Giải Khuyến khích: 7 triệu đồng tiền mặt.

Giải thưởng cho các tiết mục được biểu diễn tại vòng lưu diễn (Onstages): 5 Giải tiết mục được bình chọn nhiều nhất: 5 triệu đồng/ tiết mục; 45 giải tiết mục được Hội đồng giám khảo lựa chọn: 3 triệu đồng/ tiết mục.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank ) là đơn vị đồng hành với "Hành trình bài ca sinh viên"

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Xem thêm