Tag

Những chính sách bảo vệ an toàn cho người dùng trên TikTok

Công nghệ số 19/08/2020 14:00
aa
TTTĐ - Một môi trường sáng tạo và giải trí lành mạnh luôn là tiêu chí được TikTok đặt lên hàng đầu trong quá trình phát triển ứng dụng trên khắp thế giới. TikTok luôn không ngừng đưa ra những chính sách bảo vệ, hỗ trợ người dùng để trở thành một ứng dụng an toàn nhất với người sử dụng.
TikTok chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn TikTok ra mắt chiến dịch #thinkb4youdo kêu gọi chung tay vì một cộng đồng mạng thân thiện và an toàn TikTok for Business giới thiệu tính năng tự tạo quảng cáo và gói hỗ trợ 100 triệu đô la Mỹ TikTok tiếp tục gây quỹ hỗ trợ phòng chống COVID-19 với chuỗi hòa nhạc K-POP
3104 1
Một môi trường sáng tạo và giải trí lành mạnh luôn là tiêu chí được TikTok đặt lên hàng đầu

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam, cho biết: “TikTok cam kết xây dựng một môi trường nơi sức sáng tạo được lan tỏa và mọi người đều cảm thấy an toàn. Các biện pháp kiểm soát trong ứng dụng của chúng tôi được thiết kế để giúp TikTok luôn chào đón mọi người một cách thân thiện nhất”.

3553 image003
TikTok cam kết xây dựng một môi trường nơi sức sáng tạo được lan tỏa và mọi người đều cảm thấy an toàn

Ngôi sao TikTok tham gia bảo vệ sự an toàn của người dùng

"You"re in Control" là một chuỗi video giáo dục trình bày các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư và an toàn của TikTok theo cách dễ hiểu và dễ tiếp cận. TikTok đã tạo chuỗi video ngắn vui nhộn này với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng.

Trong loạt video mới nhất của "You"re in Control", mỗi người trong số các nhà sáng tạo nội dung đã bổ sung nhiều yếu tố bất ngờ, độc đáo vào kịch bản để tạo ra những tình huống chân thật và dễ dàng bắt gặp nhất trong đời sống và đưa ra những lời khuyên hữu ích.

3110 image005
TikTok đã tạo chuỗi video ngắn vui nhộn này với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng

Các chủ đề của loạt video này bao gồm các hướng dẫn cơ bản như: Chặn người khác, lọc bình luận, quản lý thông tin cá nhân, xây dựng môi trường tích cực trên TikTok. Hiện tại, người dùng TikTok có thể xem loạt video này tại #tiktoktips.

Quản lý thời gian sử dụng TikTok với Digital Wellbeing

Việc xem các video trên TikTok là một hành trình thú vị nhưng cũng có thể khiến bạn quá tập trung dẫn đến việc dành quá nhiều thời gian sử dụng nền tảng. Để hỗ trợ và nhắc nhở bạn về việc quản lí thời gian hợp lí, TikTok đã giới thiệu một tính năng hiệu quả mang tên Digital Wellbeing.

3115 image009
TikTok giới thiệu một tính năng hiệu quả mang tên Digital Wellbeing

Trong phần Chung (General), người dùng hãy chọn Sức khỏe kỹ thuật số (Digital Wellbeing) và chọn mục Quản lý thời gian sử dụng màn hình (Screen Time management) và thiết lập các thông số. Với tính năng này, người dùng sẽ không lướt TikTok quên cả thời gian nữa.

Hiện tại, các tín đồ TikTok đã có thể xem các video mới nhất về tính năng quản lý thời gian này tại #tiktoktips với sự hướng dẫn của những gương mặt creators quen thuộc.

Đồng hành với con cái qua tính năng Gia đình thông minh (Family Pairing)

TikTok đang cam kết thúc đẩy xây dựng một môi trường vì sự an toàn của người dùng bằng việc giới thiệu tính năng Gia đình thông minh (Family Pairing). Tính năng này cho phép cha mẹ và người dùng TikTok ở độ tuổi thanh thiếu niên tùy chỉnh cài đặt an toàn dựa trên nhu cầu cá nhân. Với hỗ trợ này, cha mẹ có thể đồng hành cùng con cái trong việc bảo vệ sự an toàn cho các con khi sử dụng TikTok.

3118 image011
TikTok cam kết thúc đẩy xây dựng một môi trường vì sự an toàn của người dùng bằng việc giới thiệu tính năng Gia đình thông minh

Chỉ cần truy cập vào tính năng Gia đình thông minh, bảng hiển thị sẽ hiện ra hai mục Cha mẹ và Trẻ vị thành niên. Gia đình thông minh sẽ giúp cha mẹ đồng hành cùng con cái thông qua các tính năng như: Giới hạn thời gian xem của các con, loại bỏ nội dung không phù hợp, giới hạn người gửi tin nhắn…

Loạt công cụ cơ bản giúp người dùng ngăn chặn những nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của TikTok

Là một thành viên tích cực của TikTok, bạn nên hành động ngay lập tức nếu bản thân mình phát hiện ra nội dung các clip bạn đang xem vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok. “Báo cáo” và “Chặn” là hai công cụ cơ bản nhất cho việc này.

Trong đó, thao tác Báo cáo và Chặn có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm tròn bên góc phải của màn hình và làm theo hướng dẫn. Ngoài những tính năng cơ bản và hiệu quả này, TikTok còn giới thiệu nhiều phương thức khác để bảo vệ người dùng.

Đọc thêm

Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc Công nghệ số

Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc

TTTĐ - Tại Công văn số 656/TTg-KSTT, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên toàn quốc từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 30/6/2025.
Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024 Công nghệ số

Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024

TTTĐ - Trong cuộc thi Robotacon WRO 2024 với chủ đề "Đồng minh Trái đất", bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk…, giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam Công nghệ số

Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Thay vì phải xếp hàng mất thời gian để chờ đến lượt giao dịch thủ tục hành chính như trước đây, thì người dân chỉ cần vài thao tác đơn giản trên Ki-ốt Dịch vụ công là xong.
Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí Công nghệ số

Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí

TTTĐ - Vừa qua tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) vừa tổ chức Hội thảo với chủ đề "Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với báo chí - Thách thức và cơ hội".
Tăng cường đăng, phát sản phẩm truyền thống thông về ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Tăng cường đăng, phát sản phẩm truyền thống thông về ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Văn bản số 2720/UBND-TTĐT ngày 17/8/2024 về việc đăng, phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi rộng rãi trên địa bàn TP.
Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung Công nghệ số

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. vừa giới thiệu Nền tảng di động Snapdragon® 7s Gen 3, tiếp nối đà phát triển của dòng 7-series nhằm mang đến những tính năng được cải tiến tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số Công nghệ số

Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số

TTTĐ - Các đơn vị, làm chuyển đổi số tuyệt đối không được đi vào hình thức, mà phải xác định rõ 5 yếu tố “biết, hiểu, đồng thuận, tự nguyện và lan tỏa”. Gốc vấn đề là những người tham gia được tuyên truyền, được cảm nhận và trải nghiệm.
iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền Công nghệ số

iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền

TTTĐ - Nhiều người dân Thủ đô sau khi đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" đều đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích với nhiều tiện ích thông minh, trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết.
NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” Công nghệ số

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

TTTĐ - Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng với mức độ tinh vi và đa dạng, chiến dịch "Nhận diện lừa đảo" do Cục An toàn thông tin và Meta phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Đặc biệt, sự tham gia của 3 nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng: NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp phòng chống lừa đảo đến đông đảo người dân.
Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp Công nghệ số

Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, biện pháp ứng dụng chuyển đổi số nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Xem thêm