Tag

Không học sinh nào bị bỏ lại phía sau

Giáo dục 08/02/2022 14:42
aa
TTTĐ - Không chỉ dạy trực tiếp, các trường học trên địa bàn Hà Nội đều sẵn sàng từ nhân lực đến vật lực để kết hợp dạy trực tuyến ngay trên lớp với phương châm không học sinh nào bị bỏ lại phía sau.
Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2 Để học sinh trở lại trường an toàn... Hà Nội: Các trường THCS đã sẵn sàng đón học sinh trở lại

Đặt quyền lợi của học sinh lên trên hết

Tính đến chiều ngày 7/2, tổng số học sinh khối 7,8,9 của quận Long Biên là: 17.130 em/421 lớp; trong đó có 16.954 học sinh (chiếm tỷ lệ 99%) là cha mẹ có nguyện vọng cho con đi học trực tiếp tại trường; 176 em (chiếm tỷ lệ 1.0%) chưa tiêm do có bệnh lý nền, cha mẹ còn lo lắng và có nguyện vọng cho con tiếp tục học trực tuyến.

100% trường THCS bố trí phòng cách li y tế, có thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, kit test nhanh COVID-19 theo quy định; trong đó: 15/24 trường đã trang bị 42 thiết bị đo thân nhiệt và khử khuẩn tự động; 100% trường có phòng học lắp đặt trang thiết bị dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến (285/474 lớp).

Học sinh trường THCS Ngọc Lâm vui mừng khi được đến trường
Học sinh trường THCS Ngọc Lâm vui mừng khi được đến trường

Tại Trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên), trong sáng 8/2, có 30 học sinh không đến trường học trực tiếp vì các lý do liên quan đến yếu tố dịch tễ. Theo bà Ngô Hồng Giang, Hiệu trưởng nhà trường, để giúp các em không bị bỏ lại phía sau, trường đã lắp đặt thiết bị truyền dẫn tại 20 phòng học. Các học sinh học trực tuyến sẽ được học cùng các bạn đang học trực tiếp trên lớp.

"Chúng tôi luôn đặt quyền lợi của học sinh lên trên hết với mong muốn không em nào vì nhiều lý do không thể đến trường lại bị gián đoạn hoặc học lệch chương trình so với các học sinh đang học trực tiếp tại trường", bà Ngô Hồng Giang chia sẻ.

Học sinh trường THCS Gia Thuỵ vui mừng gặp lại nhau
Học sinh trường THCS Gia Thuỵ rộn ràng gặp lại nhau

Tại trường THCS Gia Thuỵ, ngoài công tác chuẩn bị trước đó để đón học sinh, nhà trường cũng đã xây dựng các kịch bản trong tình huống phát hiện F0, F1, F2 khi học trực tiếp.

Ngoài ra, nhà trường phối hợp với địa phương để phân luồng, hướng dẫn xe đưa đón học sinh ở ngoài cổng để không bị ùn tắc… Trong quá trình dạy học, các thầy cô liên tục nhắc nhở học sinh về việc thực hiện phòng chống dịch…

Vào sáng ngày mùng 8/2, trường THCS Gia Thuỵ chỉ có 10 học sinh học tuyến, lý do là những em này hiện đang là F0, F1, F2. Nhà trường đã bố trí đủ trang thiết bị cho các lớp để sẵn sàng học trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Tại buổi kiểm tra công tác đón học sinh và phòng chống dịch tại trường THPT Gia Thuỵ (Long Biên) ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã động viên thầy cô, học sinh cùng cố gắng khắc phục khó khăn để dạy và học thật tốt.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra công tác đón học sinh và phòng chống dịch tại trường THCS Gia Thuỵ
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra công tác đón học sinh và phòng chống dịch tại trường THCS Gia Thuỵ

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nhắc nhở nhà trường thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch song song với nhiệm vụ dạy kiến thức. Trong thời gian đầu khi dạy trực tiếp cần rà soát lại nội dung kiến thức lúc học trực tuyến, ổn định tâm lý cho học sinh, tranh thủ thời gian vàng để triển khai dạy đúng theo nội dung chương trình. Ngoài ra, trường cần kết hợp với Ban phụ huynh để nhắc nhở học sinh phòng chống dịch và vệ sinh trường lớp…

Về việc phối hợp dạy trực tiếp và trực tuyến, ông Phạm Xuân Tiến cũng yêu cầu các trường tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh không thể đến trường học trực tiếp.

Ấm áp lớp học trực tiếp trên online

Trong các lớp học hiện nay đều có màn hình to để trình chiến bài giảng minh hoạ của giáo viên, bên cạnh đó là màn hình nhỏ của học sinh đang học tuyến và cam để ghi lại hoạt động của thầy cô giáo trên lớp. Trên các màn hình này, học sinh dù học trực tiếp hay trực tuyến đều được nhìn thấy nhau và nhìn thấy thầy cô đứng trên bục giảng giảng bài.

Ấm áp lớp học trực tiếp và trực tuyến
Ấm áp lớp học trực tiếp và trực tuyến

Em Nguyễn Tuyết Nhi, học sinh lớp 8A7, trường THCS Gia Thuỵ cho biết: “Sau một thời gian dài ở nhà, ngày đầu đi học hơi vất vả vì phải dạy sớm nhưng mình thấy rất vui vì được gặp lại bạn bè. Mình đã chuẩn bị đầy đủ từ hôm qua, thực ra mình không lo vì được bố mẹ dặn dò kỹ về việc nên tự bảo vệ bản thân.

Mình chỉ thấy háo hức được gặp bạn bè trong ngày đầu trở lại trường. Mình đã chuẩn bị sẵn phong bao lì xì trong túi để đến lớp mừng tuổi cho các bạn thân…”

Từ chiều qua, khi nhận được thông báo sẽ được đến trường học, Nguyễn Đình Trung, lớp 9A2 đã rất hồi hộp, háo hức. Sáng nay, dù không ai gọi, Đình Trung vẫn thức dạy từ 6 giờ, đến 6h30, cậu đã làm xong mọi việc từ thay trang phục đến ăn sáng và sẵn sàng đi đến trường.

Không học sinh nào bị bỏ lại phía sau

“Ngay từ cổng trường, em nhìn thấy một cậu bạn thân, chúng em đã vậy gọi nhau. Vào trong lớp, bạn nào cũng tay bắt mặt mừng hỏi thăm. Em thấy ai cũng tăng cân… Chúng em còn được cô giáo mừng tuổi đầu năm nữa, rất vui”, Nguyễn Đình Trung nói.

Theo quan sát của chúng tôi, tại các lớp học đều được gắn thiết bị để kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến. Có lớp chỉ 1 học sinh học trực tuyến nhưng toàn bộ hình ảnh của giáo viên đứng trên bục giảng đều được truyền đến cho học sinh ngồi học online. Dù học trực tiếp hay trực tuyến, ai cũng đều cảm nhận được không khí của lớp học thật vui và ấm áp.

Trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường, 4 đoàn kiểm tra của Ban giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội và nhiều đoàn của các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã đã đi kiểm tra công tác tổ chức đón học sinh ở các nhà trường.

Trực tiếp kiểm tra nhiều khâu trong quy trình tổ chức đón học sinh ở các trường học trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá: “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, ngành Giáo dục và các nhà trường, công tác tổ chức đón học sinh trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh được thực hiện chu đáo, an toàn. Các nhà trường cần duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm tổ chức dạy học hiệu quả; Sắp xếp chương trình, kế hoạch dạy học theo nội dung điều chỉnh, tinh giản và bảo đảm thích ứng; Quan tâm củng cố, bổ sung các nội dung kiến thức các em đã học trực tuyến đồng thời có biện pháp hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng...

Đồng chí Trần Thế Cương cũng nhắc nhở học sinh chấp hành tốt quy định “5K” để cùng giữ gìn môi trường học tập an toàn và học tập tốt.

Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô
Hơn 600.000 học sinh Hà Nội đến trường từ hôm nay (8/2) Hơn 600.000 học sinh Hà Nội đến trường từ hôm nay (8/2)
Tuần này, 53 tỉnh, thành bắt đầu cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường Tuần này, 53 tỉnh, thành bắt đầu cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường
Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2 Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2
Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 10/2 Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 10/2

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm