Tag

Không khí nhộn nhịp ngày bầu cử tại thành phố mang tên Bác

Tin tức 23/05/2021 11:04
aa
TTTĐ - Sáng 23/5, thời tiết TP Hồ Chí Minh khá mát mẻ, đường phố cũng nhộn nhịp hơn khi đông đảo cử tri thành phố dậy từ sớm và vui mừng cầm lá phiếu đến các điểm bỏ phiếu thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của mình trong ngày hội lớn của đất nước.
Cử tri đảm bảo giãn cách và gửi niềm tin vào lá phiếu Cử tri toàn thành phố phấn khởi trong ngày hội lớn của non sông Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cùng cử tri đi bầu cử, thực hiện quyền công dân tại phường Trung Tự Cử tri Thủ đô nô nức đi thực hiện quyền công dân

Tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân tham gia bỏ phiếu tại Tổ Bầu cử số 41, Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi. Nơi đây, các cử tri và mọi người đều thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang đầy đủ, đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân tham gia bỏ phiếu tại Tổ Bầu cử số 41, Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham gia bỏ phiếu tại Tổ Bầu cử số 41, Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi

Ghi nhận tại điểm bầu cử số 163, Khu phố 3, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, từ 6 giờ sáng đã có đông cử tri đến đây chờ chuẩn bị làm lễ khai mạc và thực hiện các nghi thức tham gia bầu cử. Công tác đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng đã được hoàn tất.

Cử tri Hoàng Ánh Vân, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia ngày hội lớn của đất nước nên cảm thấy rất vui và vinh dự. Hy vọng tôi sẽ bỏ phiếu đúng người đủ đức, đủ tài trong ngày hội này".

Theo bà Lê Thanh Hằng, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 163, tại TP Thủ Đức, hiện nay tổ có khoảng 1.000 cử tri tham gia bỏ phiếu thuộc các Tổ 5, 6, 7, 8 phường Phước Long B. Tất cả công tác bầu cử, công tác phòng dịch được đảm bảo an toàn tối đa. Cử tri đến bỏ phiếu được yêu cầu đeo khẩu trang, khai báo y tế, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và giãn cách khi thực hiện bỏ phiếu.

Cử tri tại quận Tân Bình cũng xếp hàng chờ đến lượt vào bỏ phiếu bầu cử
Cử tri xếp hàng chờ đến lượt vào bỏ phiếu bầu cử

Tương tự, phóng viên ghi nhận tại điểm bỏ phiếu số 222 tại chung cư Chương Dương, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, từ 7 giờ sáng, một số cử tri đã tới điểm bầu cử xem lại danh sách ứng cử viên trước khi bỏ lá phiếu. Tại điểm này, có hơn 600 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu. Tổ Bầu cử cũng đã trang bị nước rửa tay, khẩu trang và một khu vực cách ly riêng dành cho những người có thân nhiệt cao. Khu vực bầu cử trước đó cũng đã được phun khử khuẩn để đảm bảo công tác phòng dịch.

Anh Phạm Ngọc Đức, cử tri sinh sống tại chung cư Chương Dương đến điểm bầu cử từ rất sớm. Anh Đức cho biết: "Để chọn ra người có đủ tài, đủ đức, tôi đã nghiên cứu rất kỹ về những ứng cử viên tại điểm bầu cử và đã sẵn sàng chọn bầu. Tôi mong rằng, khi được lựa chọn, các ứng viên sẽ thực hiện mong muốn của cử tri và thực hiện theo đúng những gì họ đã hứa với cử tri".

Ông Nguyễn Thành Phong bỏ phiếu tại thành phố Thủ Đức
Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử tại TP Thủ Đức

Còn anh Minh Phụng, một trong những cư dân sinh sống tại lô A1 chung cư Sun View Town, TP Thủ Đức, hiện đang bị cách ly do có nguời bị mắc Covid-19 sống tại chung cư, cho biết, theo đúng kế hoạch thì toàn bộ cư dân ở lô A1 sẽ được bỏ phiếu bầu cử ở sảnh B của chung cư. Tuy nhiên, trước đó ở lô A1 có một trường hợp mắc Covid-19 và toàn bộ cư dân ở đây bị cách ly nên tại sảnh A1 đã bố trí thêm một khu vực bỏ phiếu riêng dành cho cư dân.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức cho biết, TP Thủ Đức có trên 703.000 cử tri với 360 khu vực bỏ phiếu. Để thực hiện giám sát công tác bầu cử, TP Thủ Đức đã gắn camera tại 360 điểm bỏ phiếu với tổng cộng 418 camera. Việc lắp đặt camera giúp cho công tác bỏ phiếu công bằng, minh bạch và đảm bảo an toàn khi có dịch bệnh xảy ra tại cộng đồng.

“Đối với phương án bỏ phiếu trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, TP Thủ Đức cũng đã phân công trách nhiệm cho Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố, các bệnh viện, UBND 34 phường và các ngành triển khai các nội dung về phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động bầu cử. Theo đó, người dân đi bầu cử tuân thủ nghiêm quy định 5K về phòng dịch, thực hiện sát khuẩn tay, giãn cách và không tụ tập trên 20 người cùng một lúc…”, ông Nguyễn Phước Hưng cho biết thêm.

Người dân khai báo y tế tại điểm bỏ phiếu
Người dân khai báo y tế tại điểm bỏ phiếu

Tại xã đảo Thạnh An, xã đảo duy nhất của TP Hồ Chí Minh, cử tri cũng có mặt từ sớm để thực hiện quyền công dân của mình. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Đảo Thạnh An cho biết, tới 19 giờ ngày 22/5, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn thành. Qua công tác tuyên truyền, người dân địa phương đi bầu cử đều hiểu biết được quy trình, nghĩa vụ của công dân, hiểu được tầm quan trọng trong lựa chọn những người đại diện tiếng nói của mình. Thạnh An cũng là xã đảo duy nhất của TP Hồ Chí Minh có hơn 3.340 cử tri sẽ đi bỏ phiếu để bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp với 5 Tổ Bầu cử được phân bổ trên toàn địa bàn xã.

Người dân xã đảo Thành An tham gia bầu cử
Người dân xã đảo Thạnh An xếp hàng chờ tham gia bầu cử

Trong khi đó, khoảng 6 giờ 30 sáng, nhiều cử tri tại huyện Hóc Môn của TP Hồ Chí Minh cũng đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu. Ông Đỗ Thành Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, toàn huyện có 323.328 cử tri với 152 Tổ Bầu cử, tương ứng 152 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã. Ngay từ sáng sớm, tất cả cử tri trên địa bàn đã đồng loạt đi bầu cử theo đúng quy định, đúng thời gian và đảm ảm an toàn phòng dịch.

Tương tự, tại Sư đoàn 317, Thượng tá Phạm Văn Hiền, Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 151, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh cho biết, toàn Sư đoàn 317 có 863 cử tri. Khoảng 6 giờ 30, các cử tri đã đến làm các thủ tục bỏ phiếu và làm lễ khai mạc. Đúng 7 giờ, các cử tri đầu tiên đã tiến hành bỏ phiếu theo quy định của bầu cử. Trước khi vào bầu, các cử tri phải tiến hành kiểm tra phòng dịch tại 2 bàn phòng dịch ở hai bên, sát khuẩn tay. Các cử tri bên ngoài thì ngồi chờ tới lượt và ngồi giãn cách trong suốt quá trình thực hiện các bước bỏ phiếu theo quy định.

Các bộ, chiến sỹ tại Sư đoàn 317 cũng có mặt từ sớm để khai báo y tế và đo nhiệt độ trước khi tham gia bỏ phiếu bầu cử
Các bộ, chiến sĩ Sư đoàn 317 có mặt từ sớm tham gia bỏ phiếu bầu cử

Theo Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh, hiện TP Hồ Chí Minh có hơn 5,4 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu tại 3.092 tổ bầu cử, trong đó có khoảng 2,9 triệu nữ cử tri. Thành phố có 50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại 10 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu. Đối với đại biểu HĐND, Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh giới thiệu 158 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại 32 đơn vị bầu cử để bầu 95 người.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng nay đến Tổ bầu cử 062, phường 7 (quận Tân Bình) đi bầu
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bỏ phiếu bầu cử tại Tổ Bầu cử số 62, Phường 7, quận Tân Bình

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết, TP đã xây dựng phương án tổ chức bầu cử cho 4 tình huống như: Tổ chức bầu cử tại các khu vực, địa điểm bỏ phiếu; Tổ chức bầu cử cho cử tri đang cách ly tại nhà; Tổ chức bầu cử tại khu vực cách ly tập trung và nơi thực hiện cách ly xã hội, hoặc phong tỏa; Tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hay xác định mắc Covid-19.

Với tinh thần không lơ là, không chủ quan, các đơn vị, sở ngành, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức thường xuyên cập nhật, bám sát tình hình, có giải pháp cụ thể để công tác bầu cử diễn ra an toàn, minh bạch và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Các khu vực bỏ phiếu cũng được trang bị đầy đủ, có dự phòng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, kịp thời phục vụ cử tri đến bỏ phiếu trên địa bàn.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm