Tag
Bình Định

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

Thể thao trong nước 25/03/2024 08:15
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Sắp diễn ra loạt sự kiện hấp dẫn du khách tại Bình Định Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024
giải đua mô tô nước thế giới – Grand Prix of Binh Dinh 2024 diễn ra ở vịnh Thị Nại
Giải đua mô tô nước thế giới - Grand Prix of Binh Dinh 2024 diễn ra ở vịnh Thị Nại (Ảnh: Đ.Minh)

Theo đó, giải đua mô tô nước thế giới (UIM - ABP Aquabike World Championship) có hạng mục thi đấu, gồm: Runabout GP1 (dành cho những tay đua chuyên nghiệp hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong thể loại này, sử dụng mô tô nước hai chỗ ngồi, tốc độ lên đến 170km/giờ).

Đối với, Ski Division GP1 và Ski Ladies GP1 (dành riêng cho nữ, sử dụng mô tô nước một chỗ ngồi, tốc độ lên đến 130km/giờ), Freestyle (biểu diễn thể thao nước, trong đó các vận động viên thực hiện các động tác và kỹ thuật phức tạp trên mặt nước thông qua các động tác nhảy, xoay, quay, vượt mặt nước và các động tác mạo hiểm khác).

Các tay đua sử dụng loại mô tô nước linh hoạt, điều khiển chủ yếu bằng phần thân trên, có thể đạt tốc độ 130km/h
Các tay đua sử dụng loại mô tô nước linh hoạt, điều khiển chủ yếu bằng phần thân trên, có thể đạt tốc độ 130km/h (Ảnh: C.V)

Nhiều khán giả đã choáng ngợp khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng màn “đạp gió rẽ sóng”, nhào lộn trên mặt nước của các vận động viên quốc tế trên nền nhạc sôi động, khiến khán giả phấn khích và không ít lần “thót tim”.

Thể thức thi biểu diễn mô tô nước, là hình thức được yêu thích nhất. Các vận động viên biểu diễn các hình thức nhảy 180 độ, 360 độ, 540 độ, các màn nhào lộn trên không.

Được biết, giải đua mô tô nước thế giới - Grand Prix of Binh Dinh 2024 diễn ra ở vịnh Thị Nại là chặng mở màn của giải mô tô nước thế giới. Trong những ngày tiếp theo, người dân Việt Nam và du khách quốc tế sẽ tiếp tục được chứng kiến những cuộc đua thuyền máy dưới nước hấp dẫn nhất diễn ra tại vịnh Thị Nại.

Theo Ban tổ chức, các tay đua thi đấu trên một đường đua nhiều phao tiêu, gồm các khúc cua trái, phải, đường đua phụ và phao phạt. Kết thúc giải đua, đơn vị tổ chức sẽ có 21 chiếc cúp danh giá trao cho các tay đua ở tất cả các hạng mục thi đấu.

Phần thi Freestyle với những màn nhào lộn trên không đẳng cấp
Phần thi Freestyle với những màn nhào lộn trên không đẳng cấp (Ảnh: C.V)
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

Trong ngày 24/3, bước vào lượt đua này, các tay đua dành Pole chiếm ưu thế lớn ngay khi xuất phát. Bởi, những tay đua ở các hạng mục được xếp ở vị trí đầu tiên có lợi thế trong các đoạn cua; tay đua nào xếp sau thì gặp nhiều bất lợi.

Phần thi Freestyle với những màn nhào lộn trên không đẳng cấp do 3 tay đua trình diễn, gồm: Roberto Marian (Ý) Rashid Almulla (Ả Rập Xê Út), Paulo Nunes (Bồ Đào Nha) và hạng mục thể thức thi đấu Parallel Slalom.

Sức hấp dẫn ở thể thức này là sự tranh tài của những tay đua xuất sắc nhất trong 3 hạng mục ở vòng phân hạng, gồm: Top 8 ở hạng mục Runabout GP1, top 8 ở hạng mục Ski Division GP1, top 4 hoặc 6 ở hạng mục Ski Ladies GP1.

Mỗi hạng mục được chia theo từng cặp đấu để loại trực tiếp nhằm xác định người vào bán kết, chung kết. Các đường đua được bố trí song song, mỗi cặp đấu xuất phát cùng một lúc và cùng vượt qua các phao bố trí giống nhau. Tay đua nào có tốc độ nhanh nhất, về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng.

Các vận động viên biểu diễn các hình thức nhảy 180 độ, 360 độ, 540 độ, các màn nhào lộn trên không.
Các vận động viên biểu diễn các hình thức nhảy 180 độ, 360 độ, 540 độ, các màn nhào lộn trên không (Ảnh: C.V)
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

Ngoài ra, theo công bố từ Ban Tổ chức, thể thức thi đấu ở lượt đua mô tô lần thứ nhất có sự khác nhau ở các hạng mục.

Cụ thể, Runabout GP1 (hạng thi tốc độ cao nhất, sử dụng mô tô nước hai chỗ ngồi với tốc độ có thể lên đến 170km/h), diễn ra trong 25 phút và đua thêm 1 lap để công nhận người chiến thắng. Người về nhất tích lũy 25 điểm, về nhì tích lũy 22 điểm, về ba tích lũy 20 điểm.

Đối với Ski Division GP1 và Ski Ladies (hạng thi sử dụng mô tô nước một chỗ ngồi với tốc độ tối đa lên đến 130km/h), diễn ra trong 17 phút và đua thêm 1 lap để công nhận người chiến thắng.

Vận động viên Jasmiin Ypraus (Estiona), là người giành chiến thắng, tích lũy 25 điểm chia sẻ “Thật vui, là tôi đã giành được pole ở cả hai vòng đua phân hạng. Thành tích này cũng cho thấy mô tô nước của tôi đang vận hành tốt. Sóng ở vịnh Thị Nại nhiều và mạnh, đòi hỏi thể lực và kỹ thuật nhiều hơn, khiến trận đấu trở nên thú vị”.

Một số hình ảnh tại Giải đua mô tô nước thế giới (UIM - ABP Aquabike World Championship) ngày 24/3:

những tay đua ở các hạng mục được xếp ở vị trí đầu tiên có lợi thế trong các đoạn cua; tay đua nào xếp sau thì gặp nhiều bất lợi

Những tay đua ở các hạng mục được xếp ở vị trí đầu tiên có lợi thế trong các đoạn cua, tay đua nào xếp sau thì gặp nhiều bất lợi (Ảnh: Đ.Minh)

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung
Các tay đua thi đấu trên một đường đua nhiều phao tiêu, gồm các khúc cua trái, phải, đường đua phụ và phao phạt (Ảnh: Đ.Minh)
Tay đua nào có tốc độ nhanh nhất, về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng
Tay đua nào có tốc độ nhanh nhất, về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng (Ảnh: Đ.Minh)
Giải đua mô tô nước thế giới 2024 có 55 tay đua đến từ 26 quốc gia đăng ký tham dự ở 4 hạng mục thi đấu
Giải đua mô tô nước thế giới 2024 có 55 tay đua đến từ 26 quốc gia đăng ký tham dự ở 4 hạng mục thi đấu (Ảnh: Đ.Minh)
Thời tiết tại vịnh Thị Nại gần trưa 24/3 khoảng 29 độ C, nhưng hàng trăm du khách vẫn háo hức chờ đợi những màn trình diễn của các tay đua
Thời tiết tại vịnh Thị Nại gần trưa 24/3 khoảng 29 độ C, nhưng hàng trăm du khách vẫn háo hức chờ đợi những màn trình diễn của các tay đua (Ảnh: Đ.Minh)
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

Đọc thêm

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài Thể thao trong nước

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Xem thêm