Tag
Bình Định

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

Thể thao trong nước 23/03/2024 19:26
aa
TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
DIFF sẽ hoành tráng, mãn nhãn thu hút người xem nhưng luôn luôn phải an toàn Mãn nhãn màn biểu diễn bộ gõ của cộng sự Kenny G Mãn nhãn màn ra mắt ấn tượng của VF 7 trong không gian đậm chất thời trang và công nghệ
Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh
Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh (Ảnh: Đ.Minh)

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một giải đua cấp quốc tế chuyên nghiệp và thành phố Quy Nhơn cũng vinh dự trở thành đơn vị chủ nhà trong năm năm liên tiếp (2024 - 2028) của giải đấu này.

Giải đua mô tô nước thế giới 2024 có 55 tay đua đến từ 26 quốc gia đăng ký tham dự ở 4 hạng mục thi đấu. Trong đó, 20 tay đua tham dự thể thức Runabout GP1 (hạng thi tốc độ cao nhất, sử dụng môtô nước hai chỗ ngồi với tốc độ có thể lên đến 170km/h), 21 tay đua tham dự thể thức Ski Division GP1 (hạng thi sử dụng môtô nước một chỗ ngồi với tốc độ tối đa lên đến 130km/h).

Ban tổ chức Giải đua mô tô nước thế giới 2024 đã quyết định nâng chiều dài vòng đua từ 1.500km sang 1.800km
Ban tổ chức Giải đua mô tô nước thế giới 2024 đã quyết định nâng chiều dài vòng đua từ 1.500km sang 1.800km (Ảnh: Đ.Minh)
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới
Các tay đua thi tài

Bên cạnh đó, 11 nữ tay đua tham dự thể thức Ski Ladies GP1 và ba vận động viên tham dự thể thức Freestyle (một trong những hạng mục hấp dẫn nhất, khi các tay đua sẽ vận dụng kỹ năng để biểu diễn nghệ thuật và nhào lộn trên không).

Cuộc đua phân hạng được chia thành 2 vòng, gồm: phân hạng 1 (Q1) trong 15 phút, gồm tất cả các tay đua; phân hạng 2 (Q2) diễn ra trong 10 phút, gồm 10 người có kết quả thi đấu tốt nhất từ phân hạng 1 tiếp tục đua giành vị trí.

Khán giả mãn nhãn với những cú đề pa, ôm cua bẻ lái của các tay đua làm nước bắn tung tóe, trắng xóa vô cùng đẹp mắt
Khán giả mãn nhãn với những cú đề pa, ôm cua bẻ lái của các tay đua làm nước bắn tung tóe, trắng xóa vô cùng đẹp mắt (Ảnh: Đ.Minh)
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới
Tay đua nào có tốc độ nhanh nhất, về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng

Theo Ban tổ chức, mỗi hạng mục sẽ chia theo từng cặp đấu để loại trực tiếp vào bán kết và chung kết. Các đường đua được bố trí song song, mỗi cặp đấu xuất phát cùng một thời điểm và cùng vượt qua các phao bố trí giống nhau.

Tay đua nào có tốc độ nhanh nhất, về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Đây là thể thức này đòi hỏi các tay đua phải có kỹ năng, tốc độ và sự bản lĩnh để có thể tạo nên những màn rượt đuổi đẳng cấp ngay trên mặt sóng biển.

Trong ngày đầu tiên 23/3, từ 10 giờ 30 đến 14 giờ đã diễn ra cuộc đua phân hạng giành vị trí xuất phát (pole position). Cuộc đua phân hạng được chia thành 2 vòng, gồm: Phân hạng 1 (Q1) trong 15 phút, gồm tất cả các tay đua; phân hạng 2 (Q2) diễn ra trong 10 phút, gồm 10 người có kết quả thi đấu tốt nhất từ phân hạng 1 tiếp tục đua giành vị trí.

Kết quả từ Ban tổ chức, hạng mục đua Ski Ladies GP1 diễn ra với sự tham dự của 11 vận động viên. Các tay đua sử dụng loại mô tô nước linh hoạt, điều khiển chủ yếu bằng phần thân trên, có thể đạt tốc độ 130km/h.

Với màn trình diễn xuất sắc ở cả 2 vòng thi, Jasmiin Ypraus (Estonia - 23 tuổi) đã giành được pole của hạng mục thi Ski Ladies, dù cô đã có 2 lần làm khán giả thót tim vì ngã trong quá trình đua Q2.

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

Công tác đảm bảo an toàn cho tay đua được quan tâm hàng đầu, trước khi bước vào tranh tài, các tay đua được trang bị các đồ bảo hộ kỹ lưỡng (Ảnh: Đ.Minh)

Thành tích tốt nhất của Jasmiin Ypraus là khoảng 1 phút 55,719 giây. Về nhì là tay đua Jessica Chanvanne (Pháp) với thời gian là 1 phút 55,951 giây. Về thứ ba là tay đua người Thuỵ Điển Emma-Nellie Ortendahl với 1 phút 58,525 giây.

Hạng mục đua Ski Division GP1 diễn ra với sự tranh tài của 21 tay đua. Các tay đua sử dụng loại mô tô nước linh hoạt, điều khiển chủ yếu bằng phần thân trên, có thể đạt tốc độ 130km/h.

Kết quả 2 lượt đua phân hạng Q1, Q2, top 3 hạng mục Ski Division lần lượt là tay đua Kevin Reiterer (Hungaria) với thời gian tốt nhất là 1 phút 49,165 giây, Quinten Bossche (Bỉ) có thời gian tốt nhất là 1 phút 49,755 giây và tay đua Jeremy Poret (Pháp) với thời gian tốt nhất 1 phút 49,765 giây.

Ngay sau Ski Division là hạng mục đua Runabout GP1 với sự tranh tài gay cấn đến từ 20 tay đua đăng ký hạng mục Runuabout GP1, được xem là hạng mục danh giá nhất giải đấu. Các vận động viên sử dụng loại mô tô nước nhanh nhất và mạnh nhất trên nước, có thể đạt tốc độ 170km/h.

Dưới thời tiết nắng khá gay gắt, đông đảo khán giả “đội nắng” ngồi theo dõi các tay đua tham gia vòng đua phân hạng
Dưới thời tiết nắng khá gay gắt, đông đảo khán giả “đội nắng” ngồi theo dõi các tay đua tham gia vòng đua phân hạng (Ảnh: Đ.Minh)

Hạng mục này chỉ có tối đa 25 vận động viên đua, vận động viên có thể đua đứng hoặc ngồi trên chiếc mô tô để điều khiển theo các đường đua thẳng, cua theo sa hình đua. Cuối cùng là hạng mục Freestyle với các màn trình diễn đến từ 3 vận động viên: Roberto Mariani, Rashid Almulla, Paulo Nun.

Theo lịch thi đấu, từ 15h15 - 17h ngày 23/3 sẽ chính thức diễn ra lượt đua mô tô nước đầu tiên; từ 21h đến 23h cùng ngày sẽ trình diễn Parallel Slalom & Freestyle Moto 1 tại vịnh Thị Nại, giải đua mô tô nước thế giới 2024 còn tiếp diễn trong ngày 24/3 và bế mạc vào chiều cùng ngày.

Chia sẻ về số lượng và chất lượng các tay đua năm nay, ông Raimondo di San Germano - Giám đốc điều hành Aquabike Promotion cho biết: “Đây không phải là lần tổ chức có số lượng tay đua tham gia nhiều nhất, nhưng là cuộc đua có chất lượng vận động viên tốt nhất trong 10 năm qua.

Chúng tôi tin có thể phối hợp lâu dài để mang đến nhiều hơn cho Việt Nam. Chúng tôi muốn phát triển bộ môn này tại Châu Á và ở Việt Nam”.

Các tay đua Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) sẽ có những màn thi đấu ngay tại “trái tim Quy Nhơn” - Thị Nại Bay.

Với diện tích mặt nước lên tới 5.000ha, bề rộng gần 4km, đây được xem là địa điểm lý tưởng cho các giải đua cần đến sự tốc độ, chuẩn xác như mô tô nước, thuyền máy công thức 1.

Đọc thêm

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài Thể thao trong nước

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Xem thêm