Tag

Kido hợp tác với Vinamilk thành lập liên doanh nước giải khát và kem

Doanh nghiệp 09/06/2020 12:33
aa
TTTĐ - Sáng 9/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố đã ký thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát - kem. Trong đó, tỷ lệ vốn góp của Vinamilk là 51%, còn Kido là 49%.

Kido hợp tác với Vinamilk thành lập liên doanh nước giải khát và kem

Bài liên quan

Vinamilk giới thiệu dòng sản phẩm sữa hạt cao cấp vào thị trường Hàn Quốc

“Chìa khóa” để Vinamilk vững vàng trong Top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2020” 8 năm liền

Vinamilk mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em Quảng Nam

Vinamilk không ngừng nỗ lực để chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em

Vinamilk là một trong những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với thế hệ trẻ

Vinamilk công bố mua lại 17,5 triệu cổ phiếu quỹ

Thông tin này được đưa ra ngay trong Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido – KidoFoods (KDF) – là công ty con của Tập đoàn Kido.

Tại đại hội, ban lãnh đạo KidoFoods cũng trình kế hoạch sáp nhập vào công ty mẹ Kido để gia tăng giá trị và tính thanh khoản của cổ phiếu, nâng cao năng lực tài chính, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Việc sáp nhập được thực hiện bằng cách công ty mẹ Kido sẽ phát hành thêm cổ phần KDC để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của KDF theo tỉ lệ 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF sẽ đổi được 1,3 cổ phiếu KDC). Dự kiến, trong tháng 8 sẽ hoàn tất các thủ tục để chuyển đổi cổ phiếu nói trên.

Kido hợp tác với Vinamilk thành lập liên doanh nước giải khát và kem

Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần là hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk khá đa dạng với các dòng sản phẩm: Sữa nước, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua, thức uống năng lượng và nước giải khát, sữa đặc và kem...

Còn công ty con của KDC là CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods, UPCoM: KDF) cũng là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41.4% thị phần (theo Euromonitor 2019).

Mảng hoạt động kinh doanh chính của KidoFoods bao gồm: kem, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đông lạnh.

Năm 2019, KidoFoods đạt doanh thu thuần 1.383 tỉ đồng, tăng 10% và lợi nhuận trước thuế đạt 185 tỉ đồng, tăng 488% so với năm 2018. Tuy nhiên, do diễn biến giá nguyên liệu tăng liên tục, năm qua công ty tạm hoãn kế hoạch mở rộng quy mô và chỉ duy trì để dự phòng cho kế hoạch phát triển của ngành lạnh trong thời gian tới...

Theo kế hoạch năm 2020, KidoFoods đặt mục tiêu doanh thu thuần là 1.600 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 200 tỉ đồng, tăng lần lượt 15,7% và 7,9% so với năm vừa qua.

Đọc thêm

Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp Doanh nghiệp

Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp

TTTĐ - Sacombank lần thứ hai nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TP Hồ Chí Minh nhờ đẩy mạnh hoạt động theo mô hình ESG. Sacombank cũng là ngân hàng duy nhất nhận danh hiệu này năm nay.
Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety Doanh nghiệp

Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety

TTTĐ - Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thiết bị bảo hộ lao động, Đông Anh Safety đã có hơn một thập kỷ đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp, cung cấp những giải pháp bảo hộ toàn diện, góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động trong mọi môi trường làm việc.
Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới Doanh nghiệp

Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới

TTTĐ - Không chỉ sở hữu ưu điểm về tốc độ, tính bảo mật cao, phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới vừa được Ngân hàng Phương Đông (OCB) ra mắt vào tháng 5/2024 còn được thị trường yêu thích bởi sự đa năng và tiện lợi với gần 200 tính năng được tích hợp chỉ trong một ứng dụng.
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai các phương án nhằm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân tại 27 tỉnh thành phía Bắc.
VietinBank ra mắt cặp thẻ ghi nợ quốc tế VietinBank JCB Debit Platinum Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt cặp thẻ ghi nợ quốc tế VietinBank JCB Debit Platinum

TTTĐ - VietinBank chính thức ra mắt sản phẩm thẻ Ghi nợ quốc tế (GNQT) mới VietinBank JCB Debit Platinum. Dòng thẻ mới được thiết kế phá cách, cá tính với 2 phiên bản cùng nhiều chính sách ưu đãi, tiện ích mua sắm, nghỉ dưỡng và ẩm thực giá trị dành cho tất cả quý khách hàng.
Prudential Việt Nam hợp tác cùng FSB đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam hợp tác cùng FSB đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý

TTTĐ - Chương trình đào tạo thực chiến “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành cho Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý (GAD’s) của Prudential Việt Nam vừa chính thức khởi động tại Đại học FPT TP Hồ Chí Minh
Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng xóa nhà tạm, dột nát tại Lâm Đồng Doanh nghiệp

Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng xóa nhà tạm, dột nát tại Lâm Đồng

TTTĐ - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa trao 5 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tại tỉnh Lâm Đồng.
Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp Doanh nghiệp

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

TTTĐ - WinCommerce là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc.
Vi phạm hành chính, một công ty bị phạt 90 triệu đồng Doanh nghiệp

Vi phạm hành chính, một công ty bị phạt 90 triệu đồng

TTTĐ - Tổng công ty Ba Son - Công ty TNHH Một thành viên, địa chỉ trụ sở chính: 02 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Quyết định xử phạt 90 triệu đồng.
Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc Doanh nghiệp

Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc

TTTĐ - Ba doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh có khả năng vận dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và các công cụ hỗ trợ khác để "chinh phục" khách hàng trên môi trường thương mại điện tử.
Xem thêm