Tag
Hà Nội:

Kiểm tra chặt chẽ các cơ sở lưu trú người cách ly và phòng dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm

Sức khỏe 09/11/2020 19:40
aa
TTTĐ - Sáng 9/11, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 1 của thành phố Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại quận Ba Đình.
Sáng 9/11, không ca mắc mới Covid-19 Chiều 8/11, không ca mắc mới Covid-19 Bí ẩn về tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp ở Ấn Độ Giữa sự tàn phá của dịch bệnh, một công ty khởi nghiệp du lịch vẫn “lội ngược dòng”

Trên địa bàn quận Ba Đình có hai khách sạn thực hiện cách ly tập trung là Khách sạn Lake Side và La Bella Vie.

Tại Khách sạn Lake Side (23 Ngọc Khánh), tổng số người nhập cảnh là 258 người trong đó đang thực hiện cách ly 81 người, kết thúc cách ly 14 ngày là 177 người; đã lấy mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu 436 mẫu trong đó số người lấy mẫu 2 lần là 178 người, lấy mẫu 1 lần là 80 người. Kết quả âm tính 436 mẫu.

Tại Khách sạn La Bella Vie (105 Nguyễn Trường Tộ), tổng số người nhập cảnh là 452, đang thực hiện cách ly 151 người, kết thúc cách ly 14 ngày là 301 người; đã lấy mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu 753 mẫu trong đó số người lấy mẫu 2 lần là 301 người, lấy mẫu 1 lần là 151 người. Kết quả âm tính 618 mẫu, đang chờ kết quả 135 mẫu.

Đoàn kiểm tra đánh giá sự chủ động của khách sạn trong phòng chống dịch Covid-19. Đây là một trong 15 khách sạn được thành phố cho phép tiếp nhận và giám sát cách ly chuyên gia cho nên đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện nghiêm ngặt việc đón tiếp và khử khuẩn vệ sinh thường xuyên khu cách ly; xử lý rác thải theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra yêu cầu khách sạn cần trang bị tấm chắn giọt bắn cho bộ phận tiếp đón, phun khử khuẩn sau khi khách đến và khách hết thời hạn cách ly.

Đoàn kiểm tra số 1 thành phố kiểm tra việc đeo khẩu trang của người dân tại chợ Cống Vị (228 Đội Cấn, Ba Đình).
Đoàn kiểm tra số 1 thành phố kiểm tra việc đeo khẩu trang của người dân tại chợ Cống Vị (228 Đội Cấn, Ba Đình).

Tiếp đó, Đoàn cũng đã đi kiểm tra tại chợ Cống Vị. Đoàn kiểm tra đánh giá, Ban quản lý chợ đã quán triệt phòng dịch Covid-19 đến các tiểu thương nên hầu hết người mua và bán đều tuân thủ việc đeo khẩu trang trong chợ. Tuy nhiên, việc chấp hành này cần duy trì thường xuyên hơn.

Làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Ba Đình, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền - Trưởng đoàn kiểm tra số 1 thành phố yêu cầu quận Ba Đình cần tiếp tục kiểm tra các khu vực cách ly, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, quản lý tốt các trường hợp nhập cảnh; Lưu ý kiểm tra công tác phòng chống dịch tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người (khu vui chơi, khu thể thao…) và có phương án cụ thể trong trường hợp có người dương tính với Covid-19 trên địa bàn, phải truy vết ngay tất cả các trường hợp F1, F2 và cách ly sớm tránh lây lan ra cộng đồng;

Các đơn vị tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ những người sau khi cách ly trở về cộng đồng, đặc biệt không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa nhân viên các khu cách ly với người cách ly; tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các cơ sở, người dân không thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Trước đó, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 2 của thành phố Hà Nội do bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Đoàn kiểm tra số 2 của thành phố kiểm tra điểm thường trực kiểm soát lưu động tại Bờ Hồ, quận Hoàn Kiếm.
Đoàn kiểm tra số 2 của thành phố kiểm tra điểm thường trực kiểm soát lưu động tại Bờ Hồ, quận Hoàn Kiếm.

Báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thời gian qua, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, tính từ ngày 17/8 đến nay, thành phố đã có 83 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 tại cộng đồng. Chính vì vậy, nhiều cơ quan, đơn vị và người dân có tư tưởng chủ quan, lơ là trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước thực tế đó, UBND quận và 18 phường đã tích cực tuyên truyền nhân dân nghiêm túc thực hiện thông điệp "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tính đến ngày 7/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận Hoàn Kiếm và các phường tăng cường kiểm tra và xử phạt 502 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND quận giao cho các đơn vị chức năng của quận và các phường tổ chức kiểm tra 355 lượt tại 21 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, 53 nhà hàng ăn uống sử dụng nhạc, các quán nước chè vỉa hè, trong đó đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 18 cơ sở không tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 với tổng số tiền là 128,5 triệu đồng.

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng dịch tại phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Tại đây đã thiết lập chốt trực các lối vào tuyến phố đi bộ và tuyên truyền cho nhân dân, du khách thực hiện thông điệp "5K", yêu cầu mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào tuyến phố đi bộ. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở nhiều người không thực hiện đeo khẩu trang.

TS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của quận Hoàn Kiếm trong công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19; Đồng thời yêu cầu quận chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị trên địa bàn trong thời gian tới cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế;

Các đơn vị cần phân công nhiệm vụ gắn với trách nhiệm cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong công tác chủ động phòng chống dịch trong đó thực hiện tốt thông điệp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, tại nơi công cộng như công viên, vườn hoa, quảng trường, nhà ga, bến tàu, bến xe, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, đặc biệt là khu vực phố đi bộ hồ Hoàn kiếm và phụ cận, khu vực phố cổ, phố sách Hà Nội; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; quản lý chặt chẽ người nhập cảnh tại cơ sở cách ly tập trung, tại nơi lưu trú trên địa bàn;

Cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch tại cơ sở; truy vết, khoanh vùng, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ trên địa bàn không để xảy ra lây nhiễm chéo và dịch lây lan ra cộng đồng…

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm