Tag

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6

Giáo dục 29/05/2024 20:52
aa
TTTĐ - Từ ngày 8 đến 17/6, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.
Đã có 103.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 139 học sinh lớp 12 được xét tuyển thẳng đại học

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch kiểm tra của các đoàn lãnh đạo Bộ và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương.

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Nội

Các đoàn sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 từ ngày 8/6 đến 17/6 tại các địa phương, trong đó có thành phố Hà Nội.

Việc kiểm tra nhằm kịp thời nắm tình hình và có kiến nghị cụ thể về việc tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của địa phương; chỉ đạo, hướng dẫn địa phương tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan; tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Hoạt động kiểm tra cũng nhằm phòng ngừa, phát hiện, kịp thời chỉ đạo xử lý sai phạm (nếu có); đồng thời, kiến nghị địa phương các biện pháp khắc phục hạn chế, bất cập; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện quy định liên quan đến kỳ thi những năm tiếp theo.

Theo kế hoạch, lãnh đạo Bộ GD&ĐT và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia sẽ kiểm tra tại các khu vực, bao gồm: Các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Bắc miền Trung; các tỉnh miền Tây Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh; các tỉnh Nam miền Trung, Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ; các tỉnh vùng Trung du, miền núi phía Bắc.

Thành phố Hà Nội thuộc các địa phương có trong kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi năm nay. Toàn thành phố có hơn 109.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, chiếm 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước.

Thành phố Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024; ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo.

Thời điểm này, cùng với việc tập trung ôn tập cho học sinh, Ban chỉ đạo thi thành phố chỉ đạo Sở GD&ĐT và các nhà trường tăng cường phổ biến quy chế thi cho thí sinh và rà soát, chuẩn bị thành lập các địa điểm tổ chức kỳ thi. Dự kiến, sẽ có hơn 200 địa điểm thi được bố trí để phục vụ kỳ thi.

Đọc thêm

Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội dự kiến công bố điểm thi vào ngày 2/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử và các nền tảng trực tuyến của báo.
Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi môn Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối Giáo dục

Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi môn Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối

TTTĐ - Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối sau khi có một số thông tin cho rằng đề thi Ngữ văn trùng với một số suy đoán trên mạng xã hội trước khi kỳ thi diễn ra.
Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên Giáo dục

Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng 27/6, cùng hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi môn ngữ văn, môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.
Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm Giáo dục

Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm

TTTĐ - Chiều 27/6, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.
Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay Giáo dục

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn Giáo dục

7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi môn Ngữ văn, tính đến 9h50 phút sáng 27/6, cả nước có 7 thí sinh bị đình chỉ thi.
Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc Giáo dục

Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc

TTTĐ - Nhiều giáo viên nhận xét đề thi năm nay sát với thực tế, có nhiều ngữ liệu hay, giàu cảm xúc.
Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt Giáo dục

Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt

TTTĐ - Nhận định đề Ngữ văn không quá khó nhưng hơi dài, nhiều thí sinh tự tin được điểm trên 8. Hoàn thành tốt môn thi đầu tiên khiến các em như được giải tỏa áp lực cho các môn thi tiếp theo.
Kon Tum: 12 điểm thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn tuyệt đối Giáo dục

Kon Tum: 12 điểm thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn tuyệt đối

TTTĐ - Sáng nay (27/6), hàng nghìn sĩ tử tỉnh Kon Tum hào hứng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi môn Ngữ văn, trong đó có 14 thí sinh vắng mặt.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh trước giờ thi Ngữ văn Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh trước giờ thi Ngữ văn

TTTĐ - Sáng 27/6, trước buổi thi môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã tới kiểm tra tại điểm thi trường THPT B Duy Tiên, điểm thi trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam; động viên học sinh, giáo viên ở 2 điểm thi này.
Xem thêm