Tag

Kinh nghiệm đặt khách sạn ở Nhật Bản khi du lịch tự túc không thể bỏ qua

Du lịch 25/04/2023 18:04
aa
TTTĐ - Nhật Bản có rất nhiều loại hình lưu trú từ truyền thống cho đến hiện đại theo kiểu Châu Âu. Chính vì thì bạn có thể chọn khách sạn tùy theo nhu cầu và tài chính của bản thân. Hôm nay hãy cùng khám phá một vài kinh nghiệm đặt khách sạn ở Nhật Bản giá rẻ và những khách sạn nên trải nghiệm khi đến xứ sở Hoa Anh đào, bạn nhé!

Những lưu ý khi đặt khách sạn ở Nhật Bản bạn cần biết

Diện tích phòng

Những khách sạn Nhật Bản đa số đều sẽ nhỏ gọn so với khách sạn cùng sao tương đương ở Châu Âu. Tuy Nhiên phòng theo phong cách Nhật hoặc khách sạn phong cách Nhật thường sẽ cao hơn những khách sạn khác. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ dưới sàn. Khách sạn chuẩn bị cho bạn một tấm trải và chắn đắp nếu mùa lạnh.

Khách sạn Osaka | Ảnh: https://www.traveloka.com/
Khách sạn Osaka | Ảnh: https://www.traveloka.com/

Điểm đặc biệt là trong phòng sẽ không có giường, bạn sẽ trải thảm nằm giữa nhà. Ngoài ra khi ở phòng kiểu Nhật, trong phòng sẽ có ấm đun nước trà, ti vi kiểu cũ, tất cả đậm nét hoài cổ. Mặc dù khách sạn Nhật Bản có diện tích không quá lớn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, chắc chắn khi đặt khách sạn ở Nhật Bản bạn sẽ nhận thấy nhiều điều thú vị về văn hóa và con người Nhật Bản đấy.

Giá phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn ở Nhật khá mắc, thường sẽ chiếm từ 50-60% tổng kinh phí. Thế nên bạn cần phải hiểu rõ yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến giá thuê để có thể đặt khách sạn ở Nhật Bản với giá rẻ nhất. Trong đó yếu tố quan trọng nhất chính là vị trí khách sạn.

Thông thường những khách sạn càng gần ga tàu điện ngầm hoặc các chuyến xe đến các điểm tham quan thì giá sẽ cao hơn và những khách sạn xa phương tiện di chuyển công cộng thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, mình vẫn khuyên các bạn nên đặt khách sạn ở gần các điểm du lịch và tàu điện ngầm để không phải tốn thời gian và chi phí di chuyển lòng vòng. Tuy giá phòng cao hơn một chút nhưng sẽ đảm bảo an toàn và tiết kiệm hơn rất nhiều. Một trong những địa điểm bạn có thể tham khảo là khách sạn Osaka. Khu vực các khách sạn quanh đấy giá cả phải chăng và thuận tiện di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể tham khảo để đặt khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản nhé.

Cách đặt khách sạn ở Nhật Bản giá rẻ

Ngày nay bạn có thể dễ dàng đặt khách sạn thông qua các website trực tuyến như traveloka hoặc trên website khách sạn. Bạn có thể săn sale trên traveloka vào các dịp đặc biệt như Flash sale thứ 4-5-6 hàng tuần, ưu đãi staycation hay ưu đãi độc quyền đến từ các chuỗi khách sạn lớn và nhiều chương trình khuyến mãi khác để mua được giá phòng rẻ.

Ngoài ra, bạn nên đặt khách sạn trước 1-2 tháng nếu có ý định du lịch Nhật Bản vào các mùa cao điểm để tránh trường hợp hết phòng hoặc tăng giá. Bên cạnh đó khi đặt khách sạn ở Nhật Bản sớm, bạn còn có thể được khách sạn giảm giá đặc biệt do chính sách kích thích nhu cầu lưu trú của khách hàng.

Và một điểm thú vị bạn có thể đặt được phòng giá rẻ khi đến Nhật chính là xin giảm giá. Điều này chỉ có thể áp dụng trực tiếp khi bạn đã đến Nhật. Nhiều lúc giá trên website thường sẽ cao hơn giá thực tế. Nên bạn đừng ngần ngại xin giảm giá phòng, nhất là những khách sạn bình dân, tầm trung nha.

Các loại hình khách sạn Nhật Bản

Phòng khách sạn Nhật Bản theo phong cách Nhật

Ryokan

Ryokan là phòng trọ theo phong cách Nhật Bản truyền thống, mỗi phòng có diện tích trên 7 mét vuông. Giá phòng dao động từ 6.000 - 40.000 yên/người. Khi lưu trú ở đây, bạn sẽ được phục vụ bữa tối và sáng. Đây là loại hình lưu trú được nhiều khách du lịch yêu thích vì mang đến cơ hội trải nghiệm lối sống của người dân Nhật Bản.

Ryokan | Ảnh: https://edition.cnn.com/
Ryokan | Ảnh: https://edition.cnn.com/

Minshuku

Đối với phòng Minshuku, giá phòng sẽ dao động từ 4.000 - 10.000 yên/người. Đây là nhà nhà trọ tư nhân được người dân xây dựng lên để cho thuê, khách du lịch thường chọn nơi đây để nghỉ ngơi khi đến các khu nghỉ dưỡng, nghỉ mát. Giá phòng đã bao gồm một hoặc hai bữa ăn trong ngày.

Phòng khách sạn Nhật Bản theo phong cách phương Tây

Khách sạn phong cách phương Tây

Loại hình khách sạn này mức giá thường khá cao, giá từ 8.000 - 50.000 yên/ phòng. Đây thường là những chuỗi khách sạn quốc tế và khách sạn mang hơi hướng phương Tây. Các khách sạn này thường tập trung ở các thành phố lớn của Nhật Bản.

Business Hotels

Dạng phòng khách sạn Business Hotels sẽ có diện tích nhỏ gọn, cung cấp thức ăn nhẹ và đồ uống tại máy bán hàng tự động cho khách hàng tự do lựa chọn. Giá phòng này giá rẻ, chỉ từ 5.000 yên/phòng, bạn có thể lựa chọn dạng phòng này để tiết kiệm chi phí đặt khách sạn ở Nhật Bản.

Ngoài ra, còn các dạng phòng như nhà trọ tư nhân _ mức giá từ 6.000 đến 12.000 yên/người, ký túc xá _ giá dao động từ 1.500 - 4.000 yên/người cho bạn tha hồ lựa chọn.

Vacation Rentals

Vacation Rentals là những ngôi nhà được thiết kế kết hợp phong cách Nhật Bản và phương Tây. Ngôi nhà được trang bị đầy đủ nội thất mà bạn có thể ở lâu dài hoặc ngắn hạn. Nếu bạn đi du lịch cả gia đình hoặc nhóm đông người thì đây chính là sự lựa chọn hợp lý nhất với giá chỉ từ 5.000 - 30.000 yên/phòng/ nhà/ căn hộ.

Các dạng nhà nghỉ đặc biệt

Khách sạn con nhộng

Khách sạn con nhộng hay còn gọi là Capsule hotel là dạng nhà nghỉ độc đáo nhất tại Nhật Bản. Dạng phòng này thường sẽ dành cho khách nam muốn nghỉ qua đêm với chi phí rẻ. Giá phòng ở đây chỉ dao động 3.000 - 4.000 yên/người nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư do có màng che trên mỗi giường.

Capsule hotel | Ảnh: https://vietnambiz.vn/
Capsule hotel | Ảnh: https://vietnambiz.vn/

Chỗ trọ trong đền, chùa

Shukubo là tên gọi của chỗ trọ tại đền, chùa. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm lối sống thanh tịnh, giản dị tại chùa và tham gia các buổi cầu nguyện, thiên định cầu phúc cho gia đình và những người thân yêu. Giá chỗ ở tại đây từ 3.000 - 10.000 yên/ người.

Không những vậy, Nhật Bản còn có loại hình lưu trú Manga Cafes giá từ 1.500 yên/người, love house từ 6.000 yên/phòng, xe buýt qua đêm khoảng 3,000 yên/chiều. Tất cả đều cho bạn tha hồ chọn lựa khi du lịch tự túc tại Nhật.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ các loại hình khách sạn tại Nhật để phục vụ cho chuyến du lịch của mình. Còn chần chừ gì mà không đặt khách sạn ở Nhật Bản để cũng vi vu bên gia đình và bạn bè nhé!

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm