Tag

Kon Tum: Các điểm du lịch ở Măng Đen chật kín người

Du lịch 15/02/2024 11:44
aa
TTTĐ - Hàng nghìn du khách tìm về Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen để du xuân những ngày đầu năm khiến nhiều tuyến đường, các điểm du lịch chật kín người.
Kon Tum: Phát triển du lịch Măng Đen thành điểm đến hấp dẫn Quy hoạch tỉnh Kon Tum phát triển nhanh, toàn diện, bền vững Hoa anh đào khoe sắc, du khách đua nhau thưởng ngoạn
Kon Tum: Các điểm du lịch ở Măng Đen chật kín người
Du khách tham quan, mua sắm tại chợ phiên Măng Đen

Mặc dù đã ngày bước sang ngày đi làm đầu tiên (tức mùng 6 Tết), nhưng hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh vẫn nối đuôi nhau tìm đến Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen để du xuân.

Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, thuộc huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) được ví như “Đà Lạt 2” của Tây Nguyên với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Không những vậy, thiên nhiên còn ban tặng cho Măng Đen vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Nhằm thu hút du khách đến với Măng Đen trong thời gian đón năm mới Giáp Thìn 2024, huyện Kon Plông đã tổ chức nhiều sự kiện đường phố vô cùng đặc sắc và hấp dẫn như: Biểu diễn cồng chiêng đường phố; trình diễn Lễ hội cúng lúa mới của người Xơ Đăng; biểu diễn Đàn đá, đàn Tơ rưng, độc tấu Chiêng; chương trình ca nhạc với sự tham gia của nhiều ca sỹ và các bạn trẻ đến từ Nhạc viện TP Hồ Chí Minh; chợ phiên Măng Đen...

Kon Tum: Các điểm du lịch ở Măng Đen chật kín người
Nhiều điểm du lịch như Thác Pa Sỹ, hồ Đam Bri, Ê Ban Farm, chùa Khánh Linh, Đức Mẹ Măng Đen... đều chật kín du khách

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, mặc dù bước sang ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn (tức mùng 6 Tết) nhưng hàng nghìn du khách vẫn hối hả tìm lên Măng Đen để du xuân, thưởng ngoạn cảnh sắc.

Tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, rất đông xe ô tô từ các tỉnh thành khác nối đuôi nhau xuôi về các điểm du lịch như: Thác Pa Sỹ, hồ Đam Bri, Ê Ban Farm, chùa Khánh Linh, Đức Mẹ Măng Đen...

Anh Nguyễn Văn Trung, du khách đến từ TP Đà Nẵng cho biết: “Những ngày đầu năm, gia đình tôi sắp xếp công việc gia đình và tìm lên Măng Đen để du xuân. Măng Đen khác biệt với những vùng đất khác bởi thời tiết vô cùng mát mẻ và yên bình. Các dịch vụ trong những ngày Tết vẫn luôn ổn định và người dân vô cùng thân thiện, mộc mạc”.

Có mặt tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Măng Đen như hồ Đam Bri, thác Pa Sỹ...rất nhiều nhóm bạn trẻ tỏ ra phấn khích khi được hòa mình cùng thiên nhiên của đại ngàn Măng Đen và cũng không quên lưu giữ cho mình những tấm hình đẹp trong những ngày đầu xuân.

Kon Tum: Các điểm du lịch ở Măng Đen chật kín người
Bước sang ngày đi làm đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, nhiều bạn trẻ vẫn tìm lên Măng Đen du xuân

Bạn Phan Văn Hùng, đến từ TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) chia sẻ: “Tranh thủ những ngày đầu xuân, nhóm mình đã lên Măng Đen từ ngày mùng 4 để tham quan, du lịch. Năm nay, địa phương tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động đường phố nên hầu hết du khách khi đến đây đều cảm thấy hài lòng và thích thú”.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: Năm nay huyện tổ chức nhiều chương trình đặc biệt nhằm thu hút du khách đến với Măng Đen.

Ngay từ đầu năm, huyện đã khai trương Thiên đường văn hóa Tây Nguyên và sẽ phục dựng các nghi lễ của người đồng bào dân tộc thiểu số như cúng máng nước, mừng lúa mới, xây dựng nhà Rông... để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố.

Theo ông Thắng, từ ngày 29 đến mùng 5 Tết, huyện Kon Plông đã thu hút khoảng 200.000 lượt du khách đến với Măng Đen. Đặc biệt, năm nay sức chi tiêu, sử dụng dịch vụ tại chợ phiên, các cơ sở lưu trú, nhà hàng... của du khách đã tăng rõ rệt so với những năm trước đây và đây là một tín hiệu tốt.

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Du lịch

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
Xem thêm