Tag

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 16/07/2024 08:54
aa
TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số
Tỉnh đoàn Kon Tum trao tặng nhiều món quà ý nghĩa đến đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Mường Hoong

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 là một hoạt động thường niên của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Đây là dịp để đoàn viên, hội viên thanh niên ra sức cống hiến và góp phần giúp đỡ các xã và người dân tại khu vực khó khăn hoàn thành chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với chủ đề “Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số”, sẽ tập trung tại địa bàn các xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, các địa bàn trọng tâm theo kế hoạch chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kon Tum.

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số
Trao tặng bản đồ Việt Nam "Tự hào một dải non sông" cho xã Mường Hoong

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bảo Tân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết, hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum.

Đây là hoạt động được thực hiện hằng năm nhằm lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, di sản truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất - tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số; mong muốn tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên.

Cùng với đó, tại địa bàn xã Mường Hoong, hành trình sẽ triển khai các nội dung như: Trao tặng dầu nóng; triển khai công trình thanh niên “Đoạn đường thanh niên thắp sáng”; triển khai hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”; tổ chức sân chơi, trao tặng áo ấm cho các em thiếu nhi; ra quân giúp đỡ các hộ dân làm hàng rào xanh, cải tạo vườn tạp; dọn dẹp vệ sinh, đắp bồn, đào hố trồng cây cau và hoa tạo cảnh quan; sơn sửa các pano tuyên truyền trước UBND xã Mường Hoong...

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số
Tỉnh đoàn Kon Tum tích cực trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh trên địa bàn

Cũng tại buổi lễ ra quân, nhằm hỗ trợ chăm lo cuộc sống cho bà con nhân dân, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thôn Ngọc Lâng (xã Mường Hoong), Tỉnh đoàn Kon Tum đã trao tặng 100 tip dầu nóng, 100 áo ấm, 25 bóng điện năng lượng mặt trời.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Kon Tum còn trao tặng bản đồ Việt Nam “Tự hào một dải non sông” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động cho xã Mường Hoong.

Đọc thêm

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - Ngày 6/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng” với sự tham gia của 60 đội hình tình nguyện với gần 2000 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.
Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm