Tag

Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Đồng Nai sẽ thảo luận nhiều vấn đề "nóng"

Tin tức 29/06/2022 20:00
aa
TTTĐ - Chiều 29/6, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí trước kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh.
Gỗ nhựa Việt Ý ký kết hợp tác với nhà phân phối độc quyền tại Đồng Nai Đồng Nai: GRDP 6 tháng đầu năm cao hơn các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ

Hai đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng và Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi họp báo.

Diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành xem xét kết quả thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 và kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng cuối năm 2022; đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 của HĐND, UBND, TAND, Viện KSND và Cục THADS tỉnh.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi họp báo

Kỳ họp sẽ thảo luận các báo cáo và xem xét thông qua các nghị quyết thường kỳ và chuyên đề làm cơ sở cho công tác quản lý, điều hành nhà nước tại địa phương. Trong đó, HĐND tỉnh sẽ báo cáo 8 nội dung, UBND tỉnh sẽ báo cáo 22 nội dung.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện giám sát thông qua việc chất vấn và xem xét trả lời chất vấn. Dự kiến sẽ có 11 vấn đề được đại biểu HĐND tỉnh chất vấn, trong đó dự kiến sẽ có 5 vấn đề sẽ được chất vấn trực tiếp tại hội trường. Ngoài ra, tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh có thể đặt thêm các hỏi chất vấn về các nội dung khác.

Trước ngày khai mạc kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức cho đại biểu thảo luận tại 4 cụm tổ về toàn bộ nội dung, chương trình kỳ họp và tổng hợp kết quả báo cáo tại kỳ họp. Đối với những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm hoặc có ý kiến khác nhau sẽ được tiếp tục thảo luận tại hội trường. Các phiên: khai mạc, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, bế mạc kỳ họp truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Đồng Nai.

Đặc biệt, tại Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh sẽ có nhiều vấn đề nóng được chất vấn gồm: Giải pháp nào để chủ động phòng chống, ngăn ngừa tình trạng đuối nước ở trẻ em; Giải pháp phát huy hiệu quả các công trình cấp nước nông thôn và đáp ứng yêu cầu cấp thiết về nước sạch ở nông thôn; Việc xây dựng và thực hiện văn hóa công sở hướng tới một nền hành chính thật sự “hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp và hiệu quả””; Việc khắc phục tình trạng ngập nước ở các tuyến đường đô thị đã và đang diễn ra; Giải pháp giảm thiểu tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần để đảm bảo quyền lợi lâu dài và bền vững cho người lao động.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của các cơ quan báo chí đối với hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua; Đồng thời hy vọng các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng cho biết, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, tiết giảm thời gian đọc báo cáo, để dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, chất vấn. Qua đó, đảm bảo các nghị quyết ban hành đúng thẩm quyền, đúng quy định và phù hợp với thực tiễn. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn, các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền 28 nghị quyết HĐND tỉnh sẽ ban hành tại kỳ họp tới, góp phần đưa chính sách vào thực tiễn cuộc sống của người dân…

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm