Tag
TP Hồ Chí Minh

Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân

Đường dây nóng 01/03/2024 20:15
aa
TTTĐ - UBND quận Bình Tân, TP HCM vừa xử lý, kỷ luật 4 cán bộ để xảy ra việc xây dựng 150 căn nhà trái phép trên địa bàn quận, trong đó có 1 cán bộ địa chính bị buộc thôi việc.
Hàng loạt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam bị kỷ luật Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật nhiều cán bộ tại Bắc Ninh, Lâm Đồng, An Giang

UBND quận Bình Tân vừa thông tin về việc tháo dỡ 150 căn nhà xây trái phép trên địa bàn phường Tân Tạo và đã có quyết định kỷ luật đối với các cán bộ vi phạm trong vụ việc trên.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Vũ Chí Kiên cho biết, hội đồng kỷ luật của quận đã thống nhất xử lý, kỷ luật 4 cán bộ liên quan đến vấn đề này, trong đó 1 cán bộ địa chính phụ trách trực tiếp địa bàn phường Tân Tạo bị cho thôi việc vì không phát hiện kịp thời những trường hợp vi phạm trong xây dựng trái phép tại đây.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tạo trước đó (nhiệm kỳ phát sinh nhiều sai phạm) và Phó Chủ tịch hiện tại cũng chịu hình thức kỷ luật là cảnh cáo, khiển trách.

Thông tin thêm, ông Kiên cho hay do một số cán bộ địa chính có liên quan đã nghỉ việc nên theo quy định về xử lý, kỷ luật cán bộ thì UBND quận Bình Tân không xem xét kỷ luật.

“Những cán bộ đã ra khỏi ngành từ 5, 6 năm về trước chúng tôi không xử lý hành chính, tuy nhiên cơ quan điều tra đang vào cuộc, có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý… Về việc này phải chờ thêm cơ quan điều tra, họ đã vào cuộc”, ông Kiên nhấn mạnh.

Những căn nhà xây dựng trái phép bị tháo dỡ trên địa bàn quận Bình Tân
Những căn nhà xây dựng trái phép bị tháo dỡ trên địa bàn quận Bình Tân

Riêng với 150 công trình vi phạm, UBND quận thông tin đã cho cưỡng chế tháo dỡ 3 công trình tại khu vực đường Hồ Văn Long vào tháng 10/2023.

Những công trình khác đã yêu cầu người dân tự tháo dỡ. Tuy nhiên việc tháo dỡ không triệt để, người dân vẫn dựng chòi, để vật dụng sinh hoạt trên khu đất để cư trú tạm.

"Cán bộ địa phương có xuống tận nơi để vận động người dân. Họ nói rằng chỉ để tạm thôi nhưng đến khi không có cán bộ thì họ lại mang thêm đồ ra gia cố thêm. Những hành vi này là có chủ đích tính toán chứ không bất chợt phát sinh.

Đối với trường hợp này, địa phương cũng lập hồ sơ để xử phạt hành chính. Riêng đối với các công trình xây dựng tái vi phạm, quận Bình Tân sẽ cố gắng xử lý dứt điểm trong tháng 3/2024", ông Kiên nói

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân đánh giá, sau khi rút kinh nghiệm từ đợt tháo dỡ vào tháng 10/2023 tại địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân sẽ trao đổi chi tiết hơn nữa với người dân để tránh việc tháo dỡ không triệt để.

Thông tin thêm, UBND quận Bình Tân cho biết những căn nhà trái phép được xây dựng tại phường Tân Tạo trong khoảng từ năm 2016 - 2020, nguyên nhân do có sự buông lỏng trách nhiệm, thiếu cương quyết trong vấn đề xử lý sai phạm của cán bộ chính quyền địa phương.

Đọc thêm

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp Đường dây nóng

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được nhiều đơn kêu cứu của người dân huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bởi hàng loạt công trình xây dựng đang phải dừng thi công giữa chừng vì thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, đổ móng. Tình trạng trên khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Một số công trình công cộng cũng bị thiệt hại.
Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô Bạn đọc

Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã có kết quá xác minh việc Công ty TNHH Tuấn Dũng đổ hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông Pô Kô, thuộc thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) để kè chống sạt lở.
Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng

TTTĐ - Theo Cục An toàn thông tin, trong tuần qua, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên Lotte Cinema tuyển người làm nhiệm vụ kiếm tiền “hoa hồng”.
Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động Bạn đọc

Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động

TTTĐ - Nhiều nạn nhân cho biết, trên mạng xã hội có một nhóm đối tượng đã sử dụng logo, hình ảnh, thông tin của Công ty Cổ phần Phát triển nguồn lực Thăng Long DIH nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu đi lao động nước ngoài.
Xem thêm