Tag

Kỷ niệm 18 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê hương

Nhịp sống trẻ 09/12/2019 11:50
aa
TTTĐ – Chương trình kỷ niệm 18 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê hương vừa được tổ chức. Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy đến chúc mừng và tặng quà cho các em nhỏ.

Kỷ niệm 18 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê hương

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy đã tặng quà tới các em thiếu nhi tại trung tâm

Bài liên quan

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia chương trình “Trái tim của mẹ”

Trung tâm nhân đạo Quê hương được thành lập vào năm 2001, do bà Huỳnh Tiểu Hương sáng lập, kiêm giám đốc (Trung tâm trực thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Với mục đích hoạt động, nuôi dạy và chăm sóc trẻ mồ côi, khuyết tật. Từ khi thành lập cho đến nay đã có rất nhiều trường hợp được Trung tâm đón nhận và hỗ trợ, đặc biệt là trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, người khuyết tật về nuôi và tạo điều kiện học tập. Hiện tại số lượng các em bé được nuôi trong trung tâm là 345 em nhỏ.

Quá trình 18 năm hoạt động, những ngày đầu trung tâm gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, kinh nghiệm hoạt động, cơ sở vật chất nhưng với tinh thần làm việc tận tuỵ hết mình không quản ngại ngày đêm vất vả, các cán bộ nhân viên, thầy cô giáo, bảo mẫu, tình nguyện viên cộng tác viên và đặc biệt sự làm việc phi thường chèo lái tài tình của giám đốc Huỳnh Tiểu Hương, đã đưa trung tâm đi lên từ hai bàn tay trắng, để giúp đỡ các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn.

Bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc trung tâm nhận bảng xác lập kỷ lục Việt Nam
Bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc trung tâm nhận bảng xác lập kỷ lục Việt Nam

Trong một khuôn viên 2.000m2 với những ngôi nhà lá, tường tranh vách cót có 1 mẹ với 30 con khuyết tật, khiếm thị của ba miền Bắc, Trung, Nam…. từ 8 đến 16 tuổi về nuôi dạy ban đầu hoàn toàn bằng nguồn lực của cá nhân bà Huỳnh Tiểu Hương.

Tiếp đó nhờ khéo léo vận động của giám đốc nhiều nhà hảo tâm đã đến chung tay góp sức xây dựng trung tâm phát triển, đến nay đã có 1 cơ sở khang trang với 345 con đều khoẻ mạnh, xinh xắn như những đoá hoa, có nhà ăn, hội trường, trường học được xây dựng trong khuôn viên gần 10.000m2. Các con được nuôi dạy trong trung tâm còn được học văn hoá, học nghề, ca nhạc, thể thao, võ dân tộc được tổ chức các ngày lễ, ngày Tết trong năm. Khi trưởng thành các con đều được đi làm tại các công ty hoặc cấp vốn lập nghiệp, khi lấy vợ, lấy chồng đều được trung tâm tổ chức cưới hỏi chu đáo.

Không chỉ nuôi dạy các em bé nên người, với tinh thần sẻ chia cho những em có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, những năm qua, trung tâm đã tặng 81,500 phần quà, 2,976 suất học bổng, 19,145 chiếc xe lăn, 481 chiếc xe lắc, 1,040 chiếc xe đạp, 250 căn nhà tình nghĩa. Bên cạnh đó còn đầu tư mở rộng cơ sở I của trung tâm tại Ấp Cây Xoài, Xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tổng diện tích hơn 46,000m2, cơ sở II tại địa chỉ Thôn 2, Xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận với diện tích gần 17.000m2.

Vì những sự đóng góp của Trung tâm với xã hội, trung tâm đã nhận được nhiều bằng khen của tỉnh Bình Dương, HĐND, UBND Thành phố.Hồ Chí Minh, TW Hội cứu trợ em tàn tật Việt Nam, Hội người mù Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động thương binh & xã hội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương lao động hạng Ba của Nhà nước…

Tại chương trình kỷ niệm, đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam công bố trao Kỷ lục Việt Nam cho Trung tâm nhân đạo Quê hương – Đơn vị “Tổ chức lễ cưới tập thể cho nhiều cặp đôi khuyết tật nhất Việt Nam – 100 đôi” và công bố trao tặng kỷ niệm chương Ý chí kỷ lục cho kỷ lục gia Huỳnh Tiểu Hương.

Dịp này, Trung tâm Nhân đạo Quê hương trao tặng 2.000 phần quà; 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 1,000,000 đồng và 2000 suất cơm tới những hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn Bình Dương và các tỉnh miền Nam.

Cũng nhân dịp này, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy đến chúc mừng và tặng quà cho các em nhỏ.

.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm