Tag

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao

Giáo dục 01/04/2024 17:21
aa
TTTĐ - Ngày 29 - 30/3 vừa qua, vòng chung kết và lễ trao giải kỳ thi “Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024” đã được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham gia của đông đảo học sinh trên khắp cả nước. Hanwha Life tự hào là nhà tài trợ duy nhất trong cuộc thi, phối hợp cùng Quỹ ChildFund Korea (CFK) hướng đến mục tiêu phát triển thế hệ tương lai tài năng tại Việt Nam.
Việt Nam giành thành tích tốt nhất từ trước đến nay tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương Học sinh Quảng Ninh đoạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương 4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế 6 học sinh Việt Nam đoạt huy chương Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương 2023 Thúc đẩy sinh viên rèn luyện trở thành công dân toàn cầu

Xuất sắc vượt qua gần 3.000 thí sinh ở các vòng sơ loại, gần 700 thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên, THPT và THCS trên cả nước đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên, lần thứ V năm 2024. Kết thúc vòng chung kết, 563 thí sinh có thành tích cao đã được vinh danh trong Lễ trao giải diễn ra ngày 30/3.

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao
Đại diện Hanwha Life chụp ảnh khai mạc cùng đại diện trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (VKU)

Trong khuôn khổ vòng chung kết và lễ trao giải, Hanwha Life cùng trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (thuộc Đại học Đà Nẵng) (VKU) tổ chức “Ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp công nghệ thông tin” trong hai ngày 30 - 31/3.

Ngày hội thu hút hơn 5.000 học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh đến tham quan và tìm hiểu, trải nghiệm thực tế về môi trường đại học nói chung và VKU nói riêng; đồng thời góp phần định hướng công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc trung học phổ thông. Các gian hàng liên quan đến tài chính số (fintech), công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) đã nhận được sự quan tâm và thu hút đông đảo những người tham gia.

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao
Ông Hong Jeong Pyo, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Hanwha Life nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nhân lực ngành CNTT-TT

Đại diện Hanwha Life cho biết: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của CNTT-TT, các bạn trẻ với lối tư duy sáng tạo, nhạy bén sẽ là nhân tố chính đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia.

Thông qua cuộc thi này, Hanwha Life vinh dự khi được đồng hành cùng các đơn vị, đối tác nhằm bồi dưỡng thế hệ tương lai tài năng tại Việt Nam. Đây cũng là lời cam kết mạnh mẽ của Hanwha Life trong việc tiếp tục gắn bó với Việt Nam, mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội”.

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao

Đặc biệt, các thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn từ cuộc thi để tham gia chương trình đào tạo và phát triển nhân tài tại Hàn Quốc mà Hanwha Life và CFK đang chuẩn bị, nhằm giúp các em học hỏi thêm về lĩnh vực trọng điểm này.

Hoạt động tài trợ cuộc thi Olympic Tin học năm nay nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Hanwha Life, VKU và CFK, với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng ngành CNTT-TT và tài chính - một lĩnh vực quan trọng được nhà nước quan tâm thúc đẩy hiện nay.

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao

Các hoạt động bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, chương trình giảng dạy dành cho giáo dục chuyên ngành fintech, đồng thời tăng cường năng lực cho các thế hệ trẻ và giảng viên tương lai tại Việt Nam.

Cùng với việc phát triển nhân tài, Hanwha Life còn đầu tư vào các dự án mang lại giá trị dài hạn cho cộng đồng Việt Nam bởi công ty xác định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là một phần quan trọng của chiến lược phát triển bền vững.

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao

Trong gần 16 năm có mặt tại Việt Nam, Hanwha Life đã triển khai các hoạt động theo 3 mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của xã hội.

Thúc đẩy giáo dục là một trong 3 mũi nhọn nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Hanwha Life Vietnam.

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao

Tại Hanwha Life Việt Nam, các hoạt động của công ty đều gắn liền với cam kết phát triển bền vững, không chỉ trong các hoạt động CSR mà còn được triển khai thông qua chiến lược kinh doanh.

Tính đến cuối năm 2023, Hanwha Life Việt Nam ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm hơn 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gần 56% so với năm 2022, đánh dấu năm đầu tiên công ty xóa lỗ lũy kế và hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam.

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên: Vinh danh 563 thí sinh có thành tích cao
Đại diện Hanwha Life cùng trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (VKU) vinh danh 3 thí sinh đạt giải Championship ở 3 bảng thi đấu

Với những giá trị tích cực vun đắp cho xã hội và kết quả kinh doanh nổi bật, Hanwha Life Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng CSR “Doanh nghiệp vì cộng đồng” 3 năm liên tiếp (2021-2023) của Saigon Times. Công ty còn vinh danh trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020 - 2023), khẳng định chiến lược phát triển bền vững hiệu quả và sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, với số vốn đầu tư lên đến 4.891 tỷ đồng, Hanwha Life hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. Với chiến lược phát triển bền vững, trong 16 năm qua, công ty đã tận tâm phụng sự và bảo vệ hơn 1 triệu khách hàng tại Việt Nam, liên tiếp đạt được những bước tiến mạnh mẽ về quy mô hoạt động, nguồn nhân lực và tích cực đóng góp vào sự phồn vinh của xã hội.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Xem thêm