Tag
Cuộc thi “Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên” lần thứ 12

Thúc đẩy sinh viên rèn luyện trở thành công dân toàn cầu

Camera 360 trẻ 04/06/2023 20:41
aa
TTTĐ - Ngày 4/6, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, trao giải và bế mạc cuộc thi “Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 12, năm 2023.
Sinh viên Đại học Mở Hà Nội học trực tuyến phòng chống virus Corona Sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất sản xuất nước rửa tay sát khuẩn phát miễn phí Sinh viên Đại học Mở Hà Nội hào hứng thi tìm hiểu về Đảng

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa và phát triển với tốc độ nhanh chóng trên toàn thế giới. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho chúng ta. Để có thể bắt kịp, hòa nhập vào cuộc cách mạng phát triển với tốc độ mạnh mẽ này, ngôn ngữ đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là tiếng Anh. Vì đây là ngôn ngữ giao tiếp phổ biến, thông dụng nhất hiện nay trên thế giới. Song song với đó, các công cụ tin học văn phòng cũng đóng vai trò ngày càng lớn, góp phần giúp người dùng làm việc, học tập hiệu quả hơn.

Các thí sinh tranh tài trong vòng chung kết
Các thí sinh tranh tài trong vòng chung kết

Thấu hiểu được điều này, trong nhiều năm qua Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội đã tham mưu lãnh đạo nhà trường duy trì tổ chức cuộc thi “Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên” nhằm động viên phong trào học tập các môn học này trong toàn trường.

Cuộc thi “Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên” đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ, bổ ích được đông đảo đoàn viên, sinh viên trường hưởng ứng. Tính lan tỏa của cuộc thi đã tạo nên phong trào học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng về Tin học và Tiếng Anh tại hầu hết các khoa trong nhà trường, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển các kỹ năng cần thiết, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

PGS,TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội và TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao khen thưởng tới các bạn sinh viên xuất sắc
PGS,TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội và TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao khen thưởng tới các bạn sinh viên xuất sắc trong cuộc thi

Phát biểu tại lễ bế mạc, trao giải cuộc thi, Tiến sĩ Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Sau 12 năm, cuộc thi “Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên” trở thành hoạt động thường niên, có uy tín và thu hút lớn đối với sinh viên.

Năm 2023, cuộc thi đã đánh dấu đậm nét những bước trưởng thành trong công tác tổ chức, cũng như yêu cầu và đặc biệt là mô hình, phương thức tổ chức đã được cải tiến rất nhiều. Năm nay với 1057 thí sinh tham gia từ vòng sơ loại cấp khoa, Ban Giám khảo cuộc thi chọn 240 sinh viên vào vòng loại cấp trường và tiếp tục chọn vào vòng thi đấu trí. Theo đó, mỗi đội thi của một khoa chỉ chọn một thành viên có điểm cao nhất của môn Tin học và một thành viên có điểm cao nhất môn Tiếng Anh tiếp tục tranh tài.

Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường trao khen thưởng tới sinh viên
Đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường trao khen thưởng tới sinh viên

Cuộc thi năm nay có tính áp lực nhiều hơn, thí sinh không được lựa chọn mà phải trả lời trực tiếp các câu hỏi. Phần thi sáng tạo cũng hoàn toàn mới so với các năm trước. Qua các phần thi có thể thấy sinh viên ở các khoa khác nhau đã rất tự tin phối hợp để thể hiện kiến thức…”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn tới khoa Du lịch; Giải Nhì toàn đoàn thuộc về khoa Tiếng Anh; Giải Ba được trao cho khoa Công nghệ Thông tin. Ban tổ chức cũng đã trao giải Khuyến khích toàn đoàn; Giải được Video được yêu thích nhất và các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tới các cá nhân xuất sắc…

Một mùa thi “Olympic Tiếng Anh - Tin học không chuyên” nữa đã diễn ra thành công. Trải qua 12 năm triển khai, cuộc thi đem lại nhiều ý nghĩa cũng như đong đầy những cung bậc cảm xúc khác nhau cho những thí sinh tham dự. Vượt ra khỏi khuôn khổ những cuộc thi học thuật, kỹ năng thông thường, các thí sinh tham dự có cơ hội cộng tác với nhau để đi thực tế, trải nghiệm, làm việc và sáng tạo. Cuộc thi khẳng định tinh thần ham học hỏi, năng động, sáng tạo của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội.

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản Camera 360 trẻ

Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản

TTTĐ - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7” giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về dân số - kế hoạch hóa gia đình; tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, những vấn đề về bình đẳng giới.
Xem thêm