Tag

Kỳ vọng gửi Đại hội Đoàn XVI thành phố Hà Nội

Nhịp sống trẻ 27/09/2022 16:58
aa
TTTĐ - Ngày mai (28/9) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI sẽ chính thức khai mạc. Hướng về ngày hội lớn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã gửi gắm kỳ vọng, sự tin tưởng vào Đại hội.
450 đại biểu ưu tú dự Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần XVI Rộn ràng không khí Đại hội Đoàn thanh niên TP Hà Nội lần thứ XVI

Anh Văn Đình Tưởng, Bí thư Đoàn xã Thư Phú (Thường Tín, Hà Nội):

Đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn

Trong bối cảnh chuyển đổi số tích cực hiện nay, tôi mong rằng, nhiệm kỳ tới, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội sẽ có nhiều giải pháp hiệu quả thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ số; Chú trọng đổi mới công tác giáo dục, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào tuyên truyền trong cấp bộ Đoàn và Nhân dân.

Anh
Anh Văn Đình Tưởng, Bí thư Đoàn xã Thư Phú

Mặt khác, tổ chức Đoàn hướng dẫn thanh niên quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại, nền tảng số; Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp; Tăng cường tập huấn các kiến thức về khởi nghiệp, chính sách hỗ trợ cho bạn trẻ...; Kiến nghị về việc chú trọng đào tạo nghề phù hợp với đặc thù của từng địa phương để bạn trẻ lập thân, lập nghiệp.

Ngoài ra, tổ chức Đoàn cần tập huấn, bồi dưỡng nhằm xây dựng lực lượng cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng động và thực sự đam mê với công việc. Làm được điều này, Đoàn mới ngày càng vững mạnh và trở thành địa chỉ tin cậy của thanh niên.

Bạn Phạm Thùy Liên, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội:

Lựa chọn nhân sự có năng lực, nhiệt huyết

Tôi rất mong thông qua Đại hội lần này sẽ chọn ra những đại biểu tiêu biểu nhất, ưu tú, đủ năng lực để lãnh đạo, từ đó đề ra những phương hướng, chủ trương, đường lối để dẫn dắt đoàn viên, thanh niên Thủ đô đạt thành tích xuất sắc hơn nữa.

Bạn Phạm Thùy Liên
Bạn Phạm Thùy Liên

Cũng thông qua kỳ Đại hội, tôi mong Thành đoàn Hà Nội có những chủ trương làm sao để phát huy tốt nhất được tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Mặt khác, Đoàn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm, ngoại ngữ… để tự tin hơn trong thể hiện quan điểm của bản thân và vững vàng bắt tay vào công việc sau khi ra trường.

Anh Triệu Sinh Viễn, Bí thư Đoàn xã Ba Vì (Ba Vì, Hà Nội):

Hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số lập thân, lập nghiệp

Khởi nghiệp, lập nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu của đoàn viên, thanh niên. Tôi mong rằng, tại Đại hội, các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận, định hướng về vấn đề thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, lựa chọn mục tiêu xuyên suốt thể hiện tính hành động của các cấp bộ Đoàn Thủ đô trong việc tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

Anh Triệu Sinh Viễn
Anh Triệu Sinh Viễn, Bí thư Đoàn xã Ba Vì

Đặc biệt, tôi mong các cấp bộ Đoàn quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghề cho thanh niên là dân tộc thiểu số, có các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật theo hướng bền vững để họ có kỹ năng nghề, nghiệp vụ phù hợp với các nhu cầu thị trường và phát triển ngành, lĩnh vực là thế mạnh của địa phương. Bên cạnh đó sẽ có những nội dung hướng tới việc mở nhiều lớp đào tạo ứng dụng công nghệ - kỹ thuật vào cây trồng, vật nuôi cho đoàn viên, thanh niên mở rộng phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Mậu Thành, Phó Bí thư Đoàn phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội):

Lựa chọn nhân tố tốt đảm đương nhiệm vụ tại cơ sở

Anh
Anh Nguyễn Mậu Thành, Phó Bí thư Đoàn phường Thịnh Liệt

Tôi tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI sẽ diễn ra thành công và sáng suốt lựa chọn những cán bộ đoàn tiêu biểu về năng lực, trình độ tham gia vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt từ đó tạo đột phá trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thủ dô trong nhiệm kỳ mới.

Tôi cũng mong muốn, tại Đại hội, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận đưa ra các chương trình hành động tập trung vào phát triển kĩ năng sống, kĩ năng xã hội. Cán bộ đoàn ở cấp cơ sở là đội ngũ ở cấp thấp nhất trong hệ thống cán bộ Đoàn nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng, quyết định thành công các phong trào. Vì vậy, Thành đoàn cần quan tâm đào tạo kỹ năng công tác của Bí thư Đoàn xã, phường; Lựa chọn hạt nhân tốt đảm đương nhiệm vụ tại cơ sở.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Xem thêm