Tag
Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa:

“Lá chắn thép” giữ bình yên cho Nhân dân

Xã hội 03/09/2021 17:16
aa
TTTĐ - Bằng các biện pháp nghiệp vụ mềm dẻo, khôn khéo, mưu trí, dũng cảm, thời gian qua lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quân, triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) như: Đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao... góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội: San sẻ yêu thương đến người dân có hoàn cảnh khó khăn Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (Công an TP Hà Nội): "Tiếp sức" tuyến đầu chống dịch Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch Chiến sỹ trẻ Cảnh sát cơ động rèn luyện võ nghệ sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ

Cơ động trong mọi tình huống

Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa là một trong những lực lượng tinh nhuệ, trực tiếp chiến đấu và thường xuyên đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhất. Với bản lĩnh vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, kết hợp những kỹ năng chiến đấu được rèn luyện lại được trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ đồng bộ, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp công tác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh chính là công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố nhất là vào ban đêm. Trên địa bàn thành phố vào đêm xuất hiện nhiều nhóm thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập, điều khiển xe mô tô, xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng… ảnh hưởng đến ANTT gây bức xúc trong dư luận và quần chúng Nhân dân. Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát cơ động đã tổ chức xây dựng kế hoạch, phương án ra quân, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm phạm các quy định về TTATGT như lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép…

“Lá chắn thép” giữ bình yên cho Nhân dân
Lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến nhà các trường hợp vi phạm để gặp gỡ, tuyên truyền các quy định về TTATGT

Thượng tá Lê Văn Tiên, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm: Thời gian gần đây, cứ vào các buổi tối, ngày nghỉ, ngày lễ, trên địa bàn thành phố thường xuyên xuất hiện nhiều nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe máy cố tình vi phạm các quy định về TTATGT như không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển kiểm soát hoặc che biển kiểm soát, chở quá số người quy định, chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe bằng một bánh đối với xe hai bánh, xe hai bánh đối với ba bánh (bốc đầu xe)… Thậm chí, một số đối tượng điều khiển phương tiện còn cố tình chống đối, cản trở lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát Cơ động đã chủ động xây dựng phương án báo cáo đồng chí Phó Giám đốc phụ trách phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn, đấu tranh, bắt giữ và xử lý nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá Euro năm 2021.

“Lá chắn thép” giữ bình yên cho Nhân dân
Lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa đã gặp gỡ riêng các đối tượng vi phạm để giải thích về các hành vi phạm

Ngay sau khi Giám đốc Công an tỉnh có Điện chỉ đạo số về tăng cường các biện pháp, đấu tranh ngăn chặn với tình trạng đua xe trái phép, Phòng Cảnh sát cơ động tiếp tục triển khai thực hiện bài bản, khoa học, quyết liệt, linh hoạt nhiều biện pháp nghiệp vụ. Trong đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an thành phố Thanh Hóa làm tốt công tác nắm tình hình, lập danh sách các nhóm đối tượng, tuyến, địa bàn, khu vực, tụ điểm hoạt động của các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe mô, xe máy lạng lách, đánh võng, cản trở, chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ.

“Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát cơ động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an, lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động. Đặc biệt, các đồng chí tham gia thực hiện nhiệm vụ đã rất mưu trí, sáng tạo, khôn khéo, dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật”, Thượng tá Lê Văn Tiên nhấn mạnh.

Phát huy cách làm sáng tạo, hiệu quả

Theo Thượng tá Lê Văn Tiên, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa, hầu hết các đối tượng vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông là các thanh, thiếu niên có độ tuổi còn rất trẻ (từ 16 tuổi), nhận thức hành vi còn hạn chế nên bị các đối tượng “hư” rủ rê, lôi kéo tụ tập tham gia các buổi đua xe trái phép.

“Lá chắn thép” giữ bình yên cho Nhân dân
Lực lượng Cảnh sát Cơ động đã được chính quyền địa phương, người dân và gia đình hỗ trợ trong công tác phát hiện, bắt giữ và xử lý các nhóm đối tượng vi phạm

Xác định rõ tính chất nguy hiểm của việc đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe chạy tốc độ cao... nên trong quá trình triển khai thực hiện đấu tranh, ngăn ngừa các hành vi vi phạm, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau (trực tiếp hoặc gián tiếp) nhằm tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, phối hợp và giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân và gia đình trong công tác phát hiện, bắt giữ và xử lý các nhóm đối tượng vi phạm.

Chia sẻ về cách làm hiệu quả của đơn vị trong thời gian qua, Thượng tá Lê Văn Tiên cho biết: “Trong quá trình làm việc với các nhóm đối tượng vi phạm, đơn vị đã trực tiếp phối hợp với Công an các phường, xã xuống tận gia đình thông báo hoặc mời nhiều gia đình đến trụ sở làm việc. Để nâng cao hiệu quả công việc, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã liện hệ cung cấp các thông tin, tài liệu, hình ảnh vi phạm để người thân, gia đình các đối tượng nắm bắt, hiểu rõ hơn về hành vi vi phạm của con em mình, từ đó có biện pháp quản lý, giáo dục kịp thời”.

“Lá chắn thép” giữ bình yên cho Nhân dân
Hầu hết đối tượng vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông là các thanh, thiếu niên có độ tuổi còn rất trẻ (từ 16 tuổi)

Cũng theo đồng chí Tiên, đơn vị đã phân công các cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm sử dụng đồng bộ linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ nằm bắt chặt chẽ phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt của các nhóm đối tượng thanh, thiếu niên có hành vi điều khiển xe mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, cản trở, chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ; Nhất là các đối tượng cầm đầu tụ tập, cổ vũ, kích động hành vi cản trở, chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Cảnh sát cơ động và Công an thành phố Thanh Hóa đã xác định được 7 nhóm với hơn 50 thanh, thiếu niên vi phạm, trong đó đã xác định rõ về biệt danh của nhóm (của trưởng nhóm), tên, tuổi, địa chỉ, loại xe, màu xe, biển số xe, thời gian, địa điểm, quy luật hoạt động, hành vi vi phạm.

“Lá chắn thép” giữ bình yên cho Nhân dân
Thượng tá Lê Văn Tiên, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa

Thượng tá Lê Văn Tiên, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa mong muốn truyển tải thông điệp: “Lực lượng Cảnh sát cơ động với chức năng, nhiệm vụ sẽ tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác để đấu tranh trấn áp, bắt giữ, xử lý các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Việc bắt giữ, xử lý các nhóm thanh thiếu niên cố tỉnh vi phạm các quy định nêu trên là lời cảnh tỉnh, nhắc nhở và bài học kinh nghiệm sâu sắc cho gia đình và các thanh, thiếu niên đang có ý định tiếp tục thực hiện các hành vi vi phạm. Qua đây, tôi luôn mong muốn rằng để giải quyết có hiệu quả, triệt để việc thanh, thiếu niên vi phạm phải phát huy và làm tốt công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền, nhà trường, đoàn thể, thôn, xóm, khu phố và mỗi gia đình trong công tác quản lý, giáo dục thanh niên”.

Đọc thêm

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Xem thêm