Tag

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Nhịp sống trẻ 05/08/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 5/8, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị: Quận Hoàng Mai, Báo An ninh Thủ đô, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Quỹ Kết Nối Từ Tâm, Quỹ AVIFoundation tổ chức tặng quà 60 hộ khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và các chốt phòng dịch trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Người suy giảm miễn dịch nghiêm trọng có thể tiêm vắc-xin phòng Covid-19 Sự chung tay của các doanh nghiệp đã "tiếp sức" tích cực công tác phòng, chống dịch Chiến sĩ công an "rưng rưng xúc động" với những chai nước mát... ai đó tặng BHXH Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT: Hạn chế tiếp xúc, tránh lây dịch bệnh

Hiện tại, Hoàng Mai đang là quận có số ca mắc Covid-19 lớn và nhiều ổ dịch. Mỗi ngày có từ 150 - 200 thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch như trực chốt phong tỏa, hỗ trợ giám sát các điểm công cộng, điểm chợ dân sinh tránh tụ tập đông người. Đồng thời, thanh niên tình nguyện tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống dịch, hỗ trợ công tác tiêm chủng mở rộng vắc xin phòng Covid 19 trên địa bàn 14 phường trên địa bàn quận.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Trung đoàn Cảnh sát Cơ động phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị tổ chức tặng quà tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Trên địa bàn quận có nhiều khu vực phong tỏa nên Nhân dân gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Nhiều lao động tự do như buôn bán nhỏ lẻ, công nhân, nông dân, giáo viên mầm non... phải nghỉ việc nên thu nhập bị giảm sút, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tiếp tục chuỗi hoạt động chung sức cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, sau khi nắm bắt thông tin số liệu, mong muốn được hỗ trợ, sẻ chia với những hộ gia đình khó khăn trong cơn dịch bệnh trên địa quận Hoàng Mai, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị kêu gọi ủng hộ, tổ chức trao tặng 60 suất quà là lương thực, nhu yếu phẩm để trao tặng, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Trung đoàn Cảnh sát Cơ động phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị tổ chức tặng quà các hộ gia đình bị ảnh hưởng dịch

Bày tỏ sự trân trọng và xúc động trước tinh thần trách nhiệm và tình cảm của các đơn vị hỗ trợ, bác Nguyễn Văn Long, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 25, 26, 27 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai cho biết: "Dịch bệnh phức tạp đã gây ra những thiệt hại và khó khăn cho xã hội và đời sống Nhân dân nhưng tinh thần đoàn kết, đùm bọc, yêu thương, sẻ chia của đồng bào chúng ta thật đáng quý. Nhất là hình ảnh những người chiến sỹ trẻ Công an Thủ đô, vừa hằng ngày làm nhiệm vụ vừa có những hoạt động san sẻ khó khăn với bà con, tình cảm quân dân vì thế càng thêm khăng khít".

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Còn gia đình hai mẹ con chị Lê Thị Tuấn Anh (sinh năm 1970) và cháu Hoàng Xuân Bách (sinh năm 2009) vô cùng xúc động khi nhận được những món quà của đoàn. Chị Tuấn Anh chia sẻ: “Nhiều tháng nay tôi không có việc làm nên không có thu nhập, mọi sinh hoạt trong nhà đều may mắn có sự hỗ trợ của chính quyền, bà con, hàng xóm láng giềng. Hôm nay, đón nhận món quà của chương trình, tôi vô cùng cảm động và biết ơn các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Trực tiếp đi trao tặng quà các chốt chống dịch và các hộ gia đình khó khăn, trung úy Lương Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động cho biết, đây không phải lần đầu đi hỗ trợ bà con nhưng ở mỗi hoạt động chúng tôi đều nêu cảm phẩm chất người chiến sỹ Công an Nhân dân "bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ". Mọi hành động nhỏ góp phần làm cho Nhân dân thêm tin yêu màu áo xanh bảo vệ sự bình yên cuộc sống, đảm bảo trật tự của xã hội.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Để đảm bảo quy định công tác phòng chống dịch, những suất quà còn lại sẽ được Quận đoàn Hoàng Mai với đội ngũ tình nguyện viên sẽ gửi trao tới các hộ khó khăn.

Kết thúc hoạt động tặng quà, các đoàn viên thanh niên của quận Hoàng Mai lại tiếp nhận, bốc xếp nhãn và trứng hỗ trợ tiệu thụ cho nông dân huyện Thanh Oai và Mỹ Đức. Những hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục lan tỏa những hình ảnh đẹp, tinh thần sẻ chia khó khăn của cả cộng đồng trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh tại buổi thăm và tặng quà của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị tổ:

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn Nhịp sống trẻ

Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Sáng 30/9, đoàn lớp Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cán bộ đoàn Thành đoàn Viêng Chăn do đồng chí Silivanh Lienvilaysack , Phó Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn dẫn đầu đã tới thăm và chào xã giao Thành đoàn Hà Nội.
Xem thêm