Tag

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm

Xã hội 11/06/2024 20:46
aa
TTTĐ - Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu các Sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm; trong đó, có dự án cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, việc giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Ta Hoét.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội tập trung gỡ vướng, triển khai các dự án trọng điểm Bố trí nguồn lực cho các dự án trọng điểm, cấp bách
Cánh đồng thôn K'Rèn, nơi sẽ xây dựng hồ chứa nước Ta Hoét (Ảnh: lamdong.gov)
Cánh đồng thôn K'Rèn, nơi sẽ xây dựng hồ chứa nước Ta Hoét (Ảnh: lamdong.gov)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Bí thư thành ủy, huyện ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm.

Theo đó, Tỉnh ủy Lâm Đồng, xác định triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, nhất là phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo diện mạo và sức sống mới cho mỗi địa phương.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; các Sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư có nhiều nỗ lực, cố gắng hoàn thành các thủ tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Một số công trình, dự án đã hoàn thành các thủ tục đầu tư.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp khó khăn, vướng mắc, nhất là về hồ sơ, thủ tục (dự án cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương), việc giải phóng mặt bằng (dự án Hồ chứa nước Ta Hoét), nguồn vốn đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, chồng lấn trong quy hoạch....

Bên cạnh đó, theo Tỉnh ủy Lâm Đồng một số Sở, ngành là chủ đầu tư và địa phương nơi có dự án đầu tư công chưa làm tốt công tác tham mưu, còn bị động, thiếu quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành để tập trung tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm theo đúng kế hoạch đề ra (Ảnh: lamdong.gov)
Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm theo đúng kế hoạch đề ra (Ảnh: lamdong.gov)

Do đó, Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh; thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Bí thư thành ủy, huyện ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm theo đúng kế hoạch đề ra.

Chủ động có kế hoạch, giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với từng dự án, công trình gắn với xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu trong triển khai thực hiện; tăng cường làm việc trực tiếp với người dân, thực hiện công tác dân vận để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận dụng linh hoạt, hiệu quả các quy định của pháp luật để giải quyết khiếu nại, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người dân.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xây dựng các phương án tái định cư, định canh, chính sách hỗ trợ người dân khi bị thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, bảo đảm phù hợp, đúng quy định; rà soát lại công tác lập quy hoạch toàn bộ các dự án cần đẩy nhanh tiến độ lập và phê duyệt quy hoạch, khắc phục chồng lấn trong quy hoạch.

Đối với các dự án liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, các đơn vị cần khẩn trương rà soát, kiểm đếm, có giải pháp tháo gỡ vướng mắc, hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến rừng, môi trường,...

Đặc biệt, Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư nào không hoàn thành việc triển khai các công trình trọng điểm theo đúng kế hoạch đề ra thì người đứng đầu cấp ủy, ngành, địa phương, đơn vị đó chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, lấy kết quả thực hiện các công trình, dự án trọng điểm làm tiêu chí để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Đọc thêm

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng Muôn mặt cuộc sống

Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng

TTTĐ - Sự nghiệp báo chí của cụ Huỳnh Thúc Kháng gắn liền với báo Tiếng Dân, ngọn cờ đầu của dòng báo chí yêu nước ở miền Trung và của cả nước.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt 2 giải Báo chí tỉnh Kon Tum Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt 2 giải Báo chí tỉnh Kon Tum

TTTĐ - Chiều 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và trao giải Báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ XII.
Cần có phương án kiểm soát hiệu quả khí thải phương tiện giao thông Môi trường

Cần có phương án kiểm soát hiệu quả khí thải phương tiện giao thông

TTTĐ - Cao điểm mùa nắng nóng sẽ là thời điểm lượng bụi mịn, ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM tăng cao ở mức nguy hiểm. Trong đó giao thông vận tải đang là nguồn phát thải bụi PM2.5 lớn nhất (chiếm 50-70%) vẫn luôn là bài toán khó...
Nỗ lực làm sạch, “phủ xanh” thông tin trên không gian mạng Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực làm sạch, “phủ xanh” thông tin trên không gian mạng

TTTĐ - Chiều 20/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về thông tin điện tử 6 tháng đầu năm 2024.
AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” Môi trường

AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh”

TTTĐ - Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước và thiếu nước sạch ngày càng gia tăng, là doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh, AB InBev đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” trên các nền tảng mạng xã hội.
“Cầu nối” thông tin với đồng bào dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

“Cầu nối” thông tin với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Những năm qua, báo chí đã trở thành kênh tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về chính sách dân tộc, tôn giáo, đại đoàn kết dân tộc, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - Để có những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
UBND quận Ba Đình chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô Xã hội

UBND quận Ba Đình chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Ngày 20/6, đồng chí Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Xem thêm