Tag

Lâm Đồng huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Xã hội 13/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Hơn 20 tỷ đồng đã được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do sạt lở đất, lũ quét, ảnh hưởng của bão số 3.
Gần 29 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hãi do bão lũ Sở Y tế Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão lũ Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ
, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại lễ phát động (Ảnh CTV)

Tại lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng kêu gọi đoàn thể, người dân, doanh nghiệp chung tay ủng hộ đồng bào phía Bắc.

Theo đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước...góp ít nhất bằng một ngày lương; công nhân, người lao động bằng mỗi ngày thu nhập.

Đối với các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; các tiểu thương, hộ gia đình, đoàn viên, hội viên...trong tỉnh tùy theo điều kiện tham gia đóng góp hỗ trợ với mức cao nhất có thể.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chung tay ủng hộ tại lễ phát động (Ảnh CTV)
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chung tay ủng hộ tại lễ phát động (Ảnh CTV)
tỉnh Lâm Đồng quyên góp, hỗ trợ các đồng bào các tỉnh phía Bắc tổng số tiền 20 tỷ đồng (Ảnh CTV)
Tỉnh Lâm Đồng kêu gọi quyên góp, hỗ trợ các đồng bào các tỉnh phía Bắc tổng số tiền 20 tỷ đồng (Ảnh CTV)

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng bày tỏ, ngay trong lúc này, đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc rất cần sự thông cảm, chia sẻ, ủng hộ của đồng bào trong cả nước.

Vì vậy, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân của tỉnh Lâm Đồng hãy bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất để chung tay, tiếp tục ủng hộ, chia sẻ với những mất mát lớn lao mà đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc đang gánh chịu.

“Rất mong mọi người, mọi nhà bằng những việc làm mình có thể làm được, bằng những gì mình có thể có được để ủng hộ, chia sẻ, gửi đến bà con các tỉnh miền Bắc.

Thông qua cuộc vận động sáng nay, từ tỉnh cho đến huyện, thành phố, đến các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ kêu gọi được sự ủng hộ nhiều hơn số tiền mà chúng ta đã có” Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nói.

Ngay tại buổi lễ phát động, tỉnh Lâm Đồng quyên góp, hỗ trợ các đồng bào các tỉnh phía Bắc tổng số tiền 20 tỷ đồng, trong đó có 12 tỷ đồng được tỉnh Lâm Đồng trích từ ngân sách dự phòng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Bên cạnh đó, một số ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Lâm Đồng, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đóng góp có các mức cao nhất 500 triệu đồng/đơn vị, cá nhân.

Trong những ngày qua, nhiều người dân, tổ chức, đoàn thể xã hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng chung tay vận động, đóng góp các mặt hàng nhu yếu phẩm như mì tôm, bánh các loại, sữa, xúc xích, đèn pin, nước đóng chai, các loại thuốc (tiêu chảy, sốt), nước giặt... để chuyển ra các tỉnh phía Bắc.

Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất là những tình cảm quý báu, kịp thời góp phần giúp Nhân dân và địa phương vùng bị thiệt hại do bão lũ nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống...

Đọc thêm

“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ Muôn mặt cuộc sống

“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ

TTTĐ - Nhằm lan toả tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của Nhân dân do hậu quả của bão lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam".
Người dân Hà Nội cùng nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão Môi trường

Người dân Hà Nội cùng nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão

TTTĐ - Sau các bước dọn dẹp cây cối đỗ ngã, nhà cửa hư hỏng, TP Hà Nội phát động tổng vệ sinh môi trường và đã thu hút đông đảo các lực lượng từ thành phố tới cơ sở tham gia.
Quận Nam Từ Liêm: Tổng lực vệ sinh sau bão Môi trường

Quận Nam Từ Liêm: Tổng lực vệ sinh sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10 phường trên địa bàn quận. Ngay từ sáng sớm, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm dẫn đầu 3 tổ công tác trực tiếp đi kiểm tra việc triển khai tổng vệ sinh tại 10 phường trên địa bàn.
Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị Môi trường

Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị

TTTĐ - Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ Môi trường

Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Sóc Sơn, hàng trăm cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các địa điểm nước lũ đã rút.
Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và Nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cành cây, thân cây bị gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi.
Hàng trăm người dân cùng nhau khẩn trương tổng vệ sinh sau bão Môi trường

Hàng trăm người dân cùng nhau khẩn trương tổng vệ sinh sau bão

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm về việc tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu của bão gây ngập lụt các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sáng 14/9, UBND phường Phúc Tân đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường khu vui chơi công cộng và nhiều ngõ phố trên địa bàn sau những ngày bị bão lũ gây ngập lụt.
Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 14/9, quận Đống Đa tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường Môi trường

Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) gần 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ cùng các ngành, đoàn thể huyện và cơ sở trên địa bàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lũ.
Xem thêm