Tag

Gần 29 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hãi do bão lũ

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 21:10
aa
TTTĐ - Tính đến 17h ngày 11/9/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền đăng ký và ủng hộ là: 28,8 tỷ đồng. Trong đó, số tiền đã về Quỹ Cứu trợ TP là 26,034 tỷ đồng.
Công an Hà Nội hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Tiếp nhận gần 13 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Theo báo cáo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội: Thực hiện Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội ngày 5/9/2024 và Công điện của Chủ tịch UBND TP về việc chủ động ứng phó, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã ban hành Lời kêu gọi, Kế hoạch vận động Nhân dân Thủ đô ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ.

Tính đến 17h ngày 11/9/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền đăng ký và ủng hộ là: 28,8 tỷ đồng. Trong đó, số tiền đã về Quỹ Cứu trợ TP là 26,034 tỷ đồng.

Gần 29 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hãi do bão lũ
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân

Song song với đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP đã ban hành công văn tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và đã triển khai đến MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Nhân dân trên địa bàn TP.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP hướng dẫn MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, xung yếu, nhất là các khu chung cư cũ nguy hiểm, nhà yếu, nơi ở có nguy cơ đổ sập, khu vực ven sông, suối, hạ lưu, hồ đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ xẩy ra lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn sau hoàn lưu bão số 3 không để ai bị mất an toàn, đảm bảo bố trí đủ về chỗ ăn, ở, nước sạch, môi trường và điều kiện thiết yếu cho người dân trong thời gian sơ tán,...

Để kịp thời chia sẻ trước khó khăn của Nhân dân bị thiên tai, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp TP đã hỗ trợ Nhân dân trên địa bàn TP và chuyển tới các tỉnh bị bão lũ với tổng số tiền là 77,1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ Nhân dân Thủ đô 15,6 tỷ đồng, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại 61,5 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm cho khu tạm cư.

Ngay trong tối ngày 10/9 và ngày 11/9, MTTQ Việt Nam các cấp TP đã phối hợp với chính quyền vận động Nhân dân các vùng có nguy cơ bị ngập úng đến nơi an toàn và hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết.

Để kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân tại các khu tạm cư, ngày 11/9, đồng chí Chủ tịch MTTQ Việt Nam TPNguyễn Lan Hương đã đi thăm, hỗ trợ 50 hộ dân đi di dân tập trung ở quận Bắc Từ Liêm tại Nhà Văn hóa 4 phường Đông Ngạc và Trường Tiểu học Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, mỗi hộ gồm 1 túi quà nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng.

Điểm đặc biệt là tại các điểm di dân tập trung trên địa bàn TP xuất hiện nhiều mô hình mới như: Các nhóm người dân nấu bánh trưng; rang lạc, muối vừng; tổ chức nấu bữa cơm đại đoàn kết hỗ trợ cho những người di dân tập trung, hoặc vận động các hộ gia đình trên địa bàn cho các hộ gia đình có nguy cơ không an toàn được ở nhờ,...

Trong đó, mô hình gói bánh chưng của chùa Đình Quán quận Bắc Từ Liêm đã gửi 1.700 chiếc cho Nhân dân Thái Nguyên bị ảnh hưởng do bão lũ.

Đọc thêm

Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản

TTTĐ - Trước tình trạng nhiều địa phương bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3, đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân hộ đê, di dời tài sản phòng chống lũ.
Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Hưởng ứng Lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ngày 11/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã ủng hộ 100 triệu đồng qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An trích từ nguồn Quỹ cứu trợ 13,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi gây ra.
Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao

TTTĐ - Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ dừng các cuộc họp không cấp bách, lễ hội, sự kiện, không gian đi bộ, hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và ứng phó với lũ lụt do nước sông Hồng đang lên nhanh. Đồng thời, quận chuẩn bị vật tư để hoành triệt các cửa khẩu trên địa bàn khi cần thiết.
Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn thành phố tính đến 17h ngày 11/9/2024.
Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu: "Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở".
Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

TTTĐ - Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Xem thêm