Tag

Lâm Đồng: Tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Di Linh nhiệm kỳ 2019 - 2024

Nhịp sống trẻ 12/06/2019 15:17
aa
TTTĐ - Ngày 11/6, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Di Linh đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Lâm Đồng: Tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Di Linh nhiệm kỳ 2019 - 2024

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Đại hội

Bài liên quan

Huyện đoàn Di Linh (Lâm Đồng) tổ chức Diễn đàn xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới

Di Linh: Hơn 300 vận động viên tham gia chạy Việt dã

Đến dự có đồng chí Phan Đức Thái, Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên (Hội LHTN) Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; Đồng chí Phan Thanh Sang, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; Đồng chí Trần Đình Sỹ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Di Linh; Đồng chí K'Broi, Phó Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Bính, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Đồng chí Lâm Thị Phước Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh và 132 đại biểu là thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Di Linh tiếp tục được củng cố và phát triển. Các phong trào, cuộc vận động, chương trình của Hội đã đi vào thực tiễn, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương và các chương trình hoạt động của Hội cấp trên. Tiêu biểu là các phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi”, "Sáng tạo trẻ”, Cuộc vận động "Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”, "Thanh niên giúp nhau làm kinh tế” đã được đa dạng hóa bằng nhiều nội dung hoạt động phong phú, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố, hoạt động có hiệu quả; Tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ngày càng tăng.

Thường trực Huyện ủy huyện Di Linh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Thường trực Huyện ủy huyện Di Linh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đặc biệt, trong 5 năm qua đã kết nạp 2.390 hội viên mới, tỷ lệ tập hợp gần 60%. Chất lượng hội viên, tổ chức cơ sở hội được nâng lên rõ rệt. Trong nhiệm kỳ đã thành lập được 2 tổ hợp tác trong thanh niên tại xã Hòa Bắc, Gia Hiệp với 14 thành viên, đến nay vẫn duy trì hoạt động và mang lại hiệu quả tích cực. Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp đã được các cấp bộ Hội quan tâm, tổ chức với quy mô đa dạng, hình thức phong phú; Tổ chức cho 36 bạn thanh niên có đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp tham quan các mô hình kinh tế chất lượng cao tại Đức Trọng, Đơn Dương; Hỗ trợ phối hợp giải ngân 230 triệu đồng cho 5 hội viên có mô hình phát triển kinh tế, ý tưởng khởi nghiệp. Các hoạt động "Thứ bảy tình nguyện", "Chủ nhật xanh" tại Ủy ban Hội các cấp triển khai và duy trì hiệu quả, cụ thể như: Thu gom rác thải tại các điểm nóng, nạo vét kênh mương, cạo xóa các biển quảng cáo, tờ rơi sai quy định, phát quang bụi rậm, khơi thông kênh mương, cống rãnh, trồng và chăm sóc cây xanh, làm thùng rác từ lốp xe ô tô,... thu hút hàng ngàn lượt hội viên, thanh niên hưởng ứng và tham gia.

Thường trực Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng hoa và trao quà chúc mừng Đại hội thành công
Thường trực Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng hoa và trao quà chúc mừng Đại hội thành công

Trong xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên thanh niên đã xung kích đi đầu trong lao động sản xuất, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lồng ghép với đó là hoạt động “Thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội” luôn được các cấp hội đặc biệt chú trọng. Trong nhiệm kỳ, hỗ trợ 6 căn nhà nhân ái cho hội viên, thanh niên khó khăn tham gia tích cực các phong trào Đoàn, Hội tại địa phương với số tiền 160 triệu đồng. Hoạt động hiến máu tình nguyện phát triển mạnh, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia trở thành điểm nổi bật trong phong trào thanh niên tình nguyện. Các cấp bộ Hội đã chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ cùng cấp tổ chức 45 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút hơn 2.636 lượt hội viên, thanh niên đăng ký, thu được 2.436 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội thường xuyên quan tâm, phối hợp với các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình khó khăn, đã tổ chức 11 đợt khám, phát thuốc cho 2.550 người với số tiền khoảng 300 triệu đồng; Vận động hỗ trợ 15 căn nhà bị hỏa hoạn, thiên tai với số tiền 170 triệu đồng…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí K'Broi, Phó Bí thư Huyện ủy Di Linh đã biểu dương những kết quả Ủy ban Hội huyện Di Linh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Đồng thời đề nghị, Ủy ban Hội khóa mới cần nhanh chóng cụ thể hóa các nhiệm vụ, triển khai các mô hình mới, cách làm hay về cơ sở; Khuyến khích các tầng lớp thanh niên Di Linh hăng say lao động, chú trọng hỗ trợ thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tật; Quyết tâm đoàn kết, sáng tạo thực hiện thành công các chỉ tiêu đã đề ra trong nghị quyết của nhiệm kỳ tới.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Di Linh lần thứ V được tổ chức trang trọng, mang tính giáo dục truyền thống cao với không khí tươi vui, thực sự trở thành Ngày hội của thanh niên. Đại hội bước đầu tiếp cận công nghệ 4.0 với việc sử dụng phần mềm quét mã QR để điểm danh đại biểu, đồng thời tất cả các nội dung của Đại hội bao gồm văn kiện Đại hội, thông tin Đại hội, vị trí chỗ ngồi,… đã được số hóa để các Đại biểu dự Đại hội đều có thể truy cập bằng thiết bị di động thông minh thông qua mã QR.

Đại hội bước đầu tiếp cận công nghệ 4.0 với việc sử dụng phần mềm quét mã QR để điểm danh đại biểu, đồng thời tất cả các nội dung của Đại hội bao gồm văn kiện Đại hội, thông tin Đại hội, vị trí chỗ ngồi,… đã được số hóa để các Đại biểu dự Đại hội đều có thể truy cập bằng thiết bị di động thông minh
Đại hội bước đầu tiếp cận công nghệ 4.0 với việc sử dụng phần mềm quét mã QR để điểm danh đại biểu, đồng thời tất cả các nội dung của Đại hội bao gồm văn kiện Đại hội, thông tin Đại hội, vị trí chỗ ngồi,… đã được số hóa để các Đại biểu dự Đại hội đều có thể truy cập bằng thiết bị di động thông minh

Thanh niên dự Đại hội còn được tham quan quầy trưng bày về các hình ảnh, cờ Tổ quốc được treo tại các đảo của Tổ quốc, gian hàng sách về chủ đề sự nghiệp, thân thế và tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các hình ảnh hoạt động của Hội với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Bên cạnh đó, với những gian hàng trưng bày về các mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên đã góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của địa phương cũng như giúp thanh niên toàn huyện được học hỏi, tiếp cận với các mô hình.

Thanh niên dự Đại hội còn được tham quan quầy trưng bày về các mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên
Thanh niên dự Đại hội còn được tham quan quầy trưng bày về các mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên

Với khẩu hiệu hành động "Thanh niên Di Linh bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Đại hội đã hiệp thương cử ra 31 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Di Linh khóa V. Theo đó, anh Vũ Thành Công được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 12 đồng chí. Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện, Hội LHTN Việt Nam huyện Di Linh cũng đã tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đọc thêm

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Xem thêm