Tag

Làm thế nào để Hội vững mạnh?

Nhịp sống trẻ 19/12/2023 08:19
aa
TTTĐ - Bên lề Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, nhiều thủ lĩnh sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố đã hiến kế để xây dựng Trung ương Hội vững mạnh.
Nữ “Thủ lĩnh sinh viên” xuất sắc Thủ đô Quán quân “Thủ lĩnh sinh viên” 2022 - Tài sắc vẹn toàn Nữ thủ lĩnh sinh viên hết mình với màu áo xanh

Cùng sinh viên hoàn thiện bản thân

Đến từ Thủ đô Hà Nội, anh Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chia sẻ: Chúng tôi kỳ vọng các phong trào, chương trình tư vấn, đồng hành, hỗ trợ sinh viên sẽ có bước phát triển mới, nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực với sinh viên. Tôi rất mong đợi Đại hội lần này đánh dấu sự phát triển mới của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam và hội sinh viên các cấp, mở ra giai đoạn mới, đạt nhiều thành tựu hơn, tiếp tục là bạn đồng hành với sinh viên Thủ đô và cả nước.

Anh Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội
Anh Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

Với sinh viên Hà Nội, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn vai trò đồng hành, hỗ trợ. Trong đó, có các hoạt động gắn với bản sắc sinh viên Thủ đô. Tiếp thu tinh thần đại hội này, chúng tôi sẽ xây dựng chương trình hành động ngay sau đại hội cho cả nhiệm kỳ, tập trung vào năm học đầu tiên của nhiệm kỳ này với các chương trình chi tiết thực hiện nhiệm vụ đề ra.

Trong thời gian qua, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã phát huy tinh thần “Bản lĩnh - Sáng tạo - Khởi nghiệp - Hội nhập”. Các cấp bộ Hội đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để tập hợp, phát huy và đồng hành với sinh viên, đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

Tại Thủ đô Hà Nội, trong suốt nhiệm kỳ đã có 465.300 lượt tình nguyện viên tham gia với tổng giá trị làm lợi trên 133 tỷ đồng tại 32 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, đã có hơn 80.000 lượt sinh viên được hỗ trợ nhằm khuyến khích, tạo động lực để sinh viên phấn đấu trong học tập.

Nơi để "ét vê" thể hiện tài năng

Chị Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hôi Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết:

Chị Dương Thị Hương Giang, Chủ tịch Hôi Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương
Chị Dương Thị Hương Giang, Chủ tịch Hôi Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương

“Dù mới được kiện toàn chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải dương trong một thời gian ngắn nhưng tôi cũng đã từng phụ trách công tác Đoàn, Hội của khối trường học khá lâu, đặc biệt là khối các trường đại học, cao đẳng. Với tư cách là chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Hải Dương, cũng là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, tôi mong muốn rằng, sau đại hội lần thứ XI, Hội Sinh viên Việt nam sẽ thêm nhiều diễn đàn để các bạn sinh viên tăng cơ hội thể hiện tài năng, phát huy trí tuệ, từ đó đóng góp cho việc xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tôi cũng hi vọng Hội Sinh viên Việt Nam có nhiều sân chơi để giúp nâng cao đời sống tinh thần của sinh viên, kết nối người trẻ giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đặc biệt, Hội cũng có thêm nhiều sân chơi để sinh viên nắm bắt cơ hội, nâng cao kỹ năng về hội nhập quốc tế, đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.

Ban Chấp hành Hội khoá mới chắc chắn sẽ hội tụ trí tuệ tập thể, tinh thần nhiệt huyết của những đồng chí lãnh đạo Trung ương cũng như các tỉnh, thành phố. Hi vọng rằng, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ là một nhiệm kỳ thực sự khởi sắc, đánh dấu những bước đột phá mới và mang đậm dấu ấn của chuyển đổi số. Tập thể Ban Chấp hành Sinh viên Việt Nam khoá XI đoàn kết, toả sáng, phát huy hết năng lực để đóng góp phong trào sinh viên Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Sinh viên khó khăn - Đừng lo đã có tổ chức Hội

Anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết: “Mình thấy sinh viên Việt Nam rất năng động và sáng tạo, vì thế Hội cần có những địa chỉ, sân chơi cụ thể và phù hợp để các bạn trẻ phát triển.

Hiện tại phong trào Sinh viên 5 tốt đang là hoạt động phát triển rộng rãi nhất, mình mong rằng, trong thời gian tới, “Sinh viên 5 tốt” tiếp tục phát triển hơn nữa, làm sao để mỗi bạn sinh viên đều biết được hoạt động này, “nằm lòng” tiêu chí, tiêu chuẩn rèn luyện.

Anh Võ Duy Kha, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên
Anh Võ Duy Kha, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên

Một điều mà mình mong muốn nhất là trong thời gian tới, Hội Sinh viên Việt Nam tạo một địa chỉ chung, địa chỉ số, diễn đàn dành cho Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương để cho các bạn trẻ có một môi trường chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, cũng như có một cơ hội kết nối, tìm kiếm việc làm với đơn vị, doanh nghiệp trên toàn quốc”.

Cũng theo Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên, trong thời gian qua, Hội Sinh viên các đơn vị đã làm rất tốt việc phát triển kỹ năng dành cho sinh viên. Trong đó có một sự kiện rất ý nghĩa là “Hành trình Sinh viên với biển đảo quê hương”. “Nếu hoạt động này được nhân rộng ra cả nước, để sinh viên toàn quốc hướng về biển đảo Việt Nam thì tôi thấy công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cho sinh viên sẽ có hiệu quả rất lớn” anh Võ Duy Kha nhận xét.

Ngoài ra, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên cũng cho rằng, đời sống sinh viên cần được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. “Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Hội sinh viên Việt Nam sẽ tạo nhiều điều kiện cho các bạn trẻ học tập bằng cách tăng cường nguồn vốn vay, hỗ trợ nhà ở, học phí… để sinh viên được ổn định về tư tưởng, cuộc sống”, anh Võ Duy Kha hiến kế.

Ở cương vị là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội khoá XI, anh Duy Kha đặt kỳ vọng rất nhiều vào hành động của nhiệm kỳ này. “Mình hi vọng các thành viên sẽ đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu đặt ra và có nhiều sự mới mẻ hơn áp dụng trong Hội, giúp các bạn sinh viên được phát huy được hết khả năng, tố chất, trí tuệ đóng góp trong công cuộc xây dựng và kiến tạo quê hương” anh Võ Duy Kha nhân mạnh.

Đọc thêm

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Xem thêm