Tag
Gặp mặt các nhà báo cao tuổi Hà Nội

Lan tỏa những tấm gương sáng để phóng viên trẻ học tập

Văn hóa 15/06/2024 15:24
aa
TTTĐ - Ngày 15/6, tại trụ sở Báo Hànộimới, Ban Liên lạc Nhà báo cao tuổi Hà Nội tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
Các nhà báo tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Đình Hiệp
Các nhà báo tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Đình Hiệp

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Hànộimới cùng các thành viên Ban Liên lạc Nhà báo cao tuổi Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, nhà báo Phạm Đông, Trưởng ban Liên lạc Nhà báo cao tuổi Hà Nội thông tin khái quát về tình hình hoạt động thời gian qua cũng như những hoạt động sắp tới của Ban Liên lạc. Hằng năm, các nhà báo cao tuổi của Thủ đô đã đóng góp nhiều tin, bài cho các báo, đài, tạp chí chuyên ngành ở địa phương và Trung ương...

Nhà báo Phạm Đông, Trưởng ban Liên lạc Nhà báo cao tuổi Hà Nội trình bày báo cáo. Ảnh: Đình Hiệp
Nhà báo Phạm Đông, Trưởng ban Liên lạc Nhà báo cao tuổi Hà Nội trình bày báo cáo. Ảnh: Đình Hiệp

Đặc biệt, một số nhà báo cao tuổi có tác phẩm chất lượng đoạt các giải của thành phố. Ngoài ra, các nhà báo cao tuổi còn có nhiều hoạt động phong phú, bổ ích để khích lệ, động viên các nhà báo cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Đức ghi nhận những đóng góp của các nhà báo lão thành trong hoạt động báo chí của thành phố Hà Nội thời gian qua. Các nhà báo cao tuổi, lão thành của thành phố Hà Nội luôn là những tấm gương để các nhà báo trẻ học tập, noi theo.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Đức phát biểu tại gặp mặt. Ảnh: Đình Hiệp
Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Đức phát biểu tại gặp mặt. Ảnh: Đình Hiệp

Đồng chí Nguyễn Minh Đức khẳng định, Hội Nhà báo thành phố luôn tạo điều kiện cũng như mong muốn các nhà báo cao tuổi tiếp tục đóng góp nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cho nền báo chí địa phương.

Hướng đến các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Minh Đức đề nghị Ban Liên lạc Nhà báo cao tuổi Hà Nội chủ động phối hợp với Ban Chấp hành Hội Nhà báo thành phố để xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp quan trọng này.

Nhân dịp này, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cũng giới thiệu khái quát với các nhà báo cao tuổi thành phố về các hoạt động của Báo Hànộimới hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, trong đó có Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng vì hòa bình - lần thứ 49 năm 2024; cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào cùng các sự kiện nổi bật khác của Báo Hànộimới hướng đến 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong không khí thân mật, các hội viên nhà báo cao tuổi, lão thành của thành phố Hà Nội đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; chia sẻ tâm tư, kỳ vọng về nghề báo và trách nhiệm của người làm báo nhằm phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước.

Đọc thêm

Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội Văn hóa

Mở cánh cửa đến "cơ hội mới - giá trị mới" cho Hà Nội

TTTĐ - Trong Kết luận số 80-KL/TƯ về Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (Quy hoạch Thủ đô), Bộ Chính trị đặt ra yêu cầu cần có "tầm nhìn mới - tư duy mới toàn cầu, tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội", tạo ra "cơ hội mới - giá trị mới" trong phát triển Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" cả trước mắt và lâu dài. Kết luận này cùng Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo những điều kiện thuận lợi rất lớn cho Hà Nội hôm nay và mai sau.
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo Văn học

Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo

TTTĐ - Chiều 17/6, tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo - người làm báo Thủ đô và cả nước.
Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
Đan Phượng tổ chức cuộc thi quảng bá nét đẹp truyền thống Văn hóa

Đan Phượng tổ chức cuộc thi quảng bá nét đẹp truyền thống

TTTĐ - Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng” nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, văn hóa, ẩm thực, du lịch địa phương, truyền tải tình yêu khám phá những nét đẹp truyền thống, đặc sắc ở miền quê xứ Đoài.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Xem thêm