Tag

Lan tỏa niềm tin xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô

Tin tức 21/06/2024 16:08
aa
TTTĐ - Sau 6 năm tổ chức, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã thực sự trở thành sân chơi ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo người làm báo. Mỗi tác phẩm báo chí đã trở thành một thông điệp thuyết phục, tác động mạnh mẽ, giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giúp đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
Trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng TP lần thứ VI “Bàn” cách xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước Tích cực hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Bám sát hơi thở cuộc sống

Năm 2018, lần đầu tiên Ban Thường vụ Thành ủy phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội. Đây là giải báo chí được thành phố tổ chức thường niên nhằm phát huy vai trò quan trọng của báo chí, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố.

Lan tỏa niềm tin xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô
Ủy viên Trung ương Đảng Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao giải A cho các tác giả đoạt Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI năm 2023

Đến nay, qua 6 năm triển khai, công tác tổ chức giải ngày càng bài bản, khoa học; số lượng tác phẩm tham dự ngày càng tăng. Giải đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội.

Những tác phẩm tham dự giải đều là những tác phẩm có chất lượng, đã được các cơ quan báo chí chủ động tổ chức sơ tuyển trước khi gửi tham gia dự thi. Những tác phẩm có chất lượng đó đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng; giúp các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Nhiều năm liền là thành viên Hội đồng chấm giải, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá, các tác phẩm đã bám sát hơi thở cuộc sống, phát hiện vấn đề mới liên quan đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố. Cụ thể như việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045; công tác chỉ đạo thực hiện giải phóng mặt bằng triển khai dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; việc phân cấp, ủy quyền; sửa đổi Luật Thủ đô...

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thanh Học, trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; tuyên truyền, vận động cán bộ, phóng viên, đảng viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng, có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan ban hành các quyết định thành lập các hội đồng chấm giải, Ban Thư ký, Quy chế chấm giải.

Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Giải đồng hạng Xuất sắc cho Báo Nhân dân và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Giải đồng hạng Xuất sắc cho Báo Nhân dân và Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Các cơ quan báo chí Hà Nội đã nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; vận động cán bộ, phóng viên, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng giải, từ đó có nhiều tác phẩm chất lượng. Một số đơn vị báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng tốt, có kế hoạch xây dựng các tuyến bài bài bản như: Báo Nhân Dân, báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, báo Hà Nội mới, báo Kinh tế và Đô thị…

Đồng hành hiện thực hóa nhiệm vụ xây dựng Đảng

Qua 6 năm tổ chức, đến nay, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã thực sự trở thành sân chơi hấp dẫn và ý nghĩa của người làm báo.

Chia sẻ niềm vui khi cùng nhóm tác giả báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận giải Nhì Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ 6 năm 2023, nhà báo Mai Luyến cho biết, nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng thường được chị và các đồng nghiệp nói là lĩnh vực khó, khô và khổ. Tuy nhiên, quá trình tham gia, chị và các đồng nghiệp đã thu về cho mình những kinh nghiệm và cách nhìn mới hơn về lĩnh vực này thông qua thực tiễn sinh động tại cơ sở.

“Không chỉ là những giải thưởng, điều mà nhà báo nhận được là các tư liệu và kinh nghiệm quý giá cho chính công việc của mình khi đầu tư, tham gia các giải báo chí nói chung và Giải báo chí về xây dựng đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội nói riêng. Bởi triển khai mỗi đề tài, loạt bài là một lần những người cầm bút "dấn thân" vào thực tiễn cuộc sống để cảm nhận, trăn trở cùng thành phố; để hiểu đúng và sâu sắc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của thành phố trong công tác xây dựng Đảng”, nhà báo Mai Luyến chia sẻ.

Lan tỏa niềm tin xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô

Lãnh đạo Trung ương và Hà Nội trao giải B cho nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Phương - Mai Thị Luyến - Nguyễn Thị Hạnh - Phạm Hồng Mạnh (báo Tuổi trẻ Thủ đô)

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, từ khi phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ I năm 2018 đến nay, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí, những người làm báo và Nhân dân Thủ đô.

Thông qua báo chí, những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội được lan tỏa rộng rãi, giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Điều đó đã khẳng định uy tín, sức thuyết phục và sự lan tỏa của Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP trong những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhận định, các tác phẩm báo chí tham dự giải có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, bám sát hơi thở cuộc sống; thể hiện sự lao động nghiêm túc, sáng tạo của người làm báo, mang đến sự hấp dẫn trong cách thể hiện và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lan tỏa niềm tin xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô
Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô chúc mừng các tác giả của báo đoạt giải

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn, năm 2024, các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng thành phố để hiện thực hóa các yêu cầu nhiệm vụ trong xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị TP Hà Nội trong sạch, vững mạnh; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân; phát huy vai trò của Nhân dân và dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố tới cơ sở cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở, phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; phát hiện những cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương; đấu tranh phê phán những khuyết điểm, vi phạm, vấn đề còn tồn tại, hạn chế… qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đọc thêm

Quốc hội “chốt” quy định về nồng độ cồn khi lái xe Tin tức

Quốc hội “chốt” quy định về nồng độ cồn khi lái xe

TTTĐ - Sáng 27/6, với 388/450 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 79,84% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó thống nhất quy định cấm “điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác địa phương trở thành động lực tăng trưởng mới Tin tức

Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác địa phương trở thành động lực tăng trưởng mới

TTTĐ - Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

TTTĐ - Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh.
Tăng lương từ 1/7, phải đặc biệt quan tâm kiểm soát giá Tin tức

Tăng lương từ 1/7, phải đặc biệt quan tâm kiểm soát giá

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh, tăng lương lần này phải đặc biệt quan tâm đến kiểm soát được giá, chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Trong đó, khả năng CPI tăng khoảng 0,77%, chủ yếu là do tâm lý.
Lý giải nguyên nhân tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,2% Tin tức

Lý giải nguyên nhân tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,2%

TTTĐ - Lũy kế đến ngày 15/6, giải ngân đầu tư công của TP Hà Nội là 17.175 tỷ đồng (đạt 21,2% kế hoạch). Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, tỷ lệ này là tương đối thấp và có một số khó khăn vướng mắc, song vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số PCI và PGI Tin tức

Hà Nội phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số PCI và PGI

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 190/KH-UBND về việc nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Bắc Kinh, Trung Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Bắc Kinh, Trung Quốc

TTTĐ - Trưa 26/6, ngay sau khi kết thúc các hoạt động trong khuôn khổ WEF Đại Liên 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) tới Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).
Tích cực triển khai thử nghiệm các mô hình xây dựng TP thông minh Tin tức

Tích cực triển khai thử nghiệm các mô hình xây dựng TP thông minh

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội tích cực triển khai thử nghiệm một số hệ thống thông tin, ứng dụng phục vụ công dân, doanh nghiệp nhằm xây dựng TP thông minh, hiện đại. Một số mô hình kinh tế số, xã hội số điển hình cũng đã được các quận, huyện triển khai tích cực...
Đa dạng hoá các mô hình bảo tàng, hướng tới bảo tàng số Tin tức

Đa dạng hoá các mô hình bảo tàng, hướng tới bảo tàng số

TTTĐ - Trước ý kiến của đại biểu đề nghị tạo điều kiện cho bảo tàng tư nhân hoạt động , Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: Trong lần sửa đổi này, Luật Di sản văn hoá có hướng tiếp cận mở rộng hơn, cho phép đa dạng hóa các mô hình bảo tàng để cung cấp dịch vụ và phục vụ tốt hơn việc hưởng thụ văn hóa của Nhân dân. Cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trưng bày trên không gian mạng, khi có đủ “độ chín” sẽ có Bảo tàng số.
Bà Nguyễn Thanh Hải giữ chức Trưởng Ban Công tác đại biểu Nhân sự

Bà Nguyễn Thanh Hải giữ chức Trưởng Ban Công tác đại biểu

TTTĐ - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết về việc bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.
Xem thêm