Tag

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Cục Đăng kiểm Việt Nam

Nhịp sống trẻ 26/03/2023 14:20
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát động Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu đào - trao hy vọng” với ngọn lửa tinh thần nhiệt huyết, cống hiến hết mình của Đoàn viên thanh niên cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị.
Chàng điều dưỡng viện Tim có 52 lần hiến máu tình nguyện Mê Linh (Hà Nội): Hơn 500 cán bộ tham gia ngày hội chia sẻ những giọt máu hồng Đoàn viên, thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc ra quân hiến máu tình nguyện Tham gia hiến máu tình nguyện vượt chỉ tiêu 185% đơn vị máu Kêu gọi hiến máu hiếm cứu bệnh nhân nguy kịch

Đúng 92 năm về trước, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ra đời. Đây là tổ chức chính trị - xã hội lớn nhất của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được sự ủng hộ của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Cục và sự cổ vũ, khích lệ của Công Đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát động Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu đào - trao hy vọng” với ngọn lửa tinh thần nhiệt huyết, cống hiến hết mình của Đoàn viên thanh niên cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị.

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Đoàn Thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam phát động Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu đào - trao hy vọng”

Phát biểu tại lễ khai mạc Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu đào - trao hy vọng”, đồng chí Bùi Công Diễn, đại diện Đoàn thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: Như chúng ta đã biết, trong thời gian qua, toàn lực lượng đăng kiểm phải đối diện với khó khăn và khủng hoảng chưa từng có do chính một bộ phận không nhỏ những tập thể, cá nhân - những người làm trong lĩnh vực đăng kiểm mắc sai phạm gây ra.

Tuy nhiên với mong muốn đứng lên từ chính lỗi lầm đã gây ra, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong lĩnh vực Đăng kiểm cũng đã và đang cố gắng từng bước vượt qua giai đoạn khủng hoảng trên mọi phương diện; Không ngừng nỗ lực gượng dậy, biến những khó khăn trước mắt thành cơ hội để vượt lên chính mình nhằm phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp với mong muốn dần lấy lại lòng tin của Đảng của Nhân dân.

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Đồng chí Bùi Công Diễn, đại diện Đoàn thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ngày 17/3/2023, tại Hội nghị Tiếp tục quán triệt Nghị quyết lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, trong Quyết tâm thư của Cục Đăng Kiểm Việt Nam do Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh đọc đã thay mặt những người làm công tác Đăng kiểm xin được nhận lỗi trước Đảng, trước Nhân dân.

Đặc biệt, đoàn viên Cục Đăng kiểm đã quyết tâm: “Đoàn kết, đồng lòng, siết chặt kỷ cương, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi vi phạm, tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực đăng kiểm. Quyết tâm gìn giữ đạo đức cán bộ đảng viên và người lao động”. Cục Đăng kiểm Việt Nam coi đây như là cơ hội, thách thức để đổi mới, thay đổi để Đăng kiểm Việt Nam vẫn đi đúng quỹ đạo và sứ mệnh.

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN và bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông tham gia hiến máu tại chương trình

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" như Bác Hồ đã dạy, Đoàn viên thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam đã biến quyết tâm ấy thành nhiều hành động, cụ thể là Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu đào - trao hy vọng.

Với thông điệp Giọt máu đào – Trao hy vọng, hàng trăm đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Cục và các đơn vị đã có mặt đông đủ, những trái tim nhiệt huyết mong muốn sẻ chia, góp sức vun đắp những giá trị nhân đạo cao quý, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng xã hội.

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Chương trình đã thu được hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia và thu về hàng trăm đơn vị máu quý giá để phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân

Tại chương trình, ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong suốt 59 năm phát triển của lĩnh vực Đăng kiểm Giao thông Vận tải, Đảng ủy Cục Đăng kiểm Việt Nam luôn quan tâm đến lực lượng thanh niên, lực lượng có sức trẻ, có trí thức, có hoài bão lớn, là nguồn kế cận cho Đảng và sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Từ đó, tin tưởng thế hệ trẻ của lĩnh vực Đăng kiểm Giao thông Vận tải sẽ phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ ngành Giao thông Vận tải, phấn đấu rèn luyện thật tốt và không ngừng học tập để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; Mà nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là chung sức, đồng lòng cùng với toàn thể đội ngũ công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị đăng kiểm quyết tâm sửa chữa, khắc phục các sai lầm, khuyết điểm để nhanh chóng khôi phục hoạt động kiểm định phương tiện Giao thông Vận tải cả nước, phục vụ tốt nhất nhu cầu đăng kiểm của người dân và xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Với thông điệp Giọt máu đào – Trao hy vọng, hàng trăm đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Cục và các đơn vị đã có mặt đông đủ

Đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện ý thức trách nhiệm của các đoàn viên thanh niên lĩnh vực Đăng kiểm Giao thông Vận tải đối với cộng đồng, ông Hải tin rằng đây là một trong những hành động giúp xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng kiểm Giao thông Vận tải đẹp hơn trong mắt người dân và xã hội.

“Mỗi lần hiến máu chúng ta có thể cứu sống được ít nhất 3 người bệnh đúng với thông điệp của Ngày hội “Giọt hồng hy vọng”. Với ý nghĩa đó, thay mặt cấp ủy Đảng, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam và Công đoàn Cục, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn - những người có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu cứu người, chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, ông Hải nhấn mạnh.

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Cục Đăng kiểm Việt Nam
Hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành truyền thống đẹp của công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam trong nhiều năm qua

Chương trình đã thu được hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia và thu về hàng trăm đơn vị máu quý giá để phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân hiện đang trực tiếp điều trị tại các bệnh viện. Đây là món quá vô giá mà công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam thay lời muốn nói gửi tặng cho các bệnh nhân cần máu hiện đang điều trị tại bệnh Viện.

Hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành truyền thống đẹp của công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam trong nhiều năm qua. Hàng trăm đơn vị máu đã được tiếp nhận từ sự tham gia nhiệt tình và trách nhiệm của các đồng chí đoàn viên, thanh niên. Hy vọng rằng trong thời gian tới, hoạt động ý nghĩa này sẽ được nhân rộng và lan tỏa nhiều hơn nữa trong các đơn vị thuộc Cục và cả cộng đồng.

Đọc thêm

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
“Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi Bản tin công tác Đội

“Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

TTTĐ - “Ngày hội sắc màu” năm 2024 sẽ mang đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, ý nghĩa trong mùa hè này. Đây cũng là khoảng thời gian các em cảm nhận được nhiều nhất hoạt động tình nguyện của anh chị đoàn viên, thanh niên.
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Áo xanh Tiếp sức mùa thi hết lòng hỗ trợ thí sinh Nhịp sống trẻ

Áo xanh Tiếp sức mùa thi hết lòng hỗ trợ thí sinh

TTTĐ - Đó là những lời dặn dò của Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội khi đến thăm, tặng quà động viên đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên (Hà Nội) sáng nay (27/6).
Hải Dương: Trao tặng ảnh phục chế chân dung tới thân nhân liệt sĩ Nhịp sống trẻ

Hải Dương: Trao tặng ảnh phục chế chân dung tới thân nhân liệt sĩ

Hoạt động trao tặng ảnh phục chế chân dung liệt sĩ tới gia đình, thân nhân liệt sĩ nằm trong khuôn khổ chương trình “Tuổi trẻ Phú Yên - Tri ân Anh hùng" và hướng tới kỷ niệm 65 năm kết nghĩa 2 tỉnh Hải Dương - Phú Yên.
Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Nói lời hay, làm việc tốt, ứng phó để an toàn Bản tin công tác Đội

Nói lời hay, làm việc tốt, ứng phó để an toàn

TTTĐ - Sáng ngày 26/6, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố tổ chức Diễn đàn trẻ em Thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Lời nói hay - Việc làm tốt - Ứng xử văn minh” và “Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” tại trường Lê Duẩn.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Xem thêm