Tag

Lặng mình trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Nhịp sống trẻ 25/09/2018 08:28
aa
TTTĐ - Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang sau một thời gian lâm bệnh nặng đã từ trần. Đồng chí ra đi để lại nỗi đau thương mất mát lớn đối với nhân dân ta nói chung và tuổi trẻ Thủ đô nói riêng.

Lặng mình trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Bài liên quan

Dấu ấn Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên chính trường quốc tế

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lào tổ chức quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong 2 ngày

Thành đoàn Hà Nội triển khai lực lượng phục vụ tang lễ Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Ngay sau khi có thông tin Chủ tịch nước từ trần, nhiều người trẻ đã bày tỏ nỗi tiếc thương vô hạn. Trên trang mạng xã hội facebook ngập những lời tiễn biệt vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Đại Quang. Facebook của Đoàn Thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, một số cơ sở, đơn vị thuộc Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đều thay ảnh bìa là cờ rủ, ảnh Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang… Điều đó thể hiện tình cảm yêu quý, trân trọng của tuổi trẻ dành cho Chủ tịch nước đáng kính.

Là người yêu mến, kính trọng chủ tịch nước Trần Đại Quang từ những ngày đồng chí còn làm Bộ trưởng Bộ Công an, bạn Phạm Thị Trang, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội không khỏi bàng hoàng khi nghe tin ông qua đời. Phạm Thị Trang bộc bạch: “Trước ngày 21/9, dù tình hình sức khỏe không được tốt nhưng Chủ tịch nước vẫn viết thư chúc Tết Trung thu gửi tới các bạn thiếu niên, nhi đồng cả nước. Thế mà, vừa đó thôi, bác đã ra đi mãi mãi. Dẫu biết rằng, sinh – lão – bệnh - tử là lẽ dĩ nhiên trong cuộc đời mỗi người nhưng Chủ tịch nước từ trần, mình cảm thấy rất bàng hoàng và tiếc thương”.

Ấn tượng của Nguyễn Thị An (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về vị Chủ tịch nước là một người có dáng uy nghiêm, điềm tĩnh, hết lòng vì nước, vì dân. Cô sinh viên năm cuối của một trường đại học luôn dành tình cảm kính trọng đồng chí Trần Đại Quang.

Nguyễn Thị An bày tỏ: “Chủ tịch nước Trần Ðại Quang liên tục chủ trì các cuộc họp quan trọng của Nhà nước, tiếp các đoàn ngoại giao dù mang trọng bệnh. Bác luôn tận tâm, hết lòng với công việc, như chính lời tuyên thệ trong ngày nhậm chức: “Với niềm vinh dự, trách nhiệm lớn lao của người đứng đầu Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng an ninh, thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, tôi nguyện làm hết sức mình, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân…”. Hình ảnh của bác thân thiện với người dân; ân cần với thiếu niên, nhi đồng, tinh thần làm việc không mệt mỏi, quên đi bạo bệnh, cống hiến cho Tổ quốc khiến mình luôn trân trọng”.

Từ khi Chủ tịch nước mất, nhân dân ta như lặng mình trước sự ra đi đầy đau thương. Nỗi bàng hoàng, đau xót bủa vây hàng triệu con tim khiến không ít người trăn trở. Hầu hết tất cả như một đều có chung cảm nhận, một nỗi mất mát nghẹn ngào. Bạn trẻ Hoàng Thùy Trang (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Mùa thu năm nay thật buồn vì bác Trần Đại Quang qua đời. Mới hôm trước bác còn gửi thư chúc Tết Trung thu các bạn nhỏ, lá thư đầy tình yêu thương trìu mến. Thế mà bây giờ bác đã ra đi mãi mãi. Dù chưa một lần được gặp Chủ tịch nước ngoài đời nhưng mình biết, bác là người hết lòng vì dân, vì nước thông qua mọi việc bác đã làm”.

Vào ngày 26 – 27/9, lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của mình đối với Cố chủ tịch nước, tuổi trẻ Thủ đô phục vụ lễ tang với các phần việc: Hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân đến viếng; Hỗ trợ phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự; hỗ trợ phát nước, mũ, quạt miễn phí cho nhân dân; Tổ chức các hoạt động tưởng niệm và các đoàn đại biểu đến viếng Cố chủ tịch nước…

Đọc thêm

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức “Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” và trao ảnh liệt sỹ đã được phục chế tại 3 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa trên địa bàn huyện Tiên Lãng, quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động

TTTĐ - Ngày 25/7, người dân cả nước hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tình cảm thương tiếc, nghẹn ngào. Có người đến viếng trực tiếp, có người xem qua truyền hình, mà nước mắt tuôn rơi. Tổng Bí thư ra đi là sự mất mát lớn của toàn dân tộc.
Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử

TTTĐ - Bằng tất cả sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời chia buồn, tri ân đã được Tuổi trẻ Thủ đô gửi đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.
Xem thêm