Tag

Lắng nghe chia sẻ, tháo gỡ khó khăn công tác tuyển sinh đầu cấp

Giáo dục 30/06/2022 08:21
aa
TTTĐ - Ngày 29/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022-2023 tại trường Tiểu học Hoàng Diệu (số 526 Đội Cấn).
Hà Nội vận hành thử nghiệm hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến Các mốc thời gian trong tuyển sinh đại học, cao đẳng thí sinh cần nhớ kỹ

Tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cùng 49 đồng chí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đại diện cho 49 trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở thuộc quận.

Đồng chí Lê Đức Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phát biểu chỉ đạo công tác tuyển sinh.
Đồng chí Lê Đức Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phát biểu chỉ đạo công tác tuyển sinh đầu cấp

Cuộc họp nhằm triển khai hướng dẫn công tác tuyển sinh trên địa bàn quận Ba Đình đảm bảo đúng quy chế, công khai, công bằng, khách quan, thuận lợi cho học sinh và phụ huynh; Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng đều ở các cấp học, trường học, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học và THCS.

Tại cuộc họp, các đại biểu dự họp đã lắng nghe báo cáo đánh giá kết quả chạy thử phần mềm tuyển sinh trực tuyến, những hướng dẫn cụ thể cho kỳ tuyển sinh năm học 2022-2023 nhằm đạt mục tiêu trên 90% học sinh đăng kí tuyển sinh trực tuyến thành công trên phần mềm tuyển sinh trực tuyến. Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có các văn bản hướng dẫn quy trình tuyển sinh trực tuyến tới tất cả các nhà trường và tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh học sinh trên địa bàn quận Ba Đình về việc thực hiện tuyển sinh trực tuyến.

Thời gian tuyển sinh trực tuyến chính thức là từ: 0h ngày 1/7/2022 đến hết 3/7/2022 (đối với lớp 1), từ 0h ngày 4/7/2022 đến hết 6/7/2022 (đối với trẻ 5 tuổi vào trường mầm non), từ 0h ngày 7/7/2022 đến hết 9/7/2022 (đối với lớp 6).

Hội nghị đã lắng nghe đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đánh giá về kết quả chạy thử phần mềm tuyển sinh đầu cấp, những hướng dẫn cụ thể để việc tuyển sinh trực tuyến và trực tiếp thành công, nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Về công tác tuyển sinh trực tiếp: Thời gian tuyển sinh trực tiếp được thực hiện từ ngày 13/7/2022 đến hết 18/7/2022.

Đồng chí Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã quán triệt tất cả các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình thực hiện nghiêm túc công văn số 721/UBND-GDĐT ngày 29/4/2022 của UBND quận Ba Đình về việc tăng cường chỉ đạo công tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn quận; Kế hoạch số 179/KH-UBND ngày 31/5/2022 của UBND quận Ba Đình về việc thực hiện tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022-2023 trên địa bàn.

Cuộc họp diễn ra tại thời điểm trước kỳ tuyển sinh bắt đầu giúp các nhà trường có điều kiện trao đổi chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm của các kỳ tuyển sinh của năm học trước; Qua đó có các ý kiến đề xuất trao đổi chia sẻ giữa các đồng chí hiệu trưởng các cấp học với các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo để cùng tìm ra hướng tháo gỡ những vướng mắc của các nhà trường.

Đọc thêm

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3 Giáo dục

Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3

TTTĐ - Hải Phòng có 15/39 trường thay đổi điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở lần xét thứ 3. Việc thay đổi điểm xét tuyển chủ yếu tập chung vào điểm chuẩn của nguyện vọng 1.
Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học? Giáo dục

Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học?

TTTĐ - 20 năm trước, đại học là cánh cửa duy nhất để đến với con đường tri thức nhưng hiện tại thì không. Do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ luôn băn khoăn với câu hỏi: “Liệu học đại học có phải là con đường duy nhất để tìm được công việc đúng với ước mơ?”.
Những điểm thí sinh cần lưu ý Giáo dục

Những điểm thí sinh cần lưu ý

TTTĐ - Ngày 20/7 tới đây, các thầy cô của Trường Đại học Thành Đô sẽ hỗ trợ thông tin và giải đáp mọi câu hỏi của các thí sinh về các ngành học của nhà trường.
Hành trình gieo hy vọng của cô giáo khuyết tật Giáo dục

Hành trình gieo hy vọng của cô giáo khuyết tật

TTTĐ - Cô Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1976, Hà Nam) hiện đang là Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe, dạy nghề và tổ chức sản xuất cho thanh, thiếu niên khuyết tật “Vì ngày mai”.
Xem thêm