Tag

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Xã hội 28/08/2021 18:43
aa
TTTĐ - Sáng nay (28/8), lãnh đạo quận Hoàng Mai cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trao 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai chính thức thiết lập vùng cách ly y tế với gần 500 hộ dân Bị “mắc kẹt” bởi dịch Covid-19: Bạn trẻ viết đơn tình nguyện hỗ trợ cộng đồng

Hoàng Mai là quận chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận có 67 ổ dịch (vùng dịch) với 225 trường hợp F0; 430 trường hợp F1 và 3.260 trường hợp F2.

Trước tình hình đó, cả hệ thống chính trị của quận Hoàng Mai cùng với toàn dân đã tích cực tham gia phòng chống dịch và luôn xác định ưu tiên “Chống dịch như chống giặc”.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần gia đình chính sách, các hộ nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai và UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Kế hoạch tổ chức thăm tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai dẫn đoàn đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu thăm hỏi, động viên và trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thịnh Liệt

Theo đó, từ ngày 28/8 - 1/9, 14 đoàn công tác trực tiếp đến thăm, tặng quà 70 hoàn cảnh cần hỗ trợ tại 14 phường trên địa bàn quận (5 suất quà/1 phường, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và túi quà nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng).

Lãnh đạo quận Hoàng Mai dẫn đoàn đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tương Mai

Theo lãnh đạo quận Hoàng Mai, các suất quà trong đợt này nhằm chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần các gia đình yên tâm, vững vàng vượt qua đại dịch; đồng thời, chúc các cá nhân, gia đình giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt quy định của Bộ Y tế, của chính quyền về phòng, chống dịch. Quận và phường luôn quan tâm tới người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai dẫn đoàn đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm động viên, trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Vĩnh Hưng

Xúc động khi nhận món quà do quận trao, bà Trần Thị Đắc ở 4C1, ngõ 35 Nguyễn An Ninh (phường Tương Mai) chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, 2 vợ chồng đều có bệnh nền và là lao động tự do nên đợt dịch này không có thu nhập. Tôi rất biết ơn sự quan tâm của các cấp, ngành đã luôn quan tâm, vừa hỗ trợ về vật chất vừa động viên về tinh thần để chúng tôi yên tâm ở trong nhà, chấp hành các quy định phòng, chống dịch”.

Được biết, quận Hoàng Mai đã hỗ trợ 12.000 lượt hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bợi đại dịch Covid-19 với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại trụ sở Quận ủy – HĐND – UBND quận Hoàng Mai, báo Tuổi Trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ ATP phối hợp với Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức chương trình trao hỗ trợ cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, cho biết: Thực hiện chương trình công tác của Đoàn Thanh niên TP Hà Nội và với tấm lòng, tình cảm, sự hỗ trợ, đồng hành của doanh nghiệp, thời gian qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động chung tay góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian tới, báo sẽ nỗ lực, tiếp tục vận động thêm các nhà tài trợ để hỗ trợ người dân vơi bớt khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn kéo dài.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao hỗ trợ tượng trưng và trao 5 suất quà cho 5 hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Các phần quà còn lại sẽ được Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai gửi trực tiếp tới tay từng hộ dân.

Trao 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàng Mai Trao 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàng Mai
Quận Hoàng Mai chính thức thiết lập vùng cách ly y tế với gần 500 hộ dân Quận Hoàng Mai chính thức thiết lập vùng cách ly y tế với gần 500 hộ dân
Bị “mắc kẹt” bởi dịch Covid-19: Bạn trẻ viết đơn tình nguyện hỗ trợ cộng đồng Bị “mắc kẹt” bởi dịch Covid-19: Bạn trẻ viết đơn tình nguyện hỗ trợ cộng đồng

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm