Tag

Bị “mắc kẹt” bởi dịch Covid-19: Bạn trẻ viết đơn tình nguyện hỗ trợ cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/08/2021 14:04
aa
TTTĐ - Phải tạm dừng công việc cũng chẳng thể về quê, nhiều sinh viên, lao động trẻ bị “mắc kẹt” giữa tâm dịch. Không ngồi nhà chờ dịch đi qua, họ viết đơn tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động do chính quyền, Đoàn Thanh niên tổ chức nhằm góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.
Hà Nội: Xử phạt trên 32.000 vụ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại TP.HCM Ca sĩ Kyo York hát "Sài Gòn thương" cổ vũ người dân chống dịch Covid-19

Sẵn sàng mọi nhiệm vụ

Một ngày làm việc của Nguyễn Thu Trang tại phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) luôn bắt đầu từ sớm và kết thúc tận tối khuya.

Được Quận đoàn Hoàng Mai giới thiệu về tham gia đội thanh niên xung kích phòng chống dịch của phường Giáp Bát từ cuối tháng 7 đến nay, Trang tích cực hỗ trợ công tác tiêm chủng, trực chốt vùng xanh, tặng quà nhu yếu phẩm đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Thu Trang (bên phải) hỗ trợ hoạt động tặng nhu yếu phẩm đến người dân
Nguyễn Thu Trang (bên phải) hỗ trợ hoạt động tặng nhu yếu phẩm đến người dân

Mới đây, khi phường Giáp Bát xuất hiện các ca F0 từ ổ dịch Công ty TNHH Hiền Phước và phải phong tỏa nhiều khu dân cư, Trang cùng các bạn thanh niên thêm nhiệm vụ giao nhận nhu yếu phẩm đến từng hộ gia đình.

Quê ở Yên Bái, Nguyễn Thu Trang xuống Hà Nội làm việc từ lâu với vị trí quản lý sale của Công ty TNHH Wake up. Hiện cô gái trẻ đang thuê trọ trên địa bàn phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội. Làn sóng Covid-19 thứ 4 trở lại, cô gái trẻ nghỉ việc.

Bị mắc kẹt tại Thủ đô giữa lúc dịch bệnh, Trang đăng kí với Quận đoàn Hoàng Mai tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

Các bạn trẻ tham gia trực chốt vùng xanh
Các bạn trẻ tham gia trực chốt vùng xanh

“Mình biết việc trực tiếp vào khu vực phong tỏa có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng vẫn xung phong tham gia. Mình là thanh niên, sức khỏe tốt, hơn nữa được trang bị phòng hộ đảm bảo và thực hiện quy định 5K nên sẽ yên tâm hoàn thành các nhiệm vụ”, Trang chia sẻ.

Không chỉ tích cực trong mọi hoạt động, Trang còn vận động hơn 20 bạn thanh niên, sinh viên trong Câu lạc bộ “Tình nguyện xanh Thủ đô” cùng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các phường trên địa bàn họ sinh sống.

Vợ chồng cùng đứng "bếp xanh thanh niên"

Bị “mắc kẹt” bởi dịch Covid-19: Bạn trẻ viết đơn tình nguyện hỗ trợ cộng đồng
Bạn Nguyễn Văn Minh (bên phải) tham gia nấu ăn tại "Bếp xanh thanh niên"

Đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Minh và Đỗ Thị Dung rủ nhau đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện do Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức. Hiện họ đang phục vụ tại “Bếp xanh thanh niên” cung cấp suất ăn miễn phí tới lực lượng tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn... Chương trình này do Quận đoàn Hoàng Mai triển khai từ ngày 12/8, mỗi ngày phục vụ hàng trăm suất ăn miễn phí.

Bị “mắc kẹt” bởi dịch Covid-19: Bạn trẻ viết đơn tình nguyện hỗ trợ cộng đồng
Bạn Đỗ Thị Dung (bên trái) phục vụ tại "Bếp xanh thanh niên" của Quận đoàn Hoàng Mai

Bạn Nguyễn Văn Minh cho biết: “Vợ chồng mình đều là lao động tự do. Thời gian thành phố giãn cách, cả hai phải nghỉ việc ở nhà nên mình bàn với vợ cùng đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện. Chúng mình còn trẻ, có sức khỏe nên mong muốn được hỗ trợ mọi người, cùng đẩy lùi dịch bệnh”...

Nguyễn Thị Lan Anh tham gia trực chốt vùng xanh
Bạn Nguyễn Thị Lan Anh tham gia trực chốt vùng xanh

Các lực lượng tại chốt trực “Vùng xanh” ngõ 62 Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) đã quen với việc Nguyễn Thị Lan Anh hàng ngày có mặt ở đây để thực hiện nhiệm vụ. Cô gái trẻ là lao động tự do hiện đang cùng với gia đình thuê nhà ở phường Mai Động.

Mặc dù gia đình còn rất khó khăn về kinh tế nhưng Lan Anh đã chủ động đăng kí với chi đoàn và tổ trưởng dân phố tham gia trực chốt “Vùng xanh” trong thời gian nghỉ dịch.

Suy nghĩ của cô gái trẻ rất đơn giản. “Thành phố giãn cách, thay vì ở nhà than phiền buồn chán hãy hành động để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Hết dịch, mình cũng có thể nhanh chóng quay trở lại với công việc và cuộc sống thường ngày”, Lan Anh nói.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai: "Tại quận Hoàng Mai đã có gần 100 sinh viên, lao động trẻ tình nguyện viết đơn xin tham gia các đội hình phản ứng nhanh trong công tác phòng dịch. Việc các thanh niên bị mắc kẹt xin tham gia cùng chính quyền, Đoàn Thanh niên chống dịch quả thật đáng quý. Mỗi hành động, đóng góp nhỏ của từng người một sẽ làm nên thành công của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Xem thêm