Tag

Lãnh đạo quận Tây Hồ thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công

Xã hội 15/07/2022 12:53
aa
TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2022), các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, vợ liệt sĩ, người có công với cách mạng và các thương bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn.
Quận Tây Hồ cần khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghiệp văn hóa Tuổi trẻ quận Tây Hồ xung kích, tiên phong tham gia chống dịch COVID-19 Người trẻ Tây Hồ dựng video clip quảng bá du lịch Quận Tây Hồ hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức xã hội, các đơn vị và Nhân dân trên địa bàn quận luôn đặc biệt quan tâm và thực hiện đầy đủ, kịp thời các các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng; nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.

Lãnh đạo quận Tây Hồ thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công
Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng thăm và tặng xe lăn thương binh Phạm Ngọc Huỳnh tại phường Thụy Khuê

Chiều ngày 14/7, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Lê Văn Hân - Thương binh hạng 3/4 tại phường Xuân La.

Trước khi nghỉ hưu ông là Phó Chủ nhiệm -Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông Lê Văn Hân nguyên là Chủ tịch danh dự Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam và hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Lào.

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đến thăm, tặng xe lăn ông Phạm Ngọc Huỳnh tại phường Thụy Khuê. Ông Huỳnh là thương binh 1/4 (tỷ lệ 85%). Trong người ông có nhiều vết thương nặng như: Mảnh đạn trên đầu, đầu gối giả, tay đóng đinh… do ảnh hưởng của các vết thương trong chiến tranh nên hiện hai chân bị liệt, không thể đi lại được.

Lãnh đạo quận Tây Hồ thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn thăm và tặng quà các đồng chí thương binh tại phường Nhật Tân

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cùng đại diện lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các thương bệnh binh và gia đình chính sách.

Bí thư Quận ủy khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con cháu thi đua học tập, công tác, lao động, sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các phường cần quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đối với người có công với cách mạng.

Lãnh đạo quận Tây Hồ thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tẹo

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố và quận, phường tới Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách tại 8/8 phường trên địa bàn quận.

Tại buổi đến thăm, các gia đình chính sách bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp; Đồng thời, hứa sẽ luôn là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng phường và quận ngày càng văn minh, phát triển.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm