Tag

Lãnh đạo tỉnh Long An khảo sát tình trạng sạt lở tại Cần Giuộc

Môi trường 11/06/2023 15:00
aa
TTTĐ - Ngày 11/6, đoàn lãnh đạo tỉnh Long An đến khảo sát tình trạng sạt lở xảy ra tại xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc.
Long An: 140 tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng Long An: Chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Long An tập trung phát triển mạng lưới giao thông đồng bộ

Tại điểm khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đã thăm hỏi, động viên các hộ dân trong khu vực sạt lở.

Trước đó, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 9/6, tại ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã xảy ra vụ sạt lở bờ sông Cần Giuộc làm 5 ki-ốt của các ông Nguyễn Văn Nhãn và Nguyễn Hoàng Lâm sụp xuống sông. Đoạn sạt lở với chiều dài khoảng 1,5km, ảnh hưởng đến 73 hộ dân.

Lãnh đạo tỉnh Long An khảo sát tình trạng sạt lở tại Cần Giuộc
Đoàn khảo sát điểm sạt lở bờ sông Cần Giuộc tại vị trí ấp Lũy, xã Phước Lại

Theo báo cáo của ông Trương Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc, các ban ngành của tỉnh, huyện Cần Giuộc đã chỉ đạo ngành chuyên môn và xã Phước Lại tuyên truyền, cảnh báo người dân về tình trạng sạt lở; Đồng thời khuyến cáo người dân không sinh sống trong vùng sạt lở, nhất là vào ban đêm; Vận động các hộ dân chuyển đến nơi khác sống để bảo đảm an toàn. Vì vậy, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

5 ki-ốt của 2 hộ dân tại ấp Lũy, xã Phước Lại (huyện cần Giuộc, tỉnh Long An) sụp xuống sông.
5 ki-ốt của 2 hộ dân tại ấp Lũy, xã Phước Lại (huyện cần Giuộc, tỉnh Long An) sụp xuống sông

Sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo xã Phước Lại đã điều động tất cả các lực lượng có mặt tại hiện trường hỗ trợ bà con trục vớt các vật dụng, kiểm soát người và phương tiện qua lại.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc cũng đã có mặt tại hiện trường động viên, hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại; Chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả.

Sở Giao thông vận tải phối hợp các cơ quan chức năng huyện tạm thời phong tỏa giao thông tại khu vực sạt lở, không làm ảnh hưởng hạ tầng đường tỉnh 826C.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lập dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở bờ sông Cần Giuộc đoạn qua địa phận xã Phước Lại; Tổng vốn đầu tư trên 283 tỷ đồng và đang trình Trung ương xem xét hỗ trợ. Tuy nhiên, dự án này vẫn chưa được Trung ương phê duyệt và bố trí vốn.

Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên hộ dân có nhà sạt lở
Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên hộ dân có nhà sạt lở

Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An ghi nhận những nỗ lực của các ngành liên quan và lãnh đạo Cần Giuộc có sự chỉ đạo kịp thời, phân luồng giao thông, cử lực lượng giúp đỡ người dân cũng như hỗ trợ kinh phí trước mắt giúp họ ổn định cuộc sống.

Trên tinh thần bảo đảm tính mạng của người dân, ông Nguyễn Văn Được yêu cầu huyện Cần Giuộc tiếp tục vận động người dân chấp hành nghiêm việc di dời đến nơi ở tạm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An đề nghị ngành Giao thông vận tải nhanh chóng có phương án xử lý bờ kè để bảo vệ hạ tầng Đường tỉnh 826C.

Song với đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh nhanh chóng tham mưu văn bản, báo cáo Trung ương sớm cấp vốn để làm công trình, xây dựng đoạn kè theo đúng thiết kế.

Đọc thêm

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Cần có phương án kiểm soát hiệu quả khí thải phương tiện giao thông Môi trường

Cần có phương án kiểm soát hiệu quả khí thải phương tiện giao thông

TTTĐ - Cao điểm mùa nắng nóng sẽ là thời điểm lượng bụi mịn, ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM tăng cao ở mức nguy hiểm. Trong đó giao thông vận tải đang là nguồn phát thải bụi PM2.5 lớn nhất (chiếm 50-70%) vẫn luôn là bài toán khó...
AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” Môi trường

AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh”

TTTĐ - Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước và thiếu nước sạch ngày càng gia tăng, là doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh, AB InBev đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” trên các nền tảng mạng xã hội.
Từ ngày 23/6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ ngày 23/6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20-21/6, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Xem thêm