Tag
TP HCM

Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách”

Tin Y tế 23/04/2024 17:04
aa
TTTĐ - Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý một cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” có biểu hiện “núp bóng” phòng khám chuyên khoa da liễu rồi lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ trên website https://ccibeauty.vn nhằm “câu khách”.
Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

Trước đó, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã chủ động phát hiện trang web https://ccibeauty.vn có đăng tải nội dung quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ sử dụng “công nghệ tế bào máu gốc CD34+”, cùng hình ảnh các bác sĩ thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và các video clip tư vấn kiểu “người thật, việc thật”.

Trang quảng cáo trái phép này giới thiệu cơ sở mang tên “CCI Beauty” hoạt động tại 4 địa chỉ, gồm: 61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa, TP Hà Nội; MG1 - 21 Vincom, TP Thanh Hóa và 2 cơ sở ở TP HCM tại 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7 và 781 C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10.

“Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về hành nghề khám, chữa bệnh (ảnh: Sở Y tế TP HCM)
“Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về hành nghề khám, chữa bệnh (ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Ngày 19/4, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế tiến hành kiểm tra thực tế tại địa chỉ số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7.

Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận có treo biển hiệu lớn trên toàn bộ mặt tiền của căn nhà 4 tầng ghi “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” cùng slogan “Niềm tin của phái đẹp” và một tấm bảng nhỏ gắn ở một cột đá bên dưới ghi “Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty Cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group”.

Trong khi đó, kiểm tra địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, Phường12, Quận 10 (theo website là cơ sở 2 của CCI Beauty tại TP HCM) thì đây lại là trụ sở của Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn.

Mặc dù quảng cáo rầm rộ trên website và các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, tại thời điểm kiểm tra, Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center và Phòng khám chuyên khoa da liễu tại Quận 7 không có bác sĩ đang làm việc, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt và không có nhân viên nào có chứng chỉ hành nghề.

Sau đó, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật cùng với bà V.T.U là quản lý cơ sở đã đến tiếp Đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, đại diện cơ sở đã cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 07548/HCM-GPHĐ do Sở Y tế TP HCM cấp ngày 22/2/2024 cho Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty Cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group do ông P.T.T là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Tuy nhiên, phòng khám này chưa được Sở Y tế thẩm định phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo. Trong khi đó, đại diện cơ sở không cung cấp được giấy tờ pháp lý đối với tên gọi xuất hiện trên bảng hiệu chính “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”.

Website của CCI Beauty công bố có đến 4 cơ sở tại Hà Nội, Thanh Hóa và TP HCM. Trong đó, địa chỉ 61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa, Hà Nội là trụ sở của Bệnh viện đa khoa Hà Thành, còn địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP HCM là trụ sở của Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn
Website của CCI Beauty công bố có đến 4 cơ sở tại Hà Nội, Thanh Hóa và TP HCM. Trong đó, địa chỉ 61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa, Hà Nội là trụ sở của Bệnh viện đa khoa Hà Thành; còn địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP HCM là trụ sở của Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Liên quan đến việc quảng cáo cơ sở 2 ở địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, bà V.T.U tường trình cho biết, trước đây CCI Beauty dự kiến hợp tác phẫu thuật thẩm mỹ với Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn, tuy nhiên, việc tiếp nhận bệnh nhân có vấn đề nên đã rút hợp tác nhưng chưa rút địa chỉ bệnh viện này xuống. Do đó địa chỉ này vẫn tồn tại trên website như là cơ sở 2 của “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”.

Trong khi đó, khi được mời làm việc với Thanh tra Sở Y tế, ông N.T.T - Giám đốc điều hành Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn khẳng định: Qua rà soát hồ sơ, bệnh viện không có ký hợp đồng hợp tác với cơ sở nào có tên CCI Beauty có địa chỉ tại số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra nhanh trên Internet thêm một địa chỉ khác được quảng cáo là cơ sở của CCI Beauty tại Hà Nội thì tại 61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa, TP Hà Nội lại là trụ sở của Bệnh viện đa khoa Hà Thành.

Công nghệ tế bào gốc CD34+ sử dụng nâng ngực, nâng mông... của CCI Beauty được quảng cáo trái phép trên website và các trang facebook có liên quan đến cơ sở (ảnh: Sở Y tế TP HCM)
Công nghệ tế bào gốc CD34+ sử dụng nâng ngực, nâng mông... của CCI Beauty được quảng cáo trái phép trên website và các trang facebook có liên quan đến cơ sở (ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Với các hành vi nêu trên, Thanh tra Sở Y tế TP HCM yêu cầu Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty Cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group và “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” ngưng ngay việc quảng cáo trái phép dẫn dắt đến địa chỉ của phòng khám da liễu; đồng thời tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo vi phạm trên không gian mạng, chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

Thanh tra Sở Y tế cũng đề nghị Phòng Y tế Quận 7 giám sát việc tiếp nhận bệnh nhân của cơ sở cho đến khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật; song song đó, tiếp tục mời phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty Cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group đến làm việc để làm rõ việc quảng cáo rầm rộ các dịch vụ thẩm mỹ “nâng ngực, nâng mông, nâng mũi, hút mỡ tạo hình thành bụng…” trên website https://ccibeauty.vn và các trang mạng xã hội để đưa bệnh nhân đến thực hiện tại phòng khám chuyên khoa da liễu hay ở những cơ sở nào khác để xử lý nghiêm.

Qua trường hợp này, Thanh tra Sở Y tế cảnh báo việc lợi dụng tâm lý một số người có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và thường tin vào những quảng cáo trên mạng xã hội kiểu “người thật, việc thật” (nhanh, rẻ, đẹp, không đau, hiệu quả tức thì, công nghệ hiện đại...), một số cơ sở chăm sóc sắc đẹp (không phải y tế) đã núp bóng phòng khám chuyên khoa và quảng cáo trái phép để dẫn dắt người có nhu cầu đến thực hiện dịch vụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, hiện nay cũng xuất hiện hiện tượng một số cơ sở lấy địa chỉ của các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo trên mạng nhằm cho người tiêu dùng có cảm giác đây là một hệ thống lớn, trải dài từ Nam tới Bắc, tạo sự tin cậy “ảo” cho người có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em Tin Y tế

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

TTTĐ - FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp với tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) 13 năm liên tiếp nhằm giúp đỡ những cộng đồng địa phương có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.
Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá Tin Y tế

Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện E đã tiếp nhận và điều trị cho một nam thanh niên (17 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng trên cánh tay và bàn tay xuất hiện nhiều vết thương do tai nạn sinh hoạt.
Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D Tin Y tế

Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận điều trị bệnh nhi 6 tháng tuổi bị ngộ độc vitamin D.
Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 - 1/5), Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành thực hiện thường trực 24/24 giờ, đảm bảo công tác cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân.
14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới Tin Y tế

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới

TTTĐ - Bệ phóng thành công cho 14 năm đi đầu lĩnh vực nhãn khoa chính là tư duy lãnh đạo, quản lý có tầm.
Giảm tỷ lệ mù lòa ở người cao tuổi xuống dưới 12 người/1.000 dân Tin Y tế

Giảm tỷ lệ mù lòa ở người cao tuổi xuống dưới 12 người/1.000 dân

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân Tin Y tế

Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân

TTTĐ - Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế ngành trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5), tổng số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là 251.089 người.
Cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Tin Y tế

Cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Chiều 1/5, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Đồng Nai về việc tập trung cấp cứu, điều trị cho người bị nạn trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.
Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng Tin Y tế

Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước. Nắng nóng cực điểm gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân, trong đó có những nguy cơ liên quan đến sức khỏe.
Từ nốt ruồi "tài lộc" phát hiện bệnh ung thư Tin Y tế

Từ nốt ruồi "tài lộc" phát hiện bệnh ung thư

TTTĐ - Xuất hiện nốt sần đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay nhưng chỉ đến khi nốt ruồi có dấu hiệu to dần, bệnh nhân đi khám mới phát hiện mắc ung thư hắc tố da.
Xem thêm