Tag
TP Hồ Chí Minh:

Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép

Nhịp sống phương Nam 17/04/2024 15:27
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ hoạt động đối với phòng khám răng hàm mặt và cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage nhưng thực tế lại quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép.
Thanh tra y tế tước giấy phép hoạt động phòng khám da liễu Đình chỉ hoạt động hai cơ sở khám chữa bệnh Viện thẩm mỹ bị phạt 141 triệu đồng, tước giấy phép 4 tháng Khám chữa bệnh không phép, Phòng khám da liễu Dr.Lad bị phạt nặng

Ngày 16/4, theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở y tế có hành vi quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất đó là Công ty TNHH Saigon Shine (địa chỉ: 95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3). Cơ sở này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và được Sở Y tế cấp giấy phép phòng khám răng hàm mặt nhưng lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép.

Phòng khám nha khoa thuộc Công ty TNHH Saigon Shine bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra, xử phạt (ảnh: Sở Y tế)
Phòng khám nha khoa thuộc Công ty TNHH Saigon Shine bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra, xử phạt (Ảnh: Sở Y tế)

Theo Thanh tra Sở Y tế, doanh nghiệp có dấu hiệu xem thường pháp luật, quảng cáo và hành nghề trái phép (núp bóng một phòng khám răng hàm mặt, quảng cáo nam khoa trên facebook “Phòng khám on Shine”, dùng máy chiếu tia tăng kích thước dương vật).

Đáng chú ý, doanh nghiệp này đã 2 lần từ chối ký vào biên bản vi phạm hành chính (ngày 3/4/2024 và 15/4/2024 tương ứng 2 đợt kiểm tra đột xuất của Thanh tra Sở Y tế xuất phát từ phản ánh của người dân).

Với hành vi vi phạm nêu trên, Sở Y tế TP HCM quyết định tước chứng chỉ hành nghề đối với phòng khám răng hàm mặt trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 10/4/2024.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã mời UBND phường Võ Thị Sáu, Phòng Y tế Quận 3 chứng kiến, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 132 triệu đồng đối với Công ty TNHH Saigon Shine. Đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở tại địa chỉ nêu trên, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Trường hợp thứ 2 là cơ sở “UCI INTERNATIONAL” đã được UBND Quận 1 cấp mã số đăng ký hộ kinh doanh về dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đột xuất tại địa chỉ 34 Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, Quận 1, Thanh tra Sở Y tế phát hiện có 2 khách hàng đang được tư vấn và thực hiện dịch vụ chăm sóc da và “tăng size cậu nhỏ”.

Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh “UCI INTERNATIONAL” ngày 15/4/2024 (ảnh: Sở Y tế)
Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh “UCI INTERNATIONAL” ngày 15/4/2024 (Ảnh: Sở Y tế)

Riêng tại tầng 4, tầng 5 và tầng 6, các cửa phòng đều khóa kín. Sau khi phối hợp với chính quyền địa phương, đại diện cơ sở đã đồng ý mở cửa khu vực tầng 4, 5 và 6. Đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 4 và 5 là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng có bố trí 1 phòng bố trí 3 giường và các sản phẩm sử dụng cho khách hàng.

Tại tầng 6 có bố trí 1 tủ đựng hàng hóa, mỹ phẩm sử dụng cho khách. Tuy nhiên, cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa trên. Đoàn tiến hành tạm giữ để xử lý theo quy định.

Kiểm tra trên facebook của cơ sở này, đoàn kiểm tra phát hiện tài khoản có đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan đến dịch vụ nam khoa như: “Tăng size quý ông chuẩn y khoa”, tăng size “cậu nhỏ”, trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt, xóa nhăn, nâng cơ... Thanh tra Sở Y tế TP HCM tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất là 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Sở Y tế TP HCM cũng yêu cầu UBND Quận 1 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép.

Đọc thêm

Xứng danh thành phố anh hùng Đô thị

Xứng danh thành phố anh hùng

TTTĐ - Trải qua 49 năm (30/4/1975 - 30/4/2024) với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách, TP Hồ Chí Minh đã kiên cường phát huy truyền thống hào hùng, vững vàng vượt qua bao trở ngại để giành được những thắng lợi to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên nhiều đặc trưng, xứng danh thành phố anh hùng và vinh dự mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú Nhịp sống phương Nam

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43,0009 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú trên địa bàn huyện Đức Hòa.
Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai Nhịp sống phương Nam

Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai

TTTĐ -Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ viêc có dấu hiệu của tội “Giết người” quy định tại Điều 123 và tội “Xâm phạm thi thể” quy định tại Điều 319 Bộ luật Hình sự. Vụ việc xảy ra ngày 13/4/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Cảng Quốc tế Long An, lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố Okayama (Nhật Bản). Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam Muôn mặt cuộc sống

Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Triển lãm tư liệu với chủ đề "Non sông thống nhất" diễn ra từ ngày 27/4 - 5/5 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Đô thị

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Sáng 27/4, dự án xây hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa, phường Linh Đông, TP Thủ Đức sau nhiều năm chật vật thi công đã được khánh thành. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM Du lịch

⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM

TTTĐ - Du lịch tìm hiểu lịch sử vốn không còn xa lạ tại Việt Nam bởi bề dày truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Những năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của các cấp, hình thức du lịch này lại nở rộ khắp TP HCM với nhiều hoạt động, chương trình, tour trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị.
“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình Giáo dục

“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình

TTTĐ - Sống ở thời bình, mỗi người chúng ta có những cách tiếp cận, nhìn nhận về lịch sử một cách khác nhau, có thể từ phim ảnh, tiếp thu thông qua quá trình học tập hay được nghe ông, bà, cha, mẹ kể lại. Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách tham quan các bảo tàng, “địa chỉ đỏ” lịch sử để tìm hiểu về quá khứ một cách sống động và chân thật. Tại đây, vô vàn tội ác chiến tranh đã được phơi bày, những sự hy sinh lớn lao cũng hiển hiện, từ đó làm sáng bừng lên tinh thần chiến đấu đầy kiên cường, bất khuất của cha ông ta và hơn hết, có lẽ để mỗi người tự hiểu rõ thêm được giá trị của hòa bình.
Xem thêm