Tag
TP Hồ Chí Minh:

Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép

Nhịp sống phương Nam 17/04/2024 15:27
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ hoạt động đối với phòng khám răng hàm mặt và cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage nhưng thực tế lại quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép.
Thanh tra y tế tước giấy phép hoạt động phòng khám da liễu Đình chỉ hoạt động hai cơ sở khám chữa bệnh Viện thẩm mỹ bị phạt 141 triệu đồng, tước giấy phép 4 tháng Khám chữa bệnh không phép, Phòng khám da liễu Dr.Lad bị phạt nặng

Ngày 16/4, theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở y tế có hành vi quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất đó là Công ty TNHH Saigon Shine (địa chỉ: 95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3). Cơ sở này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và được Sở Y tế cấp giấy phép phòng khám răng hàm mặt nhưng lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép.

Phòng khám nha khoa thuộc Công ty TNHH Saigon Shine bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra, xử phạt (ảnh: Sở Y tế)
Phòng khám nha khoa thuộc Công ty TNHH Saigon Shine bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra, xử phạt (Ảnh: Sở Y tế)

Theo Thanh tra Sở Y tế, doanh nghiệp có dấu hiệu xem thường pháp luật, quảng cáo và hành nghề trái phép (núp bóng một phòng khám răng hàm mặt, quảng cáo nam khoa trên facebook “Phòng khám on Shine”, dùng máy chiếu tia tăng kích thước dương vật).

Đáng chú ý, doanh nghiệp này đã 2 lần từ chối ký vào biên bản vi phạm hành chính (ngày 3/4/2024 và 15/4/2024 tương ứng 2 đợt kiểm tra đột xuất của Thanh tra Sở Y tế xuất phát từ phản ánh của người dân).

Với hành vi vi phạm nêu trên, Sở Y tế TP HCM quyết định tước chứng chỉ hành nghề đối với phòng khám răng hàm mặt trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 10/4/2024.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã mời UBND phường Võ Thị Sáu, Phòng Y tế Quận 3 chứng kiến, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 132 triệu đồng đối với Công ty TNHH Saigon Shine. Đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở tại địa chỉ nêu trên, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Trường hợp thứ 2 là cơ sở “UCI INTERNATIONAL” đã được UBND Quận 1 cấp mã số đăng ký hộ kinh doanh về dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đột xuất tại địa chỉ 34 Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, Quận 1, Thanh tra Sở Y tế phát hiện có 2 khách hàng đang được tư vấn và thực hiện dịch vụ chăm sóc da và “tăng size cậu nhỏ”.

Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh “UCI INTERNATIONAL” ngày 15/4/2024 (ảnh: Sở Y tế)
Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh “UCI INTERNATIONAL” ngày 15/4/2024 (Ảnh: Sở Y tế)

Riêng tại tầng 4, tầng 5 và tầng 6, các cửa phòng đều khóa kín. Sau khi phối hợp với chính quyền địa phương, đại diện cơ sở đã đồng ý mở cửa khu vực tầng 4, 5 và 6. Đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 4 và 5 là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng có bố trí 1 phòng bố trí 3 giường và các sản phẩm sử dụng cho khách hàng.

Tại tầng 6 có bố trí 1 tủ đựng hàng hóa, mỹ phẩm sử dụng cho khách. Tuy nhiên, cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa trên. Đoàn tiến hành tạm giữ để xử lý theo quy định.

Kiểm tra trên facebook của cơ sở này, đoàn kiểm tra phát hiện tài khoản có đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan đến dịch vụ nam khoa như: “Tăng size quý ông chuẩn y khoa”, tăng size “cậu nhỏ”, trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt, xóa nhăn, nâng cơ... Thanh tra Sở Y tế TP HCM tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất là 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Sở Y tế TP HCM cũng yêu cầu UBND Quận 1 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép.

Đọc thêm

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước Nhịp sống phương Nam

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng thời điểm, Lễ Quốc tang cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, dinh Độc Lập, TP HCM.
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Xem thêm