Tag

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

Điện ảnh - Âm nhạc 05/09/2024 16:07
aa
TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Quyết liệt bảo vệ môi trường các khu công nghiệp Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ” TS Lê Ngọc Ninh làm Chủ tịch Hội Kỹ thuật nổ mìn Việt Nam

Gần 20 năm tay vương bụi phấn, dạy hàng trăm sinh viên ngành khai thác mỏ nhưng phải đến khi chuyển công tác về Bộ Tài nguyên và Môi trường thì Ngọc Lê Ninh mới cho ra mắt công chúng yêu nhạc Việt Nam ca khúc “Bài ca môi trường”.

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường
Tác phẩm "Bài ca môi trường" do Kiều Diệu Hương và Lê Anh thể hiện

Theo nhà thơ Ngọc Lê Ninh, suốt thời gian trước, anh luôn ấp ủ sáng tác ca khúc về ngành nghề mình yêu thích nhưng đã không thành công do áp lực của công việc rất bận rộn và đặc biệt ngôn ngữ chuyên ngành khó đưa vào âm nhạc.

Nhân chuyến đi công tác khảo sát cuối năm tại Cao Bằng, trong thời tiết giá lạnh, điều kiện làm việc khó khăn nhưng anh và các bạn đồng nghiệp, chuyên gia đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên đường về Hà Nội, anh đã nảy ra ý tứ và giai điệu cho ca khúc về công việc vất vả nhưng đầy đam mê này.

Ca sỹ Kiều Diệu Hương
Ca sỹ Kiều Diệu Hương

Trên đường từ Cao Bằng về Hà Nội anh đã sáng tác cơ bản phần lời của ca khúc. Khi về đến nhà tại Hà nội, sau một đêm thức trắng anh đã hoàn thành được bài hát “Bài ca môi trường” trước sự ngỡ ngàng của anh em, đồng nghiệp, bạn bè và giới nghệ sĩ.

Ca khúc sử dụng nhịp điệu 2/4, đảo nhịp, đảo phách nhiều chỗ, làm cho ca khúc rất sôi động, ca ngợi những người làm nghề quản lý môi trường từ cấp Trung ương đến địa phương, ca ngợi các đơn vị tư vấn môi trường, thiết kế công trình, các đơn vị nghiên cứu, chính sách tài nguyên - môi trường, các viện nghiên cứu, trường đào tạo nghề môi trường, các nhà đầu tư…

Ca sỹ Lê Anh
Ca sỹ Lê Anh

Đặc biệt là sự xen kẽ tình yêu, tình đoàn kết quân dân bền chặt, chung tay bảo vệ môi trường, ca ngợi sức mạnh đoàn kết dân tộc, sự thay da, đổi thịt của đất nước trong thời kỳ đổi mới dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chính phủ ta trong nhiều năm qua.

Ca khúc được ví như “khúc quân hành” của ngành môi trường và những người đang công tác trong ngành Tài nguyên và Môi trường. Ngay sau khi ra mắt vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, ca khúc đã nhanh chóng được nhiều ca sĩ đón nhận thu âm và trình diễn tại các sân khấu lớn nhỏ trên cả nước.

Mới đây, tác giả Ngọc Lê Ninh đã có hiệu chỉnh lại một chút về lời ca khúc để tác phẩm thể hiện chân thực hơn về những đổi mới trong công tác quản lý và thực thi công tác bảo vệ môi trường.

Dịp này, ca sỹ Lê Anh và Á hậu, ca sỹ Kiều Diệu Hương đã cho ra mắt MV "Bài ca môi trường" phiên bản song ca sôi động với hình ảnh đẹp, gửi gắm những ý nghĩa về việc chung tay, đoàn kết cùng làm đẹp quê hương, cho Tổ quốc nở ngàn hoa rạng rỡ.

Đọc thêm

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh Văn hóa

Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh

TTTĐ - Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu". Bài hát được viết và hoàn thành trong dòng cảm xúc trân trọng và biết ơn sâu sắc của các nghệ sĩ và được phát hành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.
Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

TTTĐ - Vào 20h10 ngày 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.
“Legacy of Love” - Di sản  tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng Điện ảnh - Âm nhạc

“Legacy of Love” - Di sản tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng

TTTĐ - “Legacy of Love - Di sản tình yêu” là một dự án gồm nhiều hoạt động về cố nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 15/9.
“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất Văn hóa

“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

TTTĐ - Phim “Hóa giải” được trao giải Nhất trong Lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất năm 2024.
"Độc đạo" - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự Văn hóa

"Độc đạo" - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự

TTTĐ - Sau “Biệt dược đen” - tác phẩm đầu tay thuộc series cảnh sát hình sự tạo được ít nhiều ấn tượng, bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi tiếp tục “dấn thân” vào dòng phim vốn được coi là vất vả nhưng luôn là món ăn tinh thần yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình. “Độc đạo" được kỳ vọng mang lại những phút giây kịch tính, cuốn hút và đầy cảm xúc vào mỗi thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 2/9.
32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội

TTTĐ - Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất - năm 2024 có chủ đề "Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời" Văn hóa

Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời"

TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu lan 2024 mang tên "Sáng đạo trong đời", Hồ Quỳnh Hương cùng các nghệ sĩ Phạm Phương Thảo, Dương Trường Giang đã gửi tới khán giả những ca khúc Phật giáo và tình mẫu tử đầy xúc động.
Xem thêm