Tag

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”

Điện ảnh - Âm nhạc 28/08/2024 11:29
aa
TTTĐ - Á hậu Tài sắc thế giới Kiều Diệu Hương vừa cho ra mắt album MV ca nhạc “Đi tìm thương nhớ cũ”, như một món quà âm nhạc đặc biệt dành tặng khán giả.
Á hậu Quách Thị Thân tự hào là giáo viên dạy trẻ tự kỉ Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

“Đi tìm thương nhớ cũ” mang đến cho người nghe nhiều điều mới mẻ, khác lạ, với những trải nghiệm giàu cảm xúc.

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”
MV "Đi tìm thương nhớ cũ" của Á hậu Kiều Diệu Hương được chính cô biên tập và thực hiện

Album MV ca nhạc gồm 9 ca khúc trữ tình lãng mạn. Đặc biệt, trong MV này Kiều Diệu Hương đã chọn các ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh gồm: "Sóng yêu" (phiên bản bolero); "Hồn gió"; "Lạc hồn quê" và "Sông ơi có biết" (nhạc sĩ Trần Tựa phổ thơ Ngọc Lê Ninh).

5 ca khúc của các tác giả khác gồm: "Ở hai đầu nỗi nhớ" (nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ thơ Trần Đình Chính); "Người ngoài phố" (Anh Việt Thu); "Chuyện tình không dĩ vãng" (Tâm Anh); "Em về kẻo trời mưa" (Ngân Giang); "Thơ tình cuối mùa thu" (nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, phổ thơ Xuân Quỳnh).

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”
Cô sở hữu giọng hát dân ca và bolero ngọt ngào.

Chia sẻ cảm xúc khi nghe ca khúc "Hồn gió" của nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh, Kiều Diệu Hương cho biết có một câu hát khiến cô cảm thấy ấn tượng và nhớ về những hoài niệm xưa, không chỉ đối với cô mà chắc chắn sẽ có nhiều người cùng cảm xúc như vậy.

Kiều Diệu Hương đề nghị với thi sĩ, nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh sẽ lấy một câu hát trong bài "Hồn gió" để làm tên album và sẽ sớm gửi tới khán giả trong thời gian tới.

Tiết lộ thêm vì sao lại lựa chọn trong album nhiều bài hát của Ngọc Lê Ninh, Kiều Diệu Hương cho hay cô chính là fan hâm mộ của thi sĩ, nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh trong nhiều năm qua.

Nhạc sĩ là một người đặc biệt trong sáng tác thơ và nhạc, với ngôn ngữ lạ hóa và độc đáo nên rất cuốn hút người nghe, đặc biệt là giới trẻ.

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”

Album MV “Đi tìm thương nhớ cũ” được chính Kiều Diệu Hương tự biên tập, có nhiều ca khúc được khán giả yêu thích. Với màu giọng khác lạ, Kiều Diệu Hương khiến người nghe cảm nhận được một cuộc sống đa màu sắc trong không gian đa chiều của âm thanh.

Điểm nhấn sáng tạo riêng được giới chuyên môn đánh giá cao trong album MV là việc cô dành cách hát kể ngọt ngào, tạo màu cảm xúc kể chuyện để mang đến những cảm xúc dễ thương cho người nghe.

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”

Khi nghe những bài thơ của thi sĩ Ngọc Lê Ninh được chuyển sang các làn điệu âm nhạc dân gian như hát văn, hát xẩm, ca trù...

Kiều Diệu Hương đã tập trung vào tìm hiểu về dòng nhạc dân gian Việt Nam tại Trung tâm phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam, với những hi vọng sẽ tìm được giá trị nghệ thuật truyền thống để truyền tải đến thế hệ mai sau, để âm nhạc dân gian sẽ sống mãi theo thời gian.

Kiều Diệu Hương sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Cô sở hữu giọng hát dân ca và bolero ngọt ngào. Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Tài sắc thế giới năm 2021 là người mẫu duyên dáng, xinh đẹp.

Cô cũng bộc lộ tài diễn xuất sắc khi tham gia đóng phim ngắn trên truyền hình, được mời làm Giám khảo của nhiều chương trình thi người đẹp.

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”

Kiều Diệu Hương sở hữu giọng hát màu đặc biệt, luôn thể hiện cá tính riêng của mình. Cô tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, hiện đang công tác tại một trường thuộc quận Ba Đình. Cô cũng là thành viên của Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam - Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Tháng 6 vừa qua, Kiều Diệu Hương được Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì đã có thành tích đóng góp, bảo tồn phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Đọc thêm

"Độc đạo" - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự Văn hóa

"Độc đạo" - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự

TTTĐ - Sau “Biệt dược đen” - tác phẩm đầu tay thuộc series cảnh sát hình sự tạo được ít nhiều ấn tượng, bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi tiếp tục “dấn thân” vào dòng phim vốn được coi là vất vả nhưng luôn là món ăn tinh thần yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình. “Độc đạo" được kỳ vọng mang lại những phút giây kịch tính, cuốn hút và đầy cảm xúc vào mỗi thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 2/9.
32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội

TTTĐ - Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất - năm 2024 có chủ đề "Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời" Văn hóa

Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời"

TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu lan 2024 mang tên "Sáng đạo trong đời", Hồ Quỳnh Hương cùng các nghệ sĩ Phạm Phương Thảo, Dương Trường Giang đã gửi tới khán giả những ca khúc Phật giáo và tình mẫu tử đầy xúc động.
Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú Văn hóa

Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú

TTTĐ - Tối 25/8, tại sân khấu ngoài trời Nhà Văn hóa thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức Chương trình Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội

TTTĐ - Tối 23/8, “Bei Momenti - The Mozart Concert" đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Buổi hòa nhạc được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới dưới sự dẫn dắt tài tình của Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després và giọng ca soprano Sofia Savenko - giọng nữ cao của thế hệ hiện tại.
Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Từ ngày 12/8 - 5/9, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức đợt phim - chương trình chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) và rạp 2/9 Sơn Tây (số 9 Lê Lai, thị xã Sơn Tây).
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội" Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh do Phạm Hoàng Giang làm Tổng đạo diễn đã mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của thành phố nghìn năm tuổi.
Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" Điện ảnh - Âm nhạc

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa"

TTTĐ - Nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" được Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức viết trong một dịp Vu lan về quê thăm mẹ, bất giác nhìn cảnh trời, nhìn quê hương và nhìn mái tóc mẹ, một cảm giác yêu thương và xúc động trào dâng. Vui mừng vì sự đổi mới của quê hương bao nhiêu thì anh lại lo lắng bấy nhiêu vì khi mình mỗi lớn tuổi là mẹ mỗi lúc lại già đi…
Xem thêm