Tag
Quảng Nam

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá"

Nhịp điệu cuộc sống 16/06/2024 10:38
aa
TTTĐ - UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề "Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá". Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường biển Tam Thanh.
Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024
Quang cảnh tại buổi lễ
Quang cảnh tại buổi lễ

Lễ hội biển Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam năm 2024 là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc nhằm thu hút du khách đến với TP Tam Kỳ trong mùa hè này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Tam Kỳ Nguyễn Minh Nam phát biểu khai mạc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Tam Kỳ Nguyễn Minh Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 nhằm tôn vinh, phát triển và lan tỏa các giá trị văn hoá bản địa vô cùng đặc sắc của vùng đất Tam Kỳ đến với bạn bè, du khách gần xa; góp phần hiện thực khát vọng xây dựng thành phố trở thành đô thị phát triển động lực của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Minh Nam cũng cho biết, với mục tiêu xây dựng và hình thành điểm đến du lịch của Quảng Nam, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố quyết tâm, nỗ lực phấn đấu xây dựng Tam Kỳ trở thành đô thị giàu bản sắc gắn với phát triển du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái và trải nghiệm trên nền tảng cảnh quan thiên nhiên, giá trị văn hoá và cộng đồng, là điểm đến hấp dẫn và mến khách.

"Đến với Tam Kỳ là đến với đất mẹ yêu thương của quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng - một biểu tượng thiêng liêng và vĩ đại của dân tộc Việt Nam; đến với di tích lịch sử quốc gia Địa đạo Kỳ Anh - một huyền thoại trong lòng dân của đất Quảng; đến với Bãi Sậy - Sông Đầm với vẻ đẹp thiên nhiên hoà quyện và hệ sinh thái đa dạng hiếm có; đến với Làng bích họa Tam Thanh đầu tiên của Việt Nam, rực rỡ sắc màu.

Đặc biệt, Tam Kỳ có không gian biển Tam Thanh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và ôm ấp bởi dòng sông Trường Giang thơ mộng xanh ngát", ông Nguyễn Minh Nam chia sẻ.

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024:
Chương trình nghệ thuật "Biển trong xanh - Sông mát lành" chào mừng lễ khai mạc

Điểm nhấn của Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 là chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục ca múa nhạc sôi động, phản ánh đời sống sinh hoạt và nét văn hóa của ngư dân vùng biển.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, kết hợp âm thanh, ánh sáng hiện đại, mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn và đầy cảm xúc.

Được biết, Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tam Thanh - Biển trong xanh - Sông mát lành”; Carnival và đại nhạc hội biển; giao lưu hô hát bài chòi; quảng bá ẩm thực và nước mắm Tam Thanh; giải marathon biển; giải bơi lội, lắc thúng tròn trên biển...

Đọc thêm

Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không Giao thông

Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra việc giải phóng mặt bằng các Dự án trong quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi
Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông

TTTĐ - Việc triển khai ứng dụng, hệ thống camera thông minh giám sát giao thông, an ninh của thành phố Hà Nội đã phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải Giao thông

Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải

TTTĐ - Phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hoá để xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáp ứng mục tiêu quan trọng trong quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông Nhịp điệu cuộc sống

Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng ra thông báo cấm các phương tiện lưu thông tại khu vực Km29+850 thuộc tỉnh lộ ĐT.721 nhằm khắc phục tình trạng sạt lở.
Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành Giao thông

Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành

TTTĐ - Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã khảo sát tiến độ công trình Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Tái hiện nét đẹp văn hoá gia đình của người Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Tái hiện nét đẹp văn hoá gia đình của người Hà Nội

TTTĐ - Trong bối cảnh phim truyền hình Việt Nam phát triển mạnh mẽ, "Hoa sữa về trong gió" được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích bởi câu chuyện đầy cảm xúc, sâu lắng về tình cảm gia đình, không khí gia đình ấm áp và văn hóa người Hà Nội. Bộ phim được VFC đặc biệt thực hiện nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp nối truyền thống, cống hiến cho Thủ đô Người Hà Nội

Tiếp nối truyền thống, cống hiến cho Thủ đô

TTTĐ - Những truyền thống hàng nghìn năm lịch sử, đặc biệt là trong 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô cần phải được thế hệ trẻ ngày nay hiểu, ghi nhớ, tự hào, giữ gìn và phát huy. Thanh niên Thủ đô phải biết tự hào vì mình là người Hà Nội, mình đang sống và xây dựng Thủ đô.
Chúng tôi đã sống những năm tháng cực kỳ xứng đáng! Người Hà Nội

Chúng tôi đã sống những năm tháng cực kỳ xứng đáng!

TTTĐ - Tham dự buổi toạ đàm trực tuyến gặp mặt nhân chứng lịch sử "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai" do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 25/9, nhà báo Phùng Huy Thịnh đã có những chia sẻ đầy xúc động về một giai đoạn lịch sử hào hùng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm