Tag

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam

Du lịch 11/03/2023 14:53
aa
TTTĐ - Với chủ đề điểm đến của cà phê thế giới, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tiếp tục khẳng định nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Hướng tới mục tiêu là điểm đến của cà phê thế giới
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao sự phấn đấu vươn lên của tỉnh Đắk Lắk là địa phương phát triển thương hiệu cà phê nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới (Ảnh daklak.gov)
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao việc phát triển thương hiệu cà phê nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới của tỉnh Đắk Lắk (Ảnh daklak.gov)

Tối 10/3, chương trình khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chính thức được khai mạc tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, thời gian qua tỉnh Đắk Lắk đã có sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều kết quả hết sức quan trọng, từng bước chuyển mình, phấn đấu vươn lên trở thành địa phương phát triển, giàu mạnh, có nhiều sản phẩm đặc sản, đặc biệt về sản phẩm nông nghiệp đã trở thành một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội (Ảnh daklak.gov)
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam
(Ảnh daklak.gov)

Theo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng từ lâu đã nổi danh với những vùng cà phê bạt ngàn và được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê của Việt Nam”, qua đó tôn vinh, quảng bá, nâng tầm thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột trên toàn cầu, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành đô thị cà phê của thế giới.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các địa phương tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp và ngành cà phê; Thực hiện hiệu quả kế hoạch tái canh cây cà phê, hướng tới sản xuất hàng hóa quy mô lớn, hiện đại gắn với bảo quản, chế biến sâu và thị trường tiêu thụ.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biếtdiện tích cà phê của Đắk Lắk đã ổn định ở mức trên 210 nghìn hec ta, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520 nghìn tấn (Ảnh daklak.gov)
Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại lễ khai mạc (Ảnh daklak.gov)

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 là niềm tin, cũng là khát vọng và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, tiếp tục phát huy tiềm năng, nội lực, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, của Quốc hội, của Chính phủ, để xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, tạo động lực mạnh mẽ phát triển tỉnh Đắk Lắk.

Sau 48 năm giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2022), diện tích cà phê của Đắk Lắk đã ổn định ở mức trên 210 nghìn hec ta, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520 nghìn tấn, chiếm hơn 30% sản lượng cà phê toàn quốc.

Cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Riêng năm 2022, cà phê Đắk Lắk đã đóng góp phần lớn vào sản lượng 1,7 triệu tấn và doanh thu đạt hơn 4 tỷ đô la xuất khẩu cà phê của cả nước.

Lễ hội thu hút hàng ngàn lượt người tham dự
Lễ hội đã thu hút hàng ngàn lượt người tham dự (Ảnh daklak.gov)

Được biết, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 10/3 - 14/3 với 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng lễ hội của các địa phương như: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - vững bước hội nhập”; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế.

Ngoài ra, bên lề sự kiện còn có các hoạt động Ngày hội trình diễn cây nêu, giao lưu văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ 2; Triển lãm trưng bày, hội thi sinh vật cảnh Đắk Lắk; Lễ hội đường phố; Hội thi nhà nông đua tài; Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản; Hội voi Buôn Đôn; Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk; Tổ chức các Tour du lịch trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch mới...

Đọc thêm

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội Du lịch

Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội

TTTĐ - Mùa Xuân Nhật Bản, mùa Đông nước Đức, mùa Hạ Maldives thì mùa Thu Hà Nội dường như đã được định danh trên bản đồ du lịch thế giới.
Xem thêm