Tag

Lễ hội Du lịch Hà Nội sắp diễn ra với nhiều điểm mới

Du lịch 17/04/2024 09:13
aa
TTTĐ - Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) Hà Nội đã tổ chức Chương trình hội nghị thông tin báo chí Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024. Lễ hội Du lịch Hà Nội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đây cũng là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (1954 - 2024).
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Hà Nội - Đến để yêu Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề "Kết nối di sản phát triển du lịch" Du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 Hà Nội phát triển du lịch gắn vói văn hóa, di sản

Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và Nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Lễ hội Du lịch Hà Nội sắp diễn ra với nhiều điểm mới
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) Hà Nội tổ chức Chương trình hội nghị thông tin báo chí Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024

Với nhiều lần tổ chức thành công, lễ hội du lịch tập trung vào khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Sự kiện cũng là dịp giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài.

Lễ hội còn là dịp để tăng cường kết kết nối nối du lịch, văn hóa và con người từ các hoạt động có trong sự kiện, qua đó gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch.

Tại đây, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm quà tặng voucher du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; hoạt động của các hãng hàng không; khu trải nghiệm, khu ẩm thực, chương trình biểu diễn nghệ thuật...

Lễ hội thu hút 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh thành phố trên cả nước, các doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Tổng Công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng Gia, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, diễn đàn du lịch VTF, các tổ chức xúc tiến du lịch quốc tế, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội....

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội thông tin: Năm nay chương trình có nhiều điểm mới so với các năm trước. Thời gian tổ chức được kéo dài hơn. Trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hội nghị, hội thảo, tour khảo sát du lịch Hà Nội và nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và truyền thống diễn ra liên tục.

Lễ hội bao gồm rất nhiều các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Chương trình khai mạc diễn ra từ tối 26/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật được xây dựng công phu, hoành tráng thể hiện sức sống mãnh liệt của Thủ đô ngàn năm tuổi.

Khu giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước; khu gian hàng ẩm thực Hà Nội; khu giới thiệu du lịch làng nghề truyền thống đem đến cho du khách những cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trải nghiệm làm nghề truyền thống.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có: Hội nghị "Hà Nội - Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử" (ngày 25/4/2024) nhằm trao đổi, thảo luận về hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù cho du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra lễ hội, còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống diễn ra liên tục nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách như: Giải đấu Streets dance; nhảy Flashmob; biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; múa rồng nghệ thuật; biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”; show trình diễn Áo dài “Vàng son lịch sử Tràng An”; hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em"...

Lễ hội Du lịch Hà Nội sắp diễn ra với nhiều điểm mới
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 (Ảnh tư liệu)

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm - Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.

Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương.

Đọc thêm

“Vũ trụ giải trí” Grand World nêm kín người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 Du lịch

“Vũ trụ giải trí” Grand World nêm kín người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).
Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Lễ hội Hoa hồng năm 2024 với quy mô lớn nhất Tây Bắc đã chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) sáng 27/4, thu hút hàng ngàn lượt khách đến Sa Pa ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Hơn 300 ngàn người đổ về quảng trường biển TP Sầm Sơn Du lịch

Hơn 300 ngàn người đổ về quảng trường biển TP Sầm Sơn

TTTĐ - Vào 20h ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300 ngàn người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.
Du lịch cộng đồng chờ thời “cất cánh” Du lịch

Du lịch cộng đồng chờ thời “cất cánh”

TTTĐ - Tỉnh Kon Tum có lợi thế về lịch sử văn hóa lâu đời. Cùng với đó, đây là vùng đất còn lưu giữ những nét văn hóa độc đáo nhất của đồng bào dân tộc thiểu số. Đó là điều kiện thuận lợi để tỉnh Kon Tum tập trung phát triển du lịch cộng đồng.
Đồ Sơn thu hút hàng vạn du khách dịp nghỉ lễ Du lịch

Đồ Sơn thu hút hàng vạn du khách dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Trong ngày nghỉ đầu tiên dịp lễ 30/4 – 1/5, Lễ hội ẩm thực của Đồ Sơn đã thu hút hàng vạn du khách. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa” do UBND quận Đồ Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông Shining Media tổ chức.
Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên Nhịp sống phương Nam

Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên

TTTĐ - Suối Tiên được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí nổi tiếng ở TP HCM. Sở hữu không gian xanh lớn, hơn 150 công trình đa dạng chủ đề và chuỗi hoạt động nghệ thuật đặc sắc, Suối Tiên trở thành điểm đến tận hưởng kỳ nghỉ mùa hè lý tưởng của mọi gia đình.
"Về bản Miền" - gắn du lịch với văn hoá dân tộc thiểu số Du lịch

"Về bản Miền" - gắn du lịch với văn hoá dân tộc thiểu số

TTTĐ - Bản Miền, Ba Vì là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên ở Hà Nội.
“5 ngày vàng” của Du lịch Hà Nội Du lịch

“5 ngày vàng” của Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được coi là “5 ngày vàng” lý tưởng, sôi động để ngành Du lịch đón du khách trong nước, quốc tế đến với Thủ đô.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM Du lịch

⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM

TTTĐ - Du lịch tìm hiểu lịch sử vốn không còn xa lạ tại Việt Nam bởi bề dày truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Những năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của các cấp, hình thức du lịch này lại nở rộ khắp TP HCM với nhiều hoạt động, chương trình, tour trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị.
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng cho mùa hè sôi động Du lịch

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng cho mùa hè sôi động

TTTĐ - Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mở đầu một mùa hè sôi động.
Xem thêm