Tag

Lễ hội Việt - Nhật lần đầu diễn áo dài học đường Việt Nam

Du lịch 29/02/2024 15:02
aa
TTTĐ - Năm 2024 sẽ là lần đầu tiên Lễ hội Việt - Nhật TP HCM tổ chức tiết mục trình diễn áo dài học đường Việt Nam do sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố trình bày; cùng với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch hai nước.
Lễ hội đường sách Tết TP Hồ Chí Minh thu trên 10 tỷ đồng Rộn ràng Lễ hội Nguyên tiêu nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân tuần du Sôi động các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn tại TP HCM

Chiều 29/2, Sở Ngoại vụ TP HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 tại TP HCM.

Thông tin đến báo chí, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh cho biết, Lễ hội Việt - Nhật là một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức thường niên tại TP HCM, luôn nhận được sự quan tâm của người dân thành phố cũng như du khách.

Năm nay, Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 được tổ chức với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau” nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực... góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng với Nhật Bản.

Đồng thời, sự kiện cũng giúp doanh nghiệp hai nước tìm kiếm và đẩy mạnh các cơ hội hợp tác kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của hai nước.

Không gian buổi họp báo
Không gian buổi họp báo

Trao đổi thêm, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh chia sẻ, vào tháng 11/2023, trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Nhật Bản, lãnh đạo hai bên đã tuyên bố nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình và thịnh vượng tại Châu Á và trên thế giới”, mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Nhật phát triển mạnh mẽ, hiệu quả trên mọi lĩnh vực và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới.

Năm 2023 cũng là năm diễn ra nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại song phương giữa các kênh, các cấp, các ngành với hơn 500 hoạt động được tổ chức tại Việt Nam và Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).

"Có thể thấy, sự tương đồng về văn hóa, tính cách thân thiện đã tạo thành một mối liên kết tự nhiên giữa người Việt Nam với người Nhật Bản. Đó chính là nền tảng để mối quan hệ Việt - Nhật phát triển vượt bậc trong những năm qua và đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước tới nay", ông Trần Phước Anh bày tỏ.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh thông tin về lễ hội
Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh thông tin về lễ hội

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 TP HCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/3 với các hoạt động chính: Chương trình giao lưu thương mại, ẩm thực và du lịch; quảng bá sản phẩm Việt Nam - Nhật Bản và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản... diễn ra tại Công viên 23/9, Quận 1.

Đặc biệt, lễ hội năm nay sẽ là lần đầu tiên diễn ra tiết mục trình diễn áo dài học đường Việt Nam do sinh viên Đại học Văn hoá trình bày.

Cùng với đó, Ban Tổ chức còn chủ trì hội thảo và hội đàm thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam ở khách sạn Nikko Sài Gòn, Quận 1.

Năm 2023, Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 được tổ chức tại TP HCM nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động văn hoá, giải trí, nghệ thuật, thương mại... ý nghĩa và nổi bật, thu hút gần 500.000 lượt khách đã đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động.

Đọc thêm

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Xem thêm