Tag

Lễ hội Xuân hồng 2024 khởi động ngày 18/2

Tin Y tế 15/02/2024 12:56
aa
TTTĐ - Khác với các năm trước, Lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 năm 2024 sẽ khởi động rất sớm, từ ngày 18/2 (tức mùng 9 Tết).
Lễ hội Xuân hồng - Biểu tượng của lòng nhân ái Lễ hội Xuân hồng: 15 năm - Hành trình trao đời sự sống Lễ hội Xuân hồng 2023 dự kiến tiếp nhận 6.000 đơn vị máu Lễ hội Xuân Hồng 2023: Trân quý những giọt máu tình nghĩa

Theo đó, chương trình sẽ kéo dài liên tục trong 8 ngày và diễn ra tại 3 địa điểm: Viện Huyết học Truyền máu Trung ương từ ngày 18 - 25/2/2024; trường THCS Trâu Quỳ từ ngày 22 - 23/2/2024; trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông ngày 24/2/2024.

Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất vào dịp đầu xuân, được tổ chức bởi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội.

Các bạn trẻ tham gia Lễ hội Xuân hồng 2020
Các bạn trẻ tham gia Lễ hội Xuân hồng

Với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc”, chương trình mong muốn mọi người dân có đủ điều kiện, sức khỏe sẵn sàng sẻ chia giọt máu quý giá của mình nhân dịp đầu xuân năm mới, như một món quà lì xì dành tặng người bệnh cần máu.

Năm 2023, trong lần tổ chức thứ 16, Lễ hội Xuân hồng đã diễn ra liên tục trong 7 ngày (6 - 12/2) tại 7 địa điểm (Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, 5 điểm hiến máu cố định và huyện Gia Lâm) và nhiều điểm hiến máu trong một tuần trước đó.

Sự kiện năm 2023 đã được đón tiếp trên 12.000 người tham dự và thu về 11.708 đơn vị máu.

Những ngày qua, nhờ sự chung tay kêu gọi của cộng đồng, lan tỏa hành động nhân văn, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã khắc phục được đáng kể tình trạng khan hiếm máu dự trữ Tết.

Cuối tháng 1/2024, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phát đi lời kêu gọi hiến máu trước tình trạng kho máu giảm đến mức báo động, thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu dự trữ cho Tết Nguyên đán.

Trong 2 tháng Tết, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 80.000 đơn vị máu để cung cấp cho hơn 180 cơ sở y tế tại 31 tỉnh/TP; trong đó nhóm O cần khoảng 40.000 đơn vị.

Mặc dù đã có sự chuẩn bị, lên kế hoạch tiếp nhận máu từ trước nhưng kết quả tiếp nhận máu tháng 1 đều đạt thấp hơn so với nhu cầu. Điều này do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, rét đậm xảy ra ở nhiều nơi, trong khi nhu cầu máu điều trị dịp Tết lại tăng cao.

Sau gần một tuần kêu gọi, mặc dù là những ngày cận Tết vô cùng bận rộn, nhưng đã có hàng ngàn người tới tham gia hiến máu.

Không chỉ tại Hà Nội, nhiều người ở các tỉnh lân cận, đã sẵn sàng đi xe khách, thuê xe di chuyển trong tình trạng tắc đường để tới Hà Nội chia sẻ giọt máu quý giá với tinh thần “không để người bệnh phải chờ máu Tết này.

Chỉ trong 5 ngày cao điểm sau kêu gọi (từ ngày 2 - 6/2/2024), Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận xấp xỉ gần 7.500 đơn vị máu; cao nhất là ngày Chủ nhật 4/2 đã tiếp nhận 2.162 đơn vị máu.

Trong đó, riêng điểm tại Viện đã đón tiếp 5.122 người đến hiến máu thành công, cao gấp gần 4 lần so với dự kiến trước đó. Các điểm hiến máu cố định cũng đạt số lượng tăng đáng kể, từ vài chục đến 130 đơn vị máu ở mỗi điểm hằng ngày, trong khi có ngày điểm chỉ đạt 10 đơn vị máu.

Nhờ đó, trong 6 ngày (từ ngày 2/2/2024 đến 15 giờ ngày 7/2/2024), Viện đã có thể cung cấp gần 6.700 đơn vị khối hồng cầu và 6.500 đơn vị chế phẩm máu khác tới 116 bệnh viện tại 24 tỉnh/thành phố.

Ngay sáng 7/2, 500 đơn vị máu cũng được vận chuyển qua đường hàng không tới Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ để sử dụng cho đồng bằng sông Cửu Long.

Đọc thêm

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở Tin Y tế

Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 1114/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp đối với 16 cơ sở hành nghề y ngoài công lập với lý do các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Xem thêm