Tag

Lệ Quyên tự hào sở hữu dàn nhạc hoàn hảo nhất cho "Q Show 2"

Văn hóa 21/11/2019 15:02
aa
TTTĐ- Ca sỹ Lệ Quyên tự hào nói: “Quyên đã từng kết hợp với dàn nhạc giao hưởng rất nhiều nhưng liveshow lần này sẽ là hoàn hảo nhất. 12 nhạc công nhạc nhẹ và 25 nhạc công dàn nhạc giao hưởng đều là những người có kinh nghiệm biểu diễn sân khấu".

Lệ Quyên tự hào sở hữu dàn nhạc hoàn hảo nhất cho

Lệ Quyên miệt mài tập luyện cho "Q Show 2"

Bài liên quan

Lệ Quyên khoe số đo 3 vòng chuẩn từng centimet

Đến Q Show2 nghe Lệ Quyên hát 20 năm cuộc đời

Lệ Quyên "độc diễn" trên sân khấu kỉ niệm 20 năm ca hát

"Hẹn nhau ngày đó"- cuộc hội ngộ giữa Lệ Quyên, Quang Lê và những người bạn

Cô nói thêm: "Đôi khi có những sự cố nho nhỏ trên sân khấu như lỡ 1,2 nhịp thì thường chỉ có dàn nhạc nhẹ mới trợ giúp được cho ca sĩ ngay lập tức. Với dàn nhạc giao hưởng mà Quyên đang cùng với nhạc trưởng Trần Nhật Minh sử dụng trên sân khấu "Q Show" dù là một tập thể rất đông nhưng vẫn có thể trợ giúp cho ca sĩ rất nhanh để đảm bảo tiết mục.

Điều này thật sự không hề đơn giản, đòi hỏi các nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng phải rất là kì cựu và có bản lĩnh sân khấu. Thế nên với dàn nhạc này Quyên nghĩ mình quyền tự hào một điều đó là ở Việt Nam mình có đầy đủ những con người nghệ sĩ tài năng, có thể đáp ứng những đòi hỏi khó trên sân khấu”.

Lệ Quyên tự hào sở hữu dàn nhạc hoàn hảo nhất cho

Chỉ còn 1 tháng nữa, đêm diễn đầu tiên của liveshow “Q Show 2” sẽ chính thức mở màn tại TP HCM. Trước đó, Lệ Quyên có 4 đêm diễn tại Mỹ để hâm nóng cho sự kiện kỉ niệm 20 năm ca hát của mình trong cuối tháng 11 này. Hiện tại, nữ ca sĩ đang ráo riết tập luyện cùng ban nhạc để mang tới khán giả những tiết mục đỉnh cao nhất của mình.

Như thông báo từ trước, liveshow “Q Show 2” có 5 chương: Ấu thơ, Vào đời, Yêu, Ký ức, Thăng hoa với danh sách ca khúc dự kiến: "Lời tỏ tình của mùa xuân", "Giọt sương trên mi mắt" (Thanh Tùng), "Ru em từng ngón xuân nồng", "Còn tuổi nào cho em" (Trịnh Công Sơn), "Dạ khúc cho tình nhân" (Lê Uyên Phương), "Nhật ký đời tôi" (Thanh Sơn), "Không bao giờ quên anh" (Hoàng Trang), "Mưa qua phố vắng" (Hà Phương)...

Lệ Quyên tự hào sở hữu dàn nhạc hoàn hảo nhất cho

Điều này hứa hẹn khán giả sẽ được du ngoạn trên chuyến hành trình âm nhạc cảm xúc qua từng mốc thời gian từ khi Lệ Quyên mới bắt đầu đi hát cho đến hiện tại là một tên tuổi đình đám trong làng nhạc Việt.

“Trong liveshow lần này, điều Quyên tự hào nhất là việc bản thân mình giống như trở thành một sứ giả cho tất cả các dòng nhạc. Quyên mang tất cả dòng nhạc đến cho khán giả để thấy được mỗi dòng nhạc đều có tính đặc thù, giá trị riêng và khó có thể so sánh dòng nhạc nào với dòng nhạc nào.

Lệ Quyên tự hào sở hữu dàn nhạc hoàn hảo nhất cho

Quyên nghĩ bản thân mình là một người may mắn bởi vì giọng hát bẩm sinh của Quyên có thể truyền tải cảm xúc nhiều dòng nhạc khác nhau. Nói là may mắn bởi vì có những dòng nhạc đôi khi mình có thể luyện hay cố để hát được, như dòng nhạc bolero chẳng hạn” – Lệ Quyên hào hứng.

Được biết để có được những sự chuẩn bị chỉn chu nhất, cô đã ngừng nhận show trong 2 tháng qua để có thời gian nắm bắt tinh thần của liveshow "3 con số 3": Đầu tư 30 tỷ đồng, diễn ra 3 giờ đồng hồ với hơn 30 bài hát.

Chia sẻ về những áp lực trước thềm show diễn, Lệ Quyên cho biết: “Quyên không phải là người tham công tiếc việc vì Quyên đã nghỉ hát được 2 tháng trước khi sân khấu "Q Show" sáng đèn. Đó là điều Quyên phải rất hi sinh, rất buồn vì trong 2 tháng đó Quyên không biểu diễn được ở đâu hết, chỉ một vài event rất nhỏ. Ngoài ra Quyên hoàn toàn nghỉ ngơi và tập trung vào tập luyện, đặc biệt là rèn luyện thể lực.

Lệ Quyên tự hào sở hữu dàn nhạc hoàn hảo nhất cho

Quyên phải tập trung rất cao vì trên sân khấu "Q Show" không chỉ là hát và biểu diễn thoải mái như các chương trình khác mà nhất cử nhất động phải theo dàn dựng sát từng giây. Ngay cả những bài phối của anh Hoài Sa đều rất là khó để nhớ được để hát cho chuẩn, ra vào nhịp nhàng chính xác.

Nói ra để mọi người thấy "Q Show" lần này Quyên dành 2 tháng không đi hát để tập trung tâm sức cho các tiết mục rất nhiều. Thế nên mọi người đừng lo lắng, Quyên hoàn toàn ổn”.

Lệ Quyên tự hào sở hữu dàn nhạc hoàn hảo nhất cho

Nói về sự đặc biệt của liveshow lần này, Lệ Quyên cho biết hiện tại cô chưa thể hé lộ quá nhiều tuy nhiên những tiết mục trong “Q Show 2” chắc chắn sẽ khiến khán giả không thất vọng cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Ví dụ như riêng những nhạc công trong show diễn lần này đều là những người được cô và ê-kíp lựa chọn rất kĩ, phải là những nghệ sĩ có kinh nghiệm sân khấu dày dặn và nhanh nhạy ứng biến những tình huống bất ngờ trên sân khấu.

Liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Lệ Quyên "Q Show 2" do Việt Tú làm đạo diễn, Hoài Sa đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc với sự đầu tư lên đến 30 tỷ đồng sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM và ngày 4/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm