Tag

Lễ Vía Đức Phật A Di Đà lần đầu tiên được tổ chức trên đỉnh thiêng Fansipan

Du lịch 27/12/2023 17:49
aa
TTTĐ - Diễn ra ngày 29/12 (tức 17/11 Âm lịch), Lễ vía Đức Phật A Di Đà tại quần thể tâm linh Fansipan sẽ được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nghi lễ dâng hương, thắp đèn, hoa đăng cúng dường chư Phật, pháp thoại trong lòng Đại Tượng Phật A Di Đà, chương trình ca nhạc Phật giáo.
Kỷ niệm 10 năm xây dựng cáp treo lên đỉnh Fansipan Những dấu mốc ấn tượng trong một thập kỷ xây dựng cáp treo Fansipan Độc đáo bản làng nơi 5 dân tộc thiểu số Sa Pa cùng chung sống Dịp năm mới này, nhất định phải lên Sa Pa ngắm hoa anh đào và xem pháo hoa

Là một trong những ngày lễ lớn trong Phật lịch được tăng ni, Phật tử cả nước mong đợi vào dịp cuối năm, Lễ Vía Phật A Di Đà thường tổ chức vào ngày 17/11 âm lịch để tưởng nhớ công đức vô lượng của Đức Phật A Di Đà.

Tại Quần thể văn hóa tâm linh Fansipan - nơi có Đại Tượng Phật A Di Đà tọa lạc ở độ cao cao nhất Châu Á, Lễ Vía Phật A Di Đà năm nay sẽ được tổ chức từ 12h30 đến 19h40 ngày 29/12/2023.

Chương trình Pháp thoại trong Lễ Vía Quan Thế Âm Bồ Tát hồi tháng 11_2023
Chương trình Pháp thoại trong Lễ Vía Quan Thế Âm Bồ Tát hồi tháng 11/2023

Rất nhiều hoạt động và trải nghiệm tâm linh ý nghĩa như: nghi thức dâng hương, dâng hoa trước đài sen tôn tượng Phật A Di Đà đỉnh Fansipan; Nghi lễ thắp sáng con đường đèn đá cúng dường chư Phật tại Kim Sơn Bảo Thắng Tự khu vực đỉnh Fansipan; chương trình pháp thoại và vấn đáp Phật pháp với chủ đề “Hạnh nguyện A Di Đà Phật” do thượng tọa Thích Tỉnh Thiền - Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Đại Giác (Sa Pa, Lào Cai) chủ trì; Đêm hoa đăng cúng dường chư Phật chư Bồ Tát tại sân Bảo An Thiền Tự (khu vực ga đi cáp treo Fansipan) nhằm gửi gắm thông điệp nguyện cầu bình an và may mắn cho chúng sinh.

Dâng đăng tại Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia tại Fansipan tháng 11_2023 (Sa Pa).jpg
Dâng đăng tại Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia tại Fansipan tháng 11/2023

Trong đó, nghi lễ thắp sáng con đường đèn đá linh thiêng, màu nhiệm được cử hành trước sân Kim Sơn Bảo Thắng tự mang ý nghĩa đặc biệt. Bởi Phật A Di Đà còn là vị Phật Vô Lượng Quang, tức là nguồn ánh sáng vô hạn. Do đó Phật A Di Đà cũng được gọi là đức Phật ánh sáng. Việc thắp sáng con đường đèn đá tại quần thể tâm linh Fansipan giống như một lời nguyện cầu ánh sáng của những ngọn đèn sẽ soi đường cho chúng sanh trong sáu cõi, tịnh hóa mọi che chướng để chúng sanh có thể đánh thức tuệ giác chân thật của chính mình.

Hoa Anh đào đang nở rộ tại Sun World Fansipan Legend 3
Hoa Anh đào đang nở rộ tại Sun World Fansipan Legend

Nghi lễ dâng đăng cúng Phật sẽ được tiến hành trang trọng tại khu vực Bảo An Thiền Tự. Tại đây, Phật tử và du khách sẽ tự tay thắp sáng hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng, xếp hình chữ VẠN - biểu tượng cho sức mạnh công đức của Phật và chư Bồ Tát gia trì và gia hộ cho quý Phật tử đạo hữu cùng du khách thập phương. Cũng tại sự kiện, khách tham dự sẽ được tự tay viết lời cầu nguyện và thực hành nghi lễ dâng đăng thiêng liêng, tỏ lòng ngưỡng vọng đến công đức vĩ đại của Đức Phật A Di Đà và gửi lời nguyện ước bình an, hạnh phúc cho bản thân, gia đình và đất nước.

Lễ Vía Đức Phật A Di đà tại quần thể tâm linh Fansipan ngày 29/12 cũng là khoảng thời gian cao điểm trong mùa lễ tạ cuối năm, gần sát với dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024. Do vậy, nhiều Phật tử, du khách đã lựa chọn Sa Pa là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ năm mới, vừa được tham dự ngày lễ trọng đại của đạo Phật tại nơi đỉnh thiêng, vừa có những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị nơi vùng đất Tây Bắc.

Bản Mây (Sun World Fansipan Legend) (4)
Bản Mây - Sun World Fansipan Legend

Ngoài những trải nghiệm tâm linh ý nghĩa, đây cũng là dịp để Phật tử và du khách có cơ hội tận hưởng không gian ngợp ngời sắc hoa anh đào tại Sun World Fansipan Legend, với hàng trăm cây anh đào đang trổ bông rực rỡ, mang sắc xuân đến sớm cho vùng núi cao. Đến Sa Pa trong những ngày mùa đông này, Phật tử, du khách cũng có cơ hội săn những khoảnh khắc băng giá hiếm có trên đỉnh Fansipan khi thời tiết hạ nhiệt độ sâu hay trải nghiệm, khám phá những nét tinh hoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số Sa Pa tại Bản Mây.

Đặc biệt, trong đêm 31/12, rạng sáng 1/1/2024, du khách đến Sa Pa sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn bắn pháo hoa tầm thấp trong thời khắc giao thừa để tiễn năm cũ, đón năm mới 2024 tại khu vực Sân Quần, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ trong dịp đầu năm mới 2024.

Ngàn người đổ về làm lễ Vu Lan báo hiếu trên đỉnh thiêng Fansipan Ngàn người đổ về làm lễ Vu Lan báo hiếu trên đỉnh thiêng Fansipan

TTTĐ - Ngày 29 - 30/8, cũng là ngày Rằm tháng 7 âm lịch, hàng nghìn Phật tử và du khách cùng cha mẹ, con ...

Độc đáo “Tây Bắc thu nhỏ” ở Fansipan Độc đáo “Tây Bắc thu nhỏ” ở Fansipan

TTTĐ - Trong hành trình khám phá Sa Pa, có một bản nhỏ xinh nép mình nơi chân núi Fansipan, trong khuôn viên khu du ...

Xiêu lòng với đồi hoa tím đẹp như mơ ở Fansipan ngay lúc này Xiêu lòng với đồi hoa tím đẹp như mơ ở Fansipan ngay lúc này

TTTĐ - Tháng 9, thung lũng hoa mã tiên thảo rộng gần 25.000m2 ở Sun World Fansipan Legend đang đồng loạt bung nở, điểm tô ...

Miễn phí tàu hỏa Mường Hoa Sa Pa cho du khách Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương Miễn phí tàu hỏa Mường Hoa Sa Pa cho du khách Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương

TTTĐ - Dịp tháng Giêng và tháng 7 âm lịch năm 2024, khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ miễn phí vé tàu hỏa ...

Đọc thêm

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm