Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017: Tôn vinh sức sáng tạo của tuổi trẻ

Nhịp sống trẻ 31/03/2017 18:21
TTTĐ.VN - Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 19 – 23/4 tại Đà Nẵng với nhất nhiều các hoạt động phong phú, ý nghĩa, đồng thời cũng tôn vinh sức sáng tạo tuyệt vời của các bạn sinh viên.

Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017: Tôn vinh sức sáng tạo của tuổi trẻ

Ngày 31/3, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã họp báo công bố các hoạt động Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017.

Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017: Tôn vinh sức sáng tạo của tuổi trẻ

Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Quốc Thông chia sẻ thông tin tại buổi họp báo (Ảnh Thúy Hương).

Theo Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, PGS. TS. KTS Nguyễn Quốc Thông, Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 là sự kiện giao lưu nghề nghiệp mang tính quốc tế; là sự kiện chính trị, xã hội, nghề nghiệp của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây cũng là hoạt động của giới kiến trúc sư (KTS) hướng tới Diễn đàn cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Đây là năm đầu tiên Liên hoan được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Trao giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2016, Triển lãm Kiến trúc Xanh – Vật liệu Xanh hướng đến đô thị Xanh – Phát triển bền vững, giao lưu gặp gỡ tác giả – tác phẩm và Hội đồng kiến trúc, Triển lãm ý tưởng Nhà ở tương lai của sinh viên … Đặc biệt, diễn đàn Kiến trúc sẽ là hoạt động quan trọng của Liên hoan Kiến trúc Việt Nam, nơi truyền tải các thành tựu, ý tưởng của các tác giả KTS đến từ nhiều nước trên thế giới và Việt Nam.

Cụ thể, “Triển lãm Kiến trúc Việt Nam sẽ phản ánh phần nào bức tranh toàn cảnh đầy sôi động của kiến trúc Việt Nam phát triển cùng đất nước trong 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế”, ông Nguyễn Quốc Thông cho biết. BTC cũng sẽ sắp xếp giao lưu với các tác giả có tác phẩm đoạt Giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2016 - 2017 và Lễ trao Giải thưởng cuộc thi Ý tưởng nhà ở tương lai dành cho sinh viên các trường kiến trúc.

Một hoạt động được cộng đồng quan tâm chờ đợi là Diễn đàn Kiến trúc Việt Nam 2017 với sự tham gia của các KTS Việt Nam và quốc tế có nhiều thành tựu nổi bật về sáng tạo kiến trúc những năm gần đây. Đại diện Việt Nam có ba KTS đã có nhiều thành tựu nổi bật là TS.KTS Hoàng Thúc Hào, TS.KTS Nguyễn Hoàng Mạnh, KTS Nguyễn Thu Phong.

Tại Diễn đàn, vấn đề về phát triển bền vững của Kiến trúc Việt Nam và thế giới trước những thách thức của biến đổi khí hậu, của chiến tranh, của sự suy kiệt tài nguyên đe dọa cuộc sống của nhân loại sẽ được trình bày, đối thoại cởi mở và thẳng thắn. Trong đó, triết lý sáng tạo của KTS, trách nhiệm xã hội của KTS và Kiến trúc vì cộng đồng sẽ là những nội dung quan trọng nhất.

Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra Lễ trao Giải thưởng Kiến thúc Quốc gia 2016. Buổi lễ sẽ tôn vinh 30 tác giả, tác phẩm xuất sắc trong số 120 tác phẩm tham dự, với nhiều thể loại khác nhau như: Nhà ở; Công trình công cộng; Quy hoạch, ấn phẩm kiến trúc…

Ngoài ra, tại Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 207 còn diễn ra các hoạt động như: giao lưu, biểu diễn nghệ thuật giữa KTS với nhân ân Đà Nẵng; Giải Gold KTS 2017 chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4…

Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017: Tôn vinh sức sáng tạo của tuổi trẻ

Hai sinh viên Nguyễn Bình Dương và Phạm Tuấn – người giành Giải nhất cuộc thi Ý tưởng kiến trúc nhà ở tương lai tại Việt Nam chia sẻ thông tin về ý tưởng của mình tại buổi họp báo (Ảnh Thúy Hương).

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Quốc Thông cũng giới thiệu về cuộc thi Ý tưởng kiế trúc nhà ở tương lai tại Việt Nam dành cho sinh viên các trường đào tạo kiến trúc sư trên cả nước mà CLB các trường đào tạo KTS thuộc Hội KTS Việt Nam vừa tổ chức và trao giải. Ông Thông đã dành nhiều lời khen ngợi cho những ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên.

Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, các ý tưởng của sinh viên xoay quanh 3 xu hướng đầy tính sáng tạo và rất nhân văn.

Một là dùng công nghệ để tạo ra sự tự do trong lựa chọn nhà ở. Nhờ đĩa từ đặt dưới mặt đất, công trình được định vị trong không gian và mặt đất được giải phóng. Con người vì thế có thể tự do lựa chọn độ cao, tầm nhìn và hình thức kiến trúc của công trình nhà ở của mình. Tự do được trở lại cho mặt đất với các hoạt động cộng đồng và vẻ đẹp của thiên nhiên. Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam đánh giá đây là một sáng tạo rất hay. Ý tưởng này của hai sinh viên Nguyễn Bình Dương và Phạm Tuấn, trường ĐH Xây Dựng, giành Giải Nhất của cuộc thị.

Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017: Tôn vinh sức sáng tạo của tuổi trẻ

Một mô hình của sinh viên tham gia cuộc thi Ý tưởng kiế trúc nhà ở tương lai tại Việt Nam (Ảnh Thúy Hương).

Hai là xu hướng tiếp cận sinh thái tự nhiên với các giải pháp tự cung tự cấp về năng lượng và nước.

Ba là xu hướng kiến trúc tiếp cận nhân văn thể hiện trong một cấu trúc không gian đơn vị ở dạng Kim tự tháp ngược độc đáo và ấn tượng. Ở đó các căn hộ gắn với cây xanh, phát triển theo hướng mở. Ở đó, con người gắn bó mật thiết với thiên nhiên, giao tiếp với thiên nhiên bởi những khoảng không gian xanh có khả năng sinh lợi, môi trường trong lành, giao tiếp xã hội thân thiện…

Đánh giá rất cao những ý tưởng này, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam nói “Tôi rất khâm phục sức sáng tạo của các bạn trẻ”.

Tin liên quan
Đọc thêm
Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô Camera 360 trẻ

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Những "Đại sứ Việt Nhật" Camera 360 trẻ

Những "Đại sứ Việt Nhật"

TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm

MultiMedia

ẢnhVideoEmagazineInfographic
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Những ngày này, đường phố tại Thủ đô Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ sắc màu hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào Bộ Chính trị. Trước đó, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Bộ Chính trị phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Đường phố tại Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội LHTN Việt Nam cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, CIC tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

TTTĐ - Những ngày tháng 4, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đón “vị khách” đặc biệt đến từ Hà Nội - những ấn phẩm đặc biệt Tuổi trẻ Thủ đô.
Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con đẩy lùi đói nghèo.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Chị Lường Thị Biên, cán bộ Đoàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã tiên phong mang mô hình trồng nấm về quê hương.
Dấu ấn những người lính bám bản

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông.
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vào Bộ Chính trị.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

TTTĐ - Tròn 70 năm trước, ngày 7/5/1954, bộ đội Việt Nam anh hùng đã cắm lá cờ Quyết chiến Quyết thắng trên nóc hầm Đờ Cát, giải phóng Điện Biên Phủ.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).