Tag
Quận Tây Hồ, Hà Nội

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông tại phố Trích Sài: Đâu là nguyên nhân?

Giao thông 07/08/2024 12:50
aa
TTTĐ - Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đang thụ lý điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông xảy ra tối 1/8 tại phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ) khiến 1 người tử vong. Sau vụ tai nạn, nhiều người dân phản ánh việc trông giữ xe gây khuất tầm nhìn, không còn chỗ cho người đi bộ nên gần đây liên tục xảy ra các vụ tai nạn…
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Quảng Trị: Tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng Toàn quốc xảy ra 1.889 vụ tai nạn giao thông trong tháng 7 Khởi tố 6 vụ án hình sự liên quan đến lái xe gây tai nạn giao thông

Đoạn đường hay xảy ra tai nạn

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ ngày 1/8, hai thiếu niên khoảng 14-15 tuổi điều khiển xe máy (BKS: FAxxx) lưu thông trên phố Trích Sài hướng lên đường Lạc Long Quân. Khi đến đoạn trước cửa đình Võng Thị (187 Trích Sài), do khuất tầm nhìn, không làm chủ tốc độ, xe máy do nam thiếu niên điều khiển đã đâm vào ông C (hơn 60 tuổi, sống trên địa bàn) đang đi bộ sang đường.

Cú tông mạnh đã làm nạn nhân ngã đập đầu xuống đường, gây chấn thương nặng, hai thiếu niên ngồi trên xe máy cũng bị thương tích nhẹ. Ngay sau sự việc xảy ra, người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cho cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ tai nạn theo quy định.

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn tối 1/8 khiến một người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch
Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn tối 1/8 khiến một người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Nhận được tin báo, Công an phường Bưởi đã nhanh chóng có mặt phối hợp với đội nghiệp vụ của Công an quận Tây Hồ phong toả hiện trường, phân luồng giao thông, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, dù được các y bác sỹ nỗ lực cứu chữa nhưng do thương tích quá nặng ông C đã tử vong vào rạng sáng 2/8. Hiện vụ tai nạn đang được Đội điều tra tổng hợp Công an quận Tây Hồ tích cực điều tra, xử lý theo quy định.

Sau vụ tai nạn trên, nhiều người dân ở phố Trích Sài, Võng Thị đã gọi đến đường dây nóng của báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh: Phố Trích Sài nhỏ hẹp, phương tiện tham gia giao thông lớn, nhiều đoạn cua bị khuất tầm nhìn nên thường xảy ra va chạm giao thông. Hơn nửa năm trở lại đây, trên đoạn phố ngắn này đã có hai vụ tai nạn dẫn tới chết người, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét cắm biển cảnh báo…

“Đoạn xảy ra tai nạn gần ngã ba nối phố Trích Sài với phố Võng Thị có phần vỉa hè rộng nhưng đơn vị trông giữ phương tiện đã cho rào chắn, căng dây, để ô tô ra sát mép đường, nhiều đoạn còn để luôn dưới lòng đường gây khuất tầm nhìn.

Mỗi khi đi bộ qua đây, người dân, các cháu học sinh phải đi xuống lòng đường, thậm trí có đoạn phải đi ra giữa đường rất nguy hiểm. Chúng tôi đề nghị UBND quận Tây Hồ xem xét việc cho trông giữ phương tiện cần bớt lại lối đi cho người đi bộ, không để phương tiện gây khuất tầm nhìn tại đoạn cua nguy hiểm này”, anh Mạnh Hùng cùng một số người dân ở phường Bưởi kiến nghị.

Theo người dân, trước đó trên đoạn đường này cũng đã xảy ra 2 vụ tai nạn chết người. Vụ gần đây nhất xảy ra rạng sáng 25/12/2023 tại khu vực trước số nhà 235 phố Trích Sài, khiến anh Bùi Văn H (sinh năm 2003, trú tại xã Nam Thượng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) điều khiển xe máy, tử vong tại hiện trường. Người ngồi sau là anh Giáp Huy H bị thương được đưa vào Bệnh viện cấp cứu.

Đơn vị trông xe cho rào chắn kín vỉa hè, gây khuất tầm nhìn, không còn lối cho người đi bộ
Đơn vị trông xe cho rào chắn kín vỉa hè, gây khuất tầm nhìn, không còn lối cho người đi bộ

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Đặng Văn Hồi - Chủ tịch UBND phường Bưởi xác nhận tối 1/8/2024, tại phố Trích Sài có xảy ra vụ tai nạn khiến một người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Theo Công an phường Bưởi thông tin, nạn nhân ở phố Võng Thị, bị xe máy đâm chấn thương sọ não. Người gây tai nạn là hai cháu học sinh mới 14-15 tuổi ở phường Tứ Liên (quận Tây Hồ). Về bãi chỗ trông giữ ô tô, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và thông tin tới PV sau”, Chủ tịch UBND phường Bưởi nói.

Liên quan sự việc trên, chiều 6/8, ông Nguyễn Hữu Mậu - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố 14 phố Võng Thị cho biết, trưa mai (ngày 7/8), gia đình sẽ tổ chức an táng cho ông Nguyễn Hoàng C (nạn nhân trong vụ tai nạn - PV) theo phong tục địa phương.

Theo ông Nguyễn Hữu Mậu, những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, các cháu học sinh điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, đâm vào nạn nhân rất mạnh… Tai nạn xảy ra không ai mong muốn nhưng qua sự việc cho thấy một số gia đình buông lỏng quản lý; giao xe máy cho các cháu điều khiển trong khi các cháu chưa phát triển đầy đủ và có đầy đủ ý thức chấp hành. Cơ quan chức năng cần điều tra, xem xét trách nhiệm của người giao xe máy cho các cháu khi chưa đủ tuổi.

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông tại phố Trích Sài: Đâu là nguyên nhân?
Các phương tiện đỗ kín vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ phải đi ra giữa đường
Các phương tiện đỗ kín vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ phải đi ra giữa đường

Bên cạnh đó vị Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận cũng bức xúc cho biết: Nhân viên trông giữ xe cho ô tô đỗ sát mép đường, lấp kín lối ra vào đình Võng Thị, người dân không còn lối ra vào sinh hoạt, hội họp.

“Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến với đơn vị trông giữ xe nhưng chỉ được thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy. Việc đơn vị trông giữ xe căng dây, dựng rào sắt tận dụng tối đa diện tích vỉa hè để ô tô gây khuất tầm nhìn, không còn lối đi, người đi bộ phải đi xuống lòng đường rất nguy hiểm. Đề nghị lãnh đạo quận Tây Hồ chỉ đạo các đơn vị chức năng bớt 1,5m vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo an toàn giao thông”, vị cán bộ khu dân cư phố Võng Thị kiến nghị.

Người giao xe cũng có phần trách nhiệm

Trao đổi với PV về vụ việc trên, một số chuyên gia pháp lý có chung ý kiến, hiện nay học sinh điều khiển xe máy có dung tích xi lanh từ 50 cm³ tham gia giao thông để đi học, đi chơi diễn ra khá phổ biến tại nhiều nơi.

Theo quy định thì người điều khiển xe máy có dung tích xi lanh từ 50 cm³ phải đủ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ giấy tờ khi tham gia giao thông gồm: Giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới…

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông tại phố Trích Sài: Đâu là nguyên nhân?
Do tấm biển cấm “khiêm tốn” nép mình ở một góc khuất chân tường khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Bưởi
Do tấm biển cấm “khiêm tốn” nép mình ở một góc khuất chân tường khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Bưởi
Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông tại phố Trích Sài: Đâu là nguyên nhân?
Nên những kiêu gạch thường xuyên “túc trực” bên cạnh lối ra vào khu văn hoá tâm linh
Nên những kiêu gạch thường xuyên “túc trực” bên cạnh lối ra vào khu văn hoá tâm linh

Đối với người giao xe cho người không (chưa) đủ tuổi điều khiển sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Điểm đ khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định, hành vi giao xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô cho người không đủ điều kiện điều khiển sẽ phải chịu các mức phạt như sau:

Nếu chủ phương tiện là cá nhân giao xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Đối với chủ phương tiện là tổ chức sẽ phạt tiền từ 1,6 triệu đồng đến 4 triệu đồng.

Hình phạt bổ sung, tạm giữ phương tiện tối đa 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trường hợp cần đảm bảo cho việc thi hành quyết định xử phạt, việc tạm giữ phương tiện vẫn có thể được tiếp tục thực hiện sau khi có quyết định xử phạt.

Trong trường hợp người chưa đủ tuổi gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng khi điều khiển phương tiện, chủ xe có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ được quy định tại Điều 264 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Cụ thể, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm khi thực hiện tội phạm thuộc một trong các trường hợp sau: Làm chết người. Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121 %. Gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng…

Đọc thêm

Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, nhiều nạn nhân phải cấp cứu Giao thông

Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, nhiều nạn nhân phải cấp cứu

TTTĐ - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 8/8 tại cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) khiến hàng loạt xe ô tô bốc cháy nghi ngút, nhiều người được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025 Giao thông

Quyết tâm hoàn thành thêm khoảng 1.200 km cao tốc vào năm 2025

TTTĐ - Sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 13 của Ban Chỉ đạo.
Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực Giao thông

Mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực

TTTĐ - Từ 8h sáng 8/8, tàu điện đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 dài 8,5km chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách. Những vị khách đầu tiên đều cảm thấy rất hài lòng với chuyến trải nghiệm.
Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành Giao thông

Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành

TTTĐ - Đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy) dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách từ lúc 8h ngày 8/8/2024.
Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi! Giao thông

Hôm nay là ngày "giải phóng" chồng tôi!

TTTĐ - Câu cảm thán được chị Hường “nói đi, nói lại” nhiều lần trong suốt hành trình trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ngay cả khi chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị cũng khẳng định: “Hôm nay là ngày giải phóng chồng tôi!”.
Nhiều đoạn trên Quốc lộ 40B qua Nam Trà My đang "nát như tương" Nhịp điệu cuộc sống

Nhiều đoạn trên Quốc lộ 40B qua Nam Trà My đang "nát như tương"

TTTĐ - Hàng chục km quốc lộ 40B từ khu vực giáp ranh tỉnh Kon Tum đến địa bàn huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đang rơi vào tình cảnh xuống cấp trầm trọng.
Đường sắt tăng nhiều tàu khách, giảm giá vé dịp 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Đường sắt tăng nhiều tàu khách, giảm giá vé dịp 2/9

TTTĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, ngành đường sắt tăng nhiều tàu khách trên các tuyến.
Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh Giao thông

Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh

TTTĐ - Nhằm nâng cao ý thức văn hóa giao thông trong thanh niên, vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024.
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan cần 790 lô đất tái định cư Giao thông

Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan cần 790 lô đất tái định cư

TTTĐ - Dự án cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan qua địa phận TP Đà Nẵng đang vướng giải phóng mặt bằng và thiếu đất tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.
Hải Dương: Xe quá tải "đe dọa" cầu yếu, chính quyền vào cuộc Giao thông

Hải Dương: Xe quá tải "đe dọa" cầu yếu, chính quyền vào cuộc

TTTĐ - Chính quyền cùng cơ quan chức năng tăng cường giám sát, bảo vệ cầu Cậy (Bình Giang, Hải Dương) sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Xem thêm